<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
16 พฤศจิกายน 2557
 
 
กฎเหล็กของการครองเรือน By.ป้าแก้ว ยูเค.





   หลายคนเข้ามาคุยกับอีป้า เข้ามาดูรูปและโพสความเคลื่อนไหว และเรื่องราวต่างๆของอีป้ากับสามี  หลายคนจะบอกว่า ป้าวาสนาดีและโชคดีจังเลย  อันนี้ น้่อมรับไว้แบบยิ้มหน้าบาน ยอมรับวาตัวเองโคตรวาสนาดีเลยที่ได้ผู้ชายดีดีมาเป้นสามี ผู้ชายที่โคตรอบอุ่น ดูและและห่วงใยเราใส่ใจเราในทุกๆรายละเอียดถึงแม้ว่าบางครั้งจะจู้จี้จุกจิกเผด็จการ ปากหมา ง้อเมียไม่เป็น ก็ตามที


  หลายคน จะถามว่า สามีอีป้ารวยไหมคะ ทำงานอะไร เงินเดือนเท่าไหร่ ให้เงินอีป้าคนสวยใช้เดือนละเท่าไหร่ 

  อันนี้ ขอบอกแบบไม่อายว่า สามีของอีป้าไม่รวยเลย และตอนนี้ไม่มีงานทำค่ะเพราะป่วยกินแค่เงินเกษียนแค่นั้นเอง ไม่มีเงินเดือนให้เราค่ะ แต่ได้มาทุกบาททุกสตางค์สามีจะเอาให้เราหมด เพราะเราถือบัตรทั้งหมด เงินจะเข้าจะออกต้องผ่านเราหมด ซึ่งมันก็เงินไม่เยอะหรอก แต่ภูมิใจไง ว่าผัวจะอยากได้เงินสักบาทสองบาทต้องมาแบมือขอเรา อันนี้โคตรปลื้มปริ่มหัวใจเลย หุหุหุ

  แต่ ถ้าไม่นับเรื่องเงินทองแล้ว ขอบอกว่าตัวเองเป็นคนที่โคตรรวยเลย  รวยอะไรเหรอ ก็รวยความสุขไงคะ ดูจากเหง้าหน้าของอีป้าก็ได้ว่าสุขแค่ไหน อย่าไปคิดถึงในแง่ของเซ็กส์นะคะเพราะสามีอีป้าก็ปาเข้าไป 60 กว่าๆ และตัวอีป้าเองก็เข้าสู่วัยทองเหมือนกัน  เรื่องนี้เราตัดมันออกไปจากชีวิตนานแล้วค่ะ 

  ถามว่าจริงหรอตอแหลสร้างภาพหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้จะมาสร้างภาพทำไม คนเราอยู่ด้วยกันจะมีความสุขเราสามารถหาเรื่องอื่นอย่างอื่นมาทดแทนได้ ไม่ใช่คิดแต่ว่าเรื่องใต้สะดือคือความสุขของชีวิต 

เซ็กส์ไม่ใช่อาหารขาดมันแล้วไม่ตายค่ะ แต่ ขาดความสุขและขาดสามีดีดีนี่ถึงตายได้ทีเดียวเชียว

  หลายคนอ่านมาถึงตรงนี้คงคิดในใจว่าโถ อีป้ากระแดะสร้างภาพสิท่า ตอแหลเป็นอีใบเตยนะยะ 

อันนี้ก็แล้วแต่ความคิดของใครนะคะ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ใครคิดอะไรใครทำอะไรก็ได้สิ่งนั้น เน๊าะคะเน๊าะ

  ที่ว่าตัวเองเป็นคนรวยความสุขนั่นก็เพราะได้สามีที่เข้าใจเรา ที่ชอบอะไรคล้ายๆกัน ที่โอนอ่อนผ่อนตามกัน  คนหนึ่งโกรํคนหนึ่งจะเย็น เราสัญญากันว่า ห้ามงอนหรือโกรธกันข้ามวัน  ถ้าไม่พอใจอะไรในการกระทำของกันและกันให้พูดเลย อย่าเก็บให้บอกว่าเราพอใจหรือไม่พอใจอะไร 

ชีวิตคู่ของอีป้ากับลุง เชื่อหรือเปล่า อันนี้ไม่ได้โม้ นับตั้งแต่วันแรกที่รู้จกักันจนกระทั่งวันนี้ เรางอนกันแค่ 3 ครั้ง นั่นก็คือ

   -ครั้งแรก อีป้างอนให้อีลุงเรื่องการย้ายของย้ายโซฟาในบ้าน เพราะปกติเป็นคนขี้เบื่อชอบย้ายมุมห้องเปลี่ยนโลเคชั่นของห้องของบ้าน แต่อีลุงแกเป้นคนที่ไม่ชอบให้อะไรย้ายออกจากที่จากทาง เลย เกิดอาการงอนกันขึ้นมา แต่เมื่อเรื่องนั่นผ่านไป อีลุงก็ได้เรียนรู้ว่าการตามใจเมียและอยากให้ไม่มีปัญหาคือ มันอยากย้ายอะไรในบ้านก็แค่ช่วยมันย้ายก็แค่นั้นเอง

