lozocat
  
   
ความฝันมันก็คือความฝัน แม้จะสวยงามเท่าไหร่ สุดท้ายมันก็ไม่ใช่ความจริง
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
3 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

ที่มาของอายุคนเรา(คิดได้ไง......จิงๆๆด้วย)

ที่มาของอายุคนเรา(คิดได้ไง......จิงๆๆด้วย)

ในวันแรกที่พระเจ้าสร้างโลกพระเจ้า ได้สร้างวัวขึ้นคู่หนึ่ง และบอกกับวัวว่า
"วันนี้เราได้สร้างเจ้าขึ้นในฐานะของวัว เพื่อทำงานหนักกลางทุ่งนา ท่ามกลางแสงแดดจ้าทั้งวัน แล้วเราจะให้เจ้ามีชีวิตยืนยาว 50 ปี"

วัวย้อนกลับว่า
"ชีวิตที่ยากลำบากเช่นนี้ จะให้มีอายุยาวถึง 50ปีน่ะหรือ?ฮึ! เมินเสียเถอะ ขอแค่มีอายุเพียง 20 ปี ก็พอ แล้วล่ะ เอาคืนไปเลย 30 ปีถ้าได้ก็โอเค"

และพระเจ้าตอบตกลง


วันต่อมา พระเจ้าสร้างสุนัขขึ้น และบอกกับมันว่า
"เราสร้างเจ้าขึ้น ในฐานะของสุนัข หน้าที่ของเจ้าคือ นั่งอยู่ที่ประตูบ้านและเห่าเมื่อมีคนเข้ามาแล้วเราจะให้เจ้ามีอายุยืนถึง 20 ปี"

สุนัขได้ฟัง ก็พูดขึ้นว่า
"นั่งเฝ้าหน้าประตูบ้าน 20 ปี! ช่างเป็นชีวิตที่น่าเบื่ออะไรเช่นนี้ ขอคืนชีวิต10ปีก็แล้วกัน"

พระเจ้าตอบตกลง


วันต่อมา พระเจ้าสร้างลิงขึ้น และบอกกับลิงว่า
"เราสร้างเจ้าขึ้น ในฐานะของลิง หน้าที่ของเจ้าคือ สร้างความสนุกสนาน และใช้เล่ห์เหลี่ยมของลิง หลอกล่อคนให้หัวเราะ แล้วเราจะให้เจ้ามีอายุยืน 20ปี"

ลิงได้ฟัง จึงตอบว่า
"อะไรนะ..ทำให้คนหัวเราะ ทำหน้าลิง และเล่ห์กลต่างๆตั้ง 20ปี นะเหรอ? ไม่เอาด้วยหรอกขอ คืนชีวิตไป10ปี เหลือแค่10ปีก็แล้วกัน"

พระเจ้าตอบตกลง


วันต่อมา พระเจ้าสร้างมนุษย์ขึ้น และบอกว่า
"เราสร้างเจ้าขึ้น ในฐานะที่เป็นมนุษย์ หน้าที่ของเจ้าคือ กิน นอน เที่ยว เล่นสนุกสนาน โดยไม่ต้องทำงานใดๆ เราจะให้เจ้ามีชีวิต 20 ปี"

มนุษย์ได้ฟัง ก็ต่อรองว่า
"ชีวิตที่สบายเช่นนี้ แล้วท่านจะให้เรามีชีวิตแค่ 20 ปีนะเหรอ
เอาอย่างนี้ดีกว่า เราขอชีวิตที่วัวคืนชีวิตให้ท่าน 30ปี สุนัข 10ปี
และลิง 10 ปี มาเป็นของเรา เพื่อให้เรามีอายุยืนถึง 70 ปี ตกลงไหม?"

