lozocat
  
   
ความฝันมันก็คือความฝัน แม้จะสวยงามเท่าไหร่ สุดท้ายมันก็ไม่ใช่ความจริง
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

คิดว่าจริงไหมล่ะ

เคยโง่มะ

โง่ที่คิดว่า.....ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น
โง่ที่คิดว่า.....ใครบางคนให้ความสำคัญกับตัวเรามากกว่าคนอื่น
โง่ที่คิดว่า.....คนที่เรารัก เค้าจะรักเราคนเดียว
โง่ที่คิดว่า.....คนที่เราดีใจเมื่ออยู่ใกล้เค้า จะไม่ใช่คนเดียวกันกับคนที่ทำให้เราเสียใจที่สุด
โง่ที่คิดว่า.....เรามีความสำคัญกับใครคนหนึ่งมากจนเค้าขาดเราไม่ได้
โง่ที่คิดว่า.....การโกหกจะไม่เกิดขึ้นระหว่างคู่รักที่รักกันจริงๆ
โง่ที่คิดว่า.....คำหวานจากปากเค้า เค้าพูดเพราะเป็นห่วงเราจริงๆ
โง่ที่คิดว่า.....เวลาที่เราต้องการเค้าที่สุด เค้าจะอยู่กับเราเสมอ


อยากฉลาดมะ

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า.......ความพยายามบางครั้งมันก้อเป็นแค่ความพยายาม
ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า......อย่าหวังว่าใครจะเห็นเราสำคัญมากไปกว่าตัวเค้าเอง
ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า......คนที่เรารัก....บางทีเค้าก็มีคนที่เค้ารัก
ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า......คนที่เราอยู่ใกล้เค้าแล้วมีความสุขอาจเป็นคนเดียวกันกับคนที่ทำให้เราเสียใจที่สุด
ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า......คำหวานจากปากเค้าเค้าพูดเพียงเพราะเค้าชอบพูดคำหวานกับใครๆ เสมอ....ก็แค่นั้น
ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า......การโกหกเกิดขึ้นตลอดเวลาไม่ว่าใคร
ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า......คนที่เรารักอาจเป็นคนเดียวกันกับคนที่ไม่เคยรักเรา
ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า......เวลาที่เราต้องการเค้าที่สุดอาจเป็นเวลาเดียวกันกับเวลาที่เค้าหมดรักเราแล้ว





 

Create Date : 08 ธันวาคม 2550
2 comments
Last Update : 9 ธันวาคม 2550 8:15:35 น.
Counter : 456 Pageviews.

 

ไม่จริง เพราะทุกสิ่งที่เกิดจากความคิดเป็นของปลอมทั้งนั้น เพราะตัวความคิดเป็นของปลอมในตัวมันเอง เหมือนสร้อยปลอมแม้เราคล้องอยู่ก็ชื่อว่าปลอมความคิดก็เช่นเดียวกัน เหตุผลต่างๆมากมายไม่สามารถเข้าถึงความจริงได้แต่เราจะเข้าถึงความจริงได้ต้องปราศจากความคิดเพราะปัญญาอย่างแท้จริงปราศจากความคิ และการวัด ถ้ามีเหตุผลในความคิด ถ้าเหตุเปลี่ยนผลก็เปลี่ยน อย่าจริงจังกับความคิดเหตุผลมันเปลี่ยนตลอดเวลาแต่ละปี เดือน วัน ชั่วโมงและขณะจิตมันแปรปรวนตลอด เราเห็นความแปรปรวนนั่นแหละเริ่มเห็นของจริง ส่วนมากจะกระโจนเข้าไปในกระแสความคิดพัดหมุนเราตลอดเวลา ถูกผิด ใช่ ไม่ใช่ ดีใจ เสียใจ เวียนอยู่แค่นี้ในชีวิตเราที่ว่าเราได้อย่างนั้นอย่างนี้ เราได้แค่ความรู้สึกแล้วมันก็เปลี่ยนเราก็ต้องแสวงหาอีกไม่รู้จบสิ้น อย่ารู้ความคิดให้เห็นความคิดของจริงจะเกิด เพราะของจริงอยู่ข้างหลังความคิด ทันทีที่เราเห็นความคิด สิ่งทั้งหลายในโลกอันนี้อาศัยความคิดเกิดทั้งหมด มนุษย์ในโลกนี้มีความพร่องทำให้ต้องแสวงหาความรัก และสิ่งที่รัก ที่คนรักกันนั้น มิใช่อารมณ์รัก แต่เพราะรู้สึกว่าถ้าไม่ได้รักดูเหมือนจะขาดอะไรไปสักอย่างหนึ่งในชีวิต ตราบใดที่ยังไม่มีรักตราบนั้นดูเหมือนว่าชีวิตยังไม่มีความสมบูรณ์แท้ การท่เรารักจึงมิใช่รักอะไรเลย ที่แท้เป็นเพราะความรรักช่วยให้เรามีความสมบุรณ์ไม่ขาดดไม่พร่อง ผู้ที่มีความสมบูรณ์อยู่ในตนย่อมไม่ต้องการสิ่งใด ไม่ต้องการความรักแต่จะมีความรักอีกแบบหนึ่งขึ้นมาแทน ความรักอย่างที่คนทั้งโลกเป็นนั้นมันเกิดจากความหลงคิด แล้วก็เกิดความรัก ความชัง ใช่ ไม่ใช หลอกคนทั้งโลกอย่างไม่มีวันจบสิ้น

 

โดย: เม่น IP: 217.44.59.137 8 ธันวาคม 2550 19:28:36 น.  

 

ความเห็นคุณเม่นเป็นขั้นโลกุตรธรรม เป็นของจริงแท้แน่นอนครับ

 

โดย: ขวัญพนา IP: 58.9.129.77 23 ธันวาคม 2550 22:54:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คุณครูผักกาด สีม่วง
Location :
Tianjin China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นักเรียนทุนครูภาษาจีนรุ่นที่ 3
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ


( º°”˜`°º×lmägïnëwïng׺°˜`”°º )


ผู้มีพระคุณ รักกันจริง
Friends' blogs
[Add คุณครูผักกาด สีม่วง's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.