Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
++ความสุขของ Blogger…รักบลอกกันมั้ยคะ++


เราเชื่อว่า blogger แต่ละคนคงมีบลอกเป็นของตัวเองด้วยจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกัน บางคนอาจจะมีบลอกไว้เพื่อบันทึกเรื่องราวส่วนตัว บางคนอาจจะมีไว้เพื่อแชร์ประสบการณ์ ความรู้ ความบันเทิง
บางคนอาจมีไว้เพื่อแสดงออกทางความคิด หรือระบายความรู้สึก

เราเชื่อว่า blogger หลายๆคน ต้องเป็นคนชอบคิด ชอบจินตนาการ ชอบถ่ายทอด โดยแสดงออกมาในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเขียน รูปถ่าย artwork หรือ การตกแต่งบลอก ฯลฯ

สำหรับเรา การมีบลอกที่บลอกแกงค์มาได้ 2 ปี บอกได้เลยว่า วันแรกที่เริ่มสร้างบลอกกับวันนี้ จุดมุ่งหมายของเราแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

เมื่อหลายปีก่อนเราเคยฝันไว้ว่าอยากจะมีหนังสือกับเค้าสักเล่ม แต่ด้วยความที่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ยังไง เราเลยอาศัยพื้นที่บลอกเล็กๆเป็นที่ฝีกปรือทักษะการเขียนไปพลางๆ
ผ่านบันทึกประจำวันบ้าง บันทึกการเดินทางบ้าง

การเขียนบลอกได้ให้อะไรหลายๆอย่างกับเราโดยที่เราไม่รู้ตัว เราได้รู้เรื่องราวแปลกใหม่ ประสบการณ์ของคนอื่นๆ รู้จักเพื่อนใหม่และทีสำคัญ…เราว่าบลอกทำให้เรารู้จักตัวเราเองมากขึ้น

แต่ก่อนเราเคยแคร์ว่าจะมีคนมาอ่านบลอกเรามั้ย เวลาจะเขียนทีก็เก้ๆกังๆ เหมือนเป็นไรมากเปล่าพูดอะไรอยู่ได้คนเดียว...ช่วงยุคกลางเราเริ่มมีีคอมเมนต์ในบลอกก็ทำให้ใจชื้นขึ้น เหมือนมีคนรับฟัง ทำให้การเขียนบลอกของเราเริ่มจะมีการเผื่อแผ่สิ่งที่น่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้าง

พอเข้าสู่ยุคมืด…คือยุคปัจจุบัน เราเริ่มค้นพบความสุขที่มาจากการที่เราได้ทำอะไรที่เราอยากทำ เขียนในสิ่งที่ชอบ แสดงความคิดเห็น ที่ในชีิวิตจริงเวลาพบปะพูดคุยกับคนทั่วไป เราอาจจะเก็บไว้ในใจ จนบางครั้งมันทำให้เราแทบลืมไปว่า นี่ไงคือสิ่งที่เป็นตัวเรา ความคิดของเรา

เราเริ่มคิดได้ว่า พื้นที่ในบลอกก็เหมือนเป็นบ้านเราที่เราอยากจะบ้าบอคอแตกยังไงก็คงไม่มีใครว่า ไม่มีเจตนาจะทำให้คนอื่นเดือดร้อน บางอย่างที่เราเขียนอาจไม่ถูกใจใคร แต่ก็นั่นหละ…เราไม่ได้บังคับให้ใครเข้ามาอ่าน เราก็แค่อยากจะมีพื้นที่ที่เป็นของเราได้ระบายความอัดอั้นในแต่ละวันเดือน ปีก็เท่านั้น ถ้าใครเข้ามาแล้วไม่ชอบ ก็คงเป็นเรื่องของเค้าที่ต้องคลิกปิดหน้าต่างออกไปเอง

มาวันนี้เรามีหนังสือเป็นของตัวเองแล้ว เราเคยคิดว่ามันคงเป็นความสุขสุดยอดของคนชอบเขียน

เปล่าเลย…ประสบการณ์ทำหนังสือหนึ่งเล่มมันยิ่งทำให้เราเรียนรู้ว่า ความสุขจากการเขียนก็คือ การได้มีอิสระ อิสระที่จะคิด รู้สึก และแสดงออกมาในรูปแบบต่างๆที่เป็นตัวเราได้อย่างเต็มที่ ผ่านการทำบลอก โดยไม่ต้องขึ้นอยู่กับใคร ไม่ต้องห่วงว่าจะ “ขาย” ได้มั้ย ไม่ต้องมีคำว่า “ถูกผิด” ไม่ต้องมี “กฎเกณฑ์” …มีแต่คำว่า “พอใจ” ก็เท่านั้นเอง

อีกหน่อย ไม่ว่าคนที่เข้ามาอ่านบลอกนี้จะเป็นแค่ตัวเราเท่านั้นก็ตาม เราก็คงจะเขียนบลอกต่อไป ต่อไป และต่อไปเท่าที่เวลาจะอำนวย…

Happy 2nd Anniversary My Blog!