พระเจ้าตอบตกลง

นั่นเป็นเหตุผลว่า...ทำไมชีวิตของเราในช่วง 20 ปีแรกจึงเต็มไปด้วยความสนุกสนาน กิน นอน เล่นและไม่ต้องทำอะไรมากมาย

30 ปี ต่อมา ต้องทำงานหนักทั้งวัน เพื่อสร้างครอบครัว

10 ปี ต่อมา เกษียณอยู่ที่บ้าน เฝ้าหน้าบ้าน และตะคอกคนที่ผ่านไปมา

10 ปี ต่อมา เป็นปู่/ย่า ตา/ยาย ที่ต้องทำหน้าลิง และเล่ห์กลต่างๆเพื่อหลอกล่อหลานไปวัน..อิๆๆๆ


ขอบคุณที่มาจาก บล็อกคุณ +ฟ้างามยามค่ำ+






 

Create Date : 03 ธันวาคม 2550
9 comments
Last Update : 3 ธันวาคม 2550 19:58:48 น.
Counter : 503 Pageviews.

 

เจ๋งอ่า มันถูกต้องจริงๆ ด้วยค่ะ แหม...ขออนุญาตนำไปเล่าให้นักเรียนฟังบ้างนะคะ เด็กต้องทำหน้าเอ๋อ ทึ่ง อึ้ง เสียวแน่ๆ เลย อิอิ

แวะมาทักทาย ช่วงนี้ตอนเช้าๆ และค่ำๆ อากาศเย็น ต้องหม่ำมิโซซุปร้อนๆ ควันฉุยๆ หอมๆ เอามาฝากกันค่า

 

โดย: deawdai 3 ธันวาคม 2550 21:12:34 น.  

 

อ่ะถูกต้องงงงง

 

โดย: ป้าจะอิ๊บ (jipnaja ) 3 ธันวาคม 2550 21:35:20 น.  

 

สวัสดีครับ กลับมาแล้วครับ สบายดีรึป่าวครับ ?

 

โดย: ทัน (ราม-ไทย-จีน ) 3 ธันวาคม 2550 22:30:16 น.  

 

ผมว่า จะตายตอนอายุสัก 55 อ่ะ สบายใจดี

 

โดย: " คุณชายช่างฝัน " 3 ธันวาคม 2550 23:38:20 น.  

 

^
^
^
ใครที่จะเอาไปเล่าต่อหรือเอาไปลงบล็อกก็เชิญเลยค่ะเพราะไปขอของคุณ +ฟ้างามยามค่ำ+ มาอีกทีเห็นว่าอ่านแล้วฮาๆดี เลยเอามาแบ่งปันค่ะ

 

โดย: จขบ. (Imaginewing ) 4 ธันวาคม 2550 5:09:28 น.  

 

ใช่ไม่ใช่ไม่รู้
แต่พวกวัว สนุก ลิง มันกวนยังไงไม่รู้แฮะ

 

โดย: smallAuToJ 4 ธันวาคม 2550 10:09:13 น.  

 

บางห้วงเวลาฉันเหงา
และหลายครั้งที่ฉันเศร้า
แต่ทำไมฉันยังไม่เข้าใจชีวิต

........................

ชีวิต
คงต้องศึกษาและเรียนรู้
ไปจนวันตาย



 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 4 ธันวาคม 2550 14:26:51 น.  

 

นี่หล่อน..สรุปว่าหล่อนจะลอกเอามาจาก forward mail หมดเลยใช่มะ กะจิตกะใจง่ะ 5 5 5 5

 

โดย: Ninniko 4 ธันวาคม 2550 20:29:40 น.  

 

น่าคิดให้ขำ 5555 คิดได้ไงเนี่ย

 

โดย: ตัวหนอน (sawkitty ) 4 ธันวาคม 2550 21:48:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คุณครูผักกาด สีม่วง
Location :
Tianjin China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นักเรียนทุนครูภาษาจีนรุ่นที่ 3
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ


( º°”˜`°º×lmägïnëwïng׺°˜`”°º )


ผู้มีพระคุณ รักกันจริง
Friends' blogs
[Add คุณครูผักกาด สีม่วง's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.