<<
มีนาคม 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 มีนาคม 2558
 
 
บันทึกแรก ตอน นี่ล่ะตัวฉัน

บันทึกแรก




 ...ชื่อ ป้าแก้ว ยูเค สาวสวยสุดเเซปจากที่ราบสูง เป็นคนที่ชอบกินปลาร้าหรือปลาแดกมาก

 จะฉีกแบบเป็นต่อนๆเลย ไม่อายที่จะกินด้วย และต้องเป็นปลาแดกดิบๆเท่านั้น

     ..ตอนเป็นสาว แรดมาก 55+จนตอนนี้ก็ยังแรดอยู่ 

  เป็นคนคิดอะไรก็จะไม่เก็บอาการ คนรอบข้างจะดูออกว่า รัก ชอบ เกลียด โมโห 

ก็จะแสดงออกมาตรงๆเลย

  ถ้าโมโห หรือเกิดอารมณ์ไม่โปรด ชอบเขียนระบายความในใจ เมื่อก่อนมีไดอารี่

ก็จะเขียนจะระบายความในใจ รักชอบใคร หรือเกลียดใครก็จะระบายลงในไดอารี่



  ..เมื่อก่อนไม่ชอบบอกเล่าเรื่องส่วนตัวหรือความสุขความทุกข์ให้ใครฟัง  

เพราะคิดว่า ไม่มีใครจริงใจกับเรา มีเพื่อน เราคิดว่าเขารักและจริงใจกับเราเพราะเรารักและให้ความจริงใจ

แต่มารู้ภายหลังจากปากคนอื่นที่มาถามเราว่ามีปัญหาอะไรกับเพื่อนหรือเปล่า

ทำไมเขาพูดให้ร้ายเราลับหลังแบบนี้


  ..จากนั้นเป็นต้นมา เราจะไม่เชื่อในมิตรภาพ 

จะชอบเก็บตัวอยู่กับครอบครัวมากกว่า

" เป็นคนกลัวการที่จะมีเพื่อนใหม่ๆ เพราะไม่อยากเสียเพื่อนและมิตรภาพ ดังนั้น จะเลือกคบคนมาก"


  ..เป็นคนที่ไม่ชอบแก้ตัว เมื่อคนอื่นคิดกับเราในทางที่ผิด

แต่จะให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์เองว่าเราเป็นคนแบบไหน

เพราะเชื่อว่าถึงแม้เราจะบอกเล่าความจริง

ถ้าคนมันลองไม่เชื่อแล้วและปักใจว่าเราเลว

ยังไงก็เปลี่ยนแปลงความคิดเขาไม่ได้

ดังนั้น..ให้เวลาเขาเพื่อที่จะรู้ว่าเราเป็นคนอย่างไรดีกว่า 


  ..แม้เขาจะไม่ขอโทษเรา แต่ เชื่อว่าเขาจะต้องอายในความคิดของเขาที่คิดไม่ดีกับเราแน่นอน


      ...เป็นหมานุษย์ธรรมดา 

ที่โกรธเป็น โมโหเป็น และด่าเป็น


.. เมื่อก่อนเป็นคนที่ถ้าโมโหใครหรือใครทำอะไรไม่ถูกใจ 

จะไปเคาะประตูบ้านมันเลย และเคลียร์กันเลย ไม่เก็บอาการ

เพราะมันจะอกแตกตายไม่ปล่อยให้ข้ามคืนด้วย


    ..จำได้ว่าเมื่อก่อนคว้ามีดขึ้นไปบนสนามบินขอนแก่น

เพื่อจะเอาไปขู่ผู้หญิงที่เข้ามาเป็นบุคคลที่ 3 ของครอบครัว

ยอมปีนห้องน้ำของสนามบิน เพื่อจะเข้าไปกระทืบมัน

เพราะมันไม่ยอมเปิดประตู


   ..พอมานั่งย้อนหลังดู ถึงได้คิดว่า


" ตรูไปทำบ้าอะไรกับผู้หญิง "


  ..ตอนนี้..แต่งงานแบบไม่มีค่าสินสอดกับฝรั่งเมืองผู้ดี

เป็นผู้ชายที่ไม่เฟอร์เฟค

เป็นผู้ชายธรรมดา

แต่สามารถทำให้เรามีความสุขได้

ทำให้เรารู้สึกไม่ขาดด้อยไปกว่าคนอื่น

ทำให้เรารู้สึกมีคุณค่าในตัวเอง


  ..สามีไม่เคยทำให้รู้สึกเลยว่าเขาจะมีคนอื่น

ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันไม่เคยมีความคิดเลยว่า

เขาจะมีผู้หญิงหรือจะแลผู้หญิงคนอื่น


  ..ที่เชื่อเพราะว่าเขาทำให้เราเห็นว่าเขาจริงจังและต้องการจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่

และลมหายใจที่เหลืออยู่ อยู่กับเราเป็นคนสุดท้าย



จบบันทึกแรก

ป้าแก้ว ยูเค.

18 กุมภาพันธ์ 2558




Create Date : 01 มีนาคม 2558
Last Update : 1 มีนาคม 2558 19:09:59 น. 0 comments
Counter : 372 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com