Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
เพื่อนไอ้ผักบุ้ง1

เพื่อนไอ้ผักบุ้ง

งงล่ะสิ จั่วหัวว่าเพื่อนไอ้ผักบุ้ง อยากรู้ล่ะสิว่าไอ้ผักบุ้งมันมีคนคบด้วยเหรอ
หุหุ มี มีเหมือนกัน อย่างน้อยก็ผมล่ะคนนึง
งงอีกล่ะสิว่าผมเป็นใคร ถึงไอ้อาจหาญได้มาเขียนลงในบล๊อคไอ้ผักบุ้ง

จะว่าผมเป็นเพื่อนไอ้ผักบุ้งก็ดูว่ามันจะไม่ค่อยเต็มปากนักหรอก
จะว่าผมเป็นพี่มันรึก็ไม่เชิง รึว่าจะเป็นน้องยิ่งไม่ใช่ใหญ่
พูดไปพูดมาก็งงวุ้ย

ไอ้ผักบุ้งน่ะนะ เวลามันไปไหนมาไหนมันเป็นต้องพาผมไปด้วยตลอด
โดยเฉพาะเวลาที่มันจะต้องตัดสินใจทำเรื่องอะไรก็ตาม
เพราะถ้าเกิดว่าไม่มีผมนะ ไอ้ผักบุ้งมันคิดอะไรไม่ออกหรอก
(เอ๊า จริงจริงนะ
อย่าหาว่าผมสำคัญตัวมากไปเลย แต่มันคือความจริงที่ไอ้ผักบุ้งมันจะต้องยอมรับ
แต่ไอ้นี่มันเป็นคนที่ไม่ค่อยยอมรับความจริงอะไรง่ายง่ายนักหรอก
โดยเฉพาะถ้าเป็นเรื่องที่ทำให้มันไม่สบายใจ นี่เป็นข้อเสียของมันอย่างหนึ่งล่ะ)

แต่บ่อยครั้งเหมือนกันที่ไอ้ผักบุ้งมันพาผมไปด้วยก็จริง แต่มันก็ไม่ยอมให้ผมได้ปริปากพูดอะไรเลย มันน่ะให้เพื่อนมันอีกคนนึงเป็นคนตัดสินใจแทน

ใครน่ะเหรอ ก็เจ้าอารมณ์น่ะสิ ไอ้นี่ตัวมันร้อน ผมล่ะไม่อยากเข้าใกล้มันเลยจริงๆ ให้ตายเหอะ
ไอ้ผักบุ้งมันบอกว่าผมน่ะคิดช้า ไม่ค่อยทันการ มันก็เลยให้เจ้าอารมณ์คิดแทนซะเลย
ผลออกมาเป็นยังไงน่ะเหรอ
เฮ้อ ไม่อยากจะบอกเลยว่าเหตุการณ์หลายๆอย่างแทนที่มันจะดีมันกลับเลวร้ายลงกว่าเดิมซะอีก
ก็อย่างเช่น เวลาที่มันจะไปไหนมาไหนอ่ะดิ แทนที่มันจะให้ผมคิดไตร่ตรองก่อนว่า จะต้องไปเริ่มขึ้นรถที่ไหน เวลาเท่าไหร่ จะไปถึงกี่โมง อยู่กี่วัน กลับวันไหนทัน ถ้าเกิดไม่มีรถล่ะ หรือว่ารถติด รถเสีย ไปไม่ทันเวลา จะไปต่อรถที่ไหน ค่าใช้จ่ายต้องเตรียมไปเท่าไหร่ เผื่อหิว เผื่อขาด เผื่อนั่น เผื่อนี่ อู๊ย เยอะแยะไปหมด ผมน่ะคิดไปหมดแหละ แต่มันไม่ค่อยให้ผมคิดให้เท่าไหร่ มันชอบให้ไอ้เจ้าอารมณ์คิดแทนผม ซึ่งไอ้นี่มันคิดเป็นแค่คำเดียว จะไป จะไป ต้องไป เดี๋ยวนี้ เดี๋ยวนี้ ไม่คิดหน้าคิดหลังเลยว่า มันอะไรยังไง ตลอดเลยไอ้นี่

ซึ่งผลที่ออกมาคุณๆก็น่าจะรู้กันอยู่

(ถึงผมจะช้าแต่ผมก็ชัวร์นะ จะบอกให้)