Related Blogs : + Blog Tag +
, +It’s my blog +



Create Date : 25 สิงหาคม 2551
Last Update : 25 สิงหาคม 2551 0:04:13 น. 9 comments
Counter : 627 Pageviews.

 
ขอแสดงความยินดีกับการได้บรรลุตามความหวังที่ตั้งใจไว้นะคะ

ถ้าถามเรา..เรารัก blog ของเรามากค่ะ เพราะมันเป็นบันทึกช่วงหนึ่งของชีวิตที่มีทั้งความสุขและความทุกข์ และเป็นความทรงจำที่น่าประทับใจ

แล้วจะแวะมาอ่านมุมมองของ จขบ อีกนะคะ


โดย: แค่คนหนึ่งคน วันที่: 25 สิงหาคม 2551 เวลา:0:44:41 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะ กับความมุ่งหวังที่สำเร็จ


โดย: นางฟ้าอรชร วันที่: 25 สิงหาคม 2551 เวลา:6:33:18 น.  

 
ส่วนเราเขียนเพราะอยากเก็บบันทึก รวมถึงอยากระบาย หลังๆ เริ่มออกแนวอยากแบ่งปันสิ่งที่ได้พบเจอมา
บางช่วงก็อัพมันเกือบทุกวัน จนสงสัยตัวเองว่ามีไรให้เขียนนักหนา
บางช่วงก็ทิ้งหายไป จนบลอกเริ่มส่งกลิ่น หุหุ
แต่ยังไงก็ยังรักที่จะระบาย ที่จะเขียน
และเวลาไปเจออะไรมา ก็จะนึกถึงบลอกเป็นอย่างแรก
ว่าเรื่องนี้ชั้นจะเอามาลงบลอก


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 25 สิงหาคม 2551 เวลา:11:42:33 น.  

 
ยินดีด้วยกับความสำเร็จที่ตั้งใจทำค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 25 สิงหาคม 2551 เวลา:16:03:48 น.  

 
ได้ทำสิ่งที่อยากทำ และทำอย่างมีความสุขแบบนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีค่ะ

ขอปรบมือให้กับความตั้งใจ และยินดีด้วยกับว่าที่นักเขียนคนใหม่นะคะ


โดย: viji (viji ) วันที่: 25 สิงหาคม 2551 เวลา:18:15:25 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะคุณอวนถึงสิ่งที่อยากทำและทำได้แล้ว
ตั้งใจเอาไว้เหมือนเป็นพลังอย่างหนึ่ง ขับให้เรา
สามารถทำสิ่งที่เราหวังให้สำเร็จได้ ต้องเรียกว่า
ความสามารถเป็นพื้นฐานเลยนะคะ และนอกจากนั้น
ก็เป็นความอดทนและโอกาส ยินดีด้วยค่ะ

.........

สำหรับของเราตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมกับความตั้งใจ
ในเรื่องของการเขียนบล็อกค่ะ เพราะเขียนเอาสนุก
และก็เพื่อนๆ ยังอยู่ที่นี่ มีโอกาสก็ต้องเก็บ
เอาไว้ก่อนค่ะ เขียนไปเรื่อยๆ จนกว่าบล็อกเค้าจะปิด
หรือว่าไม่ก็ไม่ให้เราเขียนต่อไปแล้ว เราก็จะหยุดล่ะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 25 สิงหาคม 2551 เวลา:21:31:31 น.  

 
พี่ว่าอะไรที่เป็นความสุขของเราที่ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนก็ทำไปเหอะเนอะ

พี่เองชอบอ่านบลอกอ่านไดเพราะได้มุมมองแตกต่างซึ่งบางทีเราอาจนึกไม่ถึง

เขียนไปเรื่อยๆนะจ๊ะ คุณพี่จะคอยตามอ่าน


โดย: พี่เอ๋ IP: 69.250.126.92 วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:1:51:36 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:8:49:53 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:3:34:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nzmum
Location :
กรุงเทพ New Zealand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บันทึก...แม่บ้า(น)ตัวอย่าง
ชีิวิตเก่าๆของแม่ลูกสอง ทั้งในและนอกประเทศไทย
หวังว่าวันนึงคงได้กลับมาอยู่บ้านเราอย่างถาวร



+KL and that second (3)+
+KL hours later(2)+
+KL in 24 HRS (1)+
+HBD CALEB 3 YRS OLD+
+ไม่ใช่ตุ๊กตา+
+ของขวัญจากโรงเรียน+
+วีคแรกที่ Kindy+
+Bye Bye Nappy+
+โรงเรียนของเคหลิบ+
+เกมแก้เซ็ง+
+ด้วยเกียรติของแม่บ้า(น)+
+ถึงคราวมีเจ๊ดัน+
+Headline Blog+
+Smile Upon The Sky+
+Caleb’s Language Milestone+
+Snap Shots ริมเจ้าพระยา+
+กลับ!+
+AF5: Me, My Dream & My Producer+
+วีรกรรมทำแสบ+
+Fuji Five Lakes+



+My Book+





Friends' blogs
[Add nzmum's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.