<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 ตุลาคม 2557
 
 
"ประสบการณ์ การผ่าน ตม ประเทศอังกฤษครั้งแรกในชีวิตของอีป้า"

"ประสบการณ์ การผ่าน ตม ประเทศอังกฤษครั้งแรกในชีวิตของอีป้า"

เมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นเดินเรื่อง ขอวีซ่าติดตามสามีมาอยู่อังกฤษ หลังจาก วีซ่าผ่าน อีป้า ยังไม่ได้เดินางทันที แต่ รอให้อีลุงมารับเ พราะเป็นคนที่เดินทางคนเดินไม่เป็น ยิ่งต่างประเทศนี้ ไม่ต้องห่วงเลย ไม่ไปคนเดียวแน่นอน หุหุหุหุ

หลังจากนั้น อีก เกือบ 2 เดือนสามีก็มารับ และ เราก็ได้เดินทางมาอังกฤษพร้อมกันกับอีลุง จะนั่งเครื่อง จากเมืองไทย มาต่อเครื่องที่ดูไบ และ จากดูไบ ไป สนามบินแมนเชสเตอร์

เมื่อถึง ตม ของดูไบ เขาก็ถามว่าทำไมถึงเพิ่งเดินทาง โ๙คดีที่สามีไปด้วย สามี เลยชี้แจงให้เจ้าหน้าที่ ทราบ และ ทางเจ้าหน้าที่ก็ ให้เรากับอีลุง แยกออกจาแถว เพื่อเช็ค พลาสเราก่อน ประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่ก็คืนพลาสให้เราแล้วบอกว่า ขอให้เดินทางปลอดภัยนะ

ผ่านไปอีก 1 ด่าน นี่ถ้ามาคนเดียว ตายหยังเขียด คงนั่งร้องไห้อยู่ตรงนั้นแน่นอน เพราะภาษา ได้นิดๆหน่อยๆ แค่นั้นเอง

พอถึง อังกฤษ และตอนนี้ ต้อง เข้าไปที่ ตม ของังกฤษ เอาล่ะสิทีนี้ ต้องแยก กันกับอีลุง เพราะแกต้องไปเข้าอีกช่องหนึ่ง และ ปล่อยเราไป เข้าอีกช่องหนึ่ง(ซึ่ง มารู้ทีหลังว่า สามีสามารถเข้ามาด้วยได้ แต่อีลุงต้องการให้เรา ทำด้วยตัวเอง)

ตอนนั้น โห เหงือแตกลพักๆๆๆ มือเย็น ไปหมด โคตรกลัวเลย กลัวไปหมด ว่าเขาจะถามอย่างไร ฉันจะฟังเขารู้เรื่องหรือเปล่า แล้ว ตรนูจะตอบ ยังไง โอย ๆๆๆๆ คิวก็ใกล้เข้ามาใกล้เข้า

โห อีป้า คนจีนข้างหน้า ทำไมร้องไห้ฟร๊ะนั่น เอาล่ะสิ งานจะเข้าตรูหรือเปล่า

ตอนนั้น อีป้ากลัวไปหมด เลย ยิ่งเห็น คนคิวก่อนหน้าเรายืนร้องไห้ แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ แต่งตัว เหมือน รปภ เข้ามา ด้วย จากนั้น ก็ จะพา หญิงจีนคนนั้นออกไป ไม่รู้เขาพาไปไหน และเขาทำอะไรผิด ถึง ต้องโดนคุมตัวออกไปแบบนั้น

ห่วย แล้วเราจะโดนหรือเปล่า

พอถึงคิวเรา เราก็ ยื่น พลาสให้ ตามที่อีลุงสอนมา เจ้าหน้าที่ ที่นั่งอยู่บนเคาท์เตอร์เป้นผู้หญิง หน้าตาด ยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้เราลดความประหม่าลงได้เยอะเลย