ผมละเบื่อมันจริงๆเลย

แต่พรหมลิขิตได้บันดาลให้ผมได้มาอยู่คู่กะมันแล้วนี่นะ ยังไงผมก็ต้องอดทนให้ถึงที่สุด ทุกวันนี้ผมก็แต่พยายามทำให้ไอ้เจ้าอารมณ์มันตัวเย็นลงมั่ง ตัวมันร้อนขึ้นมาทีไร เป็นเรื่องทุกที


ฮะ ผมเป็นใครน่ะเหรอ อ๊าวผมยังไม่ได้แนะนำตัวเหรอเนี่ย

ไอ้ผักบุ้งมันเรียกผมว่า สมอง ครับ!!!!





Create Date : 04 มกราคม 2551
Last Update : 4 มกราคม 2551 16:02:31 น. 6 comments
Counter : 609 Pageviews.

 
ก็เป็นธรรมดานะครับ ผมเองบางครั้ง อารมณ์ก็อยู่เหนือเหตุผลเสมอๆ การกระทำของตัวเองบางครั้ง ก็ต้องสูญเสียบางสิ่งบางอย่างไป เพราะอารมณ์ของตัวเองนี่ล่ะ

ทั้งๆที่ถ้าใจเย็นกว่านั้นอีกนิด ใช้เหตุผลมากสักหน่อย ผมก็คงไม่ต้องสูญเสียอะไรต่อมิอะไรไป

แต่มันก็เป็นเหมือนประสบการณ์นะครับ อย่างที่ผมเขียนไว้นัน่ล่ะ ทุกเรื่อง ทุกความผิดพลาด มันหล่อหลอมเราให้เราเป็นเราในวันนี้ และเป็นเราที่แข็งแกร่งขึ้นในวันข้างหน้า

อย่างน้อยๆตอนนี้คุณผักบุ้งก็รู้ตัวเองดีแล้วว่า ใช้อารมณ์มากไปหน่อยในการตัดสินปัญหา ก็เท่ากับคุณผักบุ้งได้นับหนึ่ง ในการแก้ไขในจุดนี้แล้วล่ะครับ

บล๊อกล่าสุดนั่นผมเขียนนานแล้วน่ะครับ สามสี่ปีแล้ว ก็เป็นมุมมองของชีวิตเป็นช่วงๆครับ ถึงตอนนี้ผมก็ไม่รู้ว่าจะเขียนได้อย่างนั้นอีกหรือเปล่า


โดย: BrettAnderson วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:17:45:17 น.  

 
ก็รู้อยู่นะ
แต่ก็ยังทำอีก
เฮ้อ



โดย: pukboong วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:17:49:59 น.  

 
อ่านมาตั้งนาน นึกว่าน้องหมา (เดาใหญ่เลย) ^^
เขียนดีจังค่ะ
ส่วนเรื่องความรู้สึกในหน้าบล็อกของพี่ (คิดว่าเป็นพี่ล่ะนะ) แหะ แหะ... มัน... อิอิ นะ... ต้องดูต่อไปอีกสักหน่อย ไม่รู้จะเป็นยังไง แต่ก็เหมือนที่น้องพูดแหละค่ะ มีใครมาทำให้รู้สึกแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน ^^ ไม่ได้รู้สึกมานานมากแล้ว


โดย: yipso in august วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:11:20:24 น.  

 


โดย: มะลินะ วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:19:38:38 น.  

 
ต้องค่อยๆแก้ไปน่ะครับ ผมก็ไม่รู้ว่าตอนนี้คุณผักบุ้งอายุเท่าไหร่ แต่พออายุมากขึ้น ประสบการณ์และวัย จะเป็นตัวทำให้เราเย็นลงได้บ้างน่ะครับ

สำคัญที่สุดคือ เกิดอะไรขึ้นแล้วต้องจำมันไว้และพยายามไม่ทำมันซ้ำอีก


โดย: BrettAnderson วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:23:27:19 น.  

 


emoสวัสดีครับ

เพื่อนชื่อนี้ มีเหมือนกันครับ...แต่สงสัยมีไม่เยอะ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:7:18:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pukboong
Location :
สกลนคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อย่าหยุดรักฉัน...ได้ไหม?