  -เรื่องที่สองคือ เรื่องจำวันเกิดแกไม่ได้ เลยเกิดอาการไม่พอใจงอนและเรียกนังเมียไปนั่งอบรมเป็นชั่วโมงว่า แกซีเรียสกับเรื่องวันสำคัญของแต่ละคนมาก  คือแกติอยู่เมืองไทยจะเป็นคนความจำปลากัด ความจำสั้น(แต่รักฉันยาวพะนะ) จะไม่จำวันเกิดอะไรของใครเลยแม้แต่ของลูกหรือของตัวเอง ดังนั้นเมื่อเข้าใจตรงกันก็เลยไม่มีปัญหาเพราะอีป้าจะจดใส่สมุดพกประจำตัวและแมมใส่มือถือให้มันเตือนลวงหน้า 3 วัน เพราะจะได้เตรียมตัวซื้อการ์ดและของขวัญให้คุณสามีได้

  -เรื่องสุดท้ายผ่านมาเมื่อเร็วๆนี้คือ เรื่องการเป็นคนตามใจลูกจนทำให้เขาไม่โตสักทีทั้งๆที่อายอานามก็เกือบจะ 40 แล้ว  หลังจากเรียกมาอบรมกัน ก็ผ่านไปได้ด้วยดี และน่าจะโอเคนะ หวังไว้เช่นนั้น

ซึ่งเรื่องที่เรางอนกันโกรธกันเป็นเรื่องขี้หมูขี้หมาทั้งนั้นเลย ด้วยนิสัยของเราสองคนเป็นคนที่ไม่ค่อยจะมองข้อเสียของกันและกันเราเลือกที่จะมองข้อดีของกันและกันมากกว่าเพราะ เราผ่านเรื่องร้ายๆมาด้วยกันแล้ว  เราสองคนเลยทนุถนอมทุกวินาทีให้มีค่ามากที่สุดสำหรับเรา(อนุญาตให้ไปอ๊วกกันได้ค่ะแล้วค่อยมาอ่านต่อ)

-ทุกๆคือวันเสาร์-อาทิตย์เราจะดูหนัง หรือโปรแกรมทีวีด้วยกัน 

-เราจะออกไปกินข้าวนอกบ้านหรือออกไปในเมืองเพื่อเดินเล่นดูนู้นนี่นั่นเดือนละ 1หรือ2 ครั้งแล้วแต่สถานะการณ์ฝนของประเทศนี้ พะนะ

-เราจะบอกรักกันก่อนนอนและตอนตื่นนอน

ข้อตกลงของบ้านนี้หรือถือว่าเป็นกฎเหล็กของบ้านเลยก็ว่าได้และอีลุงก็ปฎิบัติตามอย่างเครางครัดนั่นก็คือ

1.เมียต้องถูกเสมอ

2.ห้ามทะเลาะกันเกิน12 ชั่วโมง 

3.ไม่ว่าใครจะผิดจะถูก สามีต้องเป็นฝ่ายบอกขอโทษก่อนเสมอ และถ้าอีลุงไม่ผิดแกก็จะบอกว่า "ที่รักฉันขอโทษในสิ่งที่ฉันไม่ได้ทำผิดอะไรแต่ทำให้คุณโกรธ กรุณายกโทษให้ฉันด้วยนะ"แล้วเราก็จะกอดและหอมกันถึงแม้อารมณ์นังเมียตอนนั้นจะกรุ่นๆอยู่ก็ตาม ก็มันเป็นข้อตกลงนี่นา

4.ถ้าไม่พอใจอะไรให้กลับไปอ่านข้อ 1 ใหม่

  ชีวิตคู่มันเป็นเรื่องไม่ยากไม่สลับซับซ้อน ถ้าเรามองข้ามสิ่งไม่ดีและเลือกมองแต่สิ่งดีดีของกันและกัน รัก และให้เกียรติ ซึ่งกันและกันทั้งต่อหน้าและลับหลัง ไม่มีความลับต่อกัน ไว้ใจซึ่งกันและกัน  ไม่ทำตัวเอยะจนเกินไป แค่นี้ชีวิตคู่มันก็ลงตัว 

  แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องได้รับความร่วมมือกันทั้งสองฝ่ายนะคะ เพราะถ้าแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งพยายามอยู่ฝ่ายเดียวต่อให้ทำแทบตายก็ไม่รอดค่ะ 

  อยู่ที่ว่าเราจะเลือกทำให้ชีวิตคู่มีความสุขหรือทุกข์ อยู่ทมี่ว่าเราจะเลือกมองและคอยจับผิดหรือรู้มันผัวไปเสียทุกเรื่อง หรือเลือกทำเป็นมองข้ามๆโง่ๆไปบ้างบางเวลาแค่นี้เราก็มีความสุขแล้วค่ะ

  อันนี้ถามคนรอบข้างอีป้าได้เลยว่าจริงหรือแหล เหอเหอเหอ

จบข่าว
ป้าแก้ว ยูเค.



Create Date : 16 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2557 0:45:15 น. 0 comments
Counter : 795 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com