และเธอก็เริ่มคำถาม ตายห่า นั่น ชะนีฝรั่ง คนนี้มันพูดภาษาอะไรของนาง ฉันฟังไม่รู้เรื่อง ทำไมนางพูดไวเป็นจรวดเช่นนั้น

อีป้า เลย พูดแบบตะกุกตะกักว่า

"ขอโทษนะคะ ภาษาฉันไม่เก่ง รบกวนพูดช้าๆได้หรือเปล่าคะ "

อุ๊ต๊ะ ชะนีฝรั่งแสนสวย ก็ หัวเราะ และกระแอมนิดนึง แล้วก็ บอกว่า ขอโทษ เริ่มใหม่นะ พะนะ

แล้วเธอก็เริ่มถาม คำถามแบบช้าๆ ว่า เดินทางมาจากไหน (อ้าว พลาสก็บอกน่นาว่าตรู มาจากไหน ถามทำไมอ่ะ (อันนี้ได้แต่คิดในใจ แต่ ปากก็ฉีกยิ้ม) แล้วตอบกลับไป

คพถามต่อมาก็ ชื่อสามี แต่งงานกันเมื่อไหร่ จะมาอยู่นี่เลยหรือมาเที่ยว(เอา เอาอีชะนี่สุดสวย ในพลาสก็บอกว่า จะมาอยู่นี่) เอาว่ะ ก็ตอบตามนั้นไป

จากนั้น ก็ ถามว่าจะไปพักที่ไหน เหอเหอเหอ เราท่องไว้แล้ว เพระาอีลุงบอกไว้ สรุป ประมาณ 15 นาที ของการยืนอยู่ตรงนั้น แต่ตลอดการสนทนา เราก็ได้แต่ฉีกยิ้ม และเจ้าหน้าที่ กฌ ไม่กดดดันเรา พยายามพูดช้าๆ ชัดๆ เน้นๆ น่ารักอ่ะ

ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ออกจาก ตรงนั้นมา อีลุงก็ ยืนรอยิ้มหลอ แล้วก็เดินเข้ามากิอดแล้วก็บอกว่า เห็นหรือเปล่าคุณทำได้
" Welcome to England"

สาวๆท่านอื่นมีประสบการณ์ ครั้งแรกในชีวิตอย่างไรกันบ้างคะ รูสึกกลัวเหมือนอีป้าหรือเปล่า หรืออีป้า เป็นคนเดียว หุหุหุ

เข้ามาแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ

ป้าแก้ว ยูเค.



Create Date : 03 ตุลาคม 2557
Last Update : 3 ตุลาคม 2557 0:30:24 น. 2 comments
Counter : 1976 Pageviews.

 
หนูกำลังจะเดินทางไปอังกฤษเป็นครั้งแรกในชีวิตไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศเลยหนูมีแฟนอยู่ที่โน้นคบกันมา4ปีแล้วคะเขาทำเรื่องให้หนูไปเที่ยวอังกฤษคะแต่ว่าหนูต้องเดินทางคนเดียวนี้สิภาษาอังกฤษก็ไม่ค่อยจะได้หนูจะตอบคำถามตมเขาใด้ใหมก็รู้หนูเป็นคนขี้กลัวมากป้าแก้วมีวิธีแนะนำหนูบ้างใหมหนูใด้อ่านประสบการณ์ของป้าหนูก็เลยเข้ามาขอคำแนะนำจากป้าคะ ขอบคุณคะ


โดย: ยุพา เถิงคำ IP: 49.229.68.233 วันที่: 11 กันยายน 2558 เวลา:9:38:39 น.  

 
หนูกำลังจะไปukเดือนหน้าค่ะรู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันคิดเรื่องอยากจะเอาอาหารไปด้วยและมะม่วงผักสดกลัวตอนผ่านตมนี่แหละ


โดย: สุพิชชา IP: 223.204.250.42 วันที่: 11 มีนาคม 2559 เวลา:22:47:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com