Group Blog
 
 
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
ใกล้จะครบปีละกับทริป Back home ที่ไม่ได้ตั้งใจ (จบ)

เช้าวันที่ 16 กย 2005 เรางัวเงียตื่นขึ้นมาด้วยเสียงของสรยุทธในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ที่คุณย่าเราเปิดทิ้งเอาไว้แล้วลงไปทำครัวข้างล่าง

ครอบครัวของเราอยู่ด้วยกันเพียงไม่กี่คน เพราะว่าพ่อแม่เราแยกกันตั้งแต่เราอายุได้ประมาณ 7 ขวบ เรากะน้องชายจึงอยู่กับคุณย่ามาโดยตลอด ขนาดนอนยังนอนห้องเดียวกันเลย

พอได้สติสตังค์ก็รู้สึกปวดฉี่มาก แต่ก็ไม่ลืมที่จะไปควานหาที่ทดสอบการตั้งครรภ์มาใช้ ฉี่ตอนเช้านี่ล่ะเวิร์คสุด จากบทเรียนคราวที่แล้วที่ตัวทดสอบเจ๊งไม่เป็นท่า เราจึงมีความตั้งใจที่จะทดสอบมากเป็นพิเศษ

เราพยายามควานหาภาชนะขนาดพอเหมาะ เพื่อมารองรับฉี่ของเรา แทนที่จะใช้วิธีเดิมที่เอาที่ทดสอบไปรอไว้ขณะฉี่ พอดีเราเห็นแก้วพลาสติกอยู่แถวนั้นพอดีเลยรีบคว้าหมับ เพราะใกล้จะอั้นไม่ไหวแล้ว หลังจากเสร็จกิจด้วยความรวดเร็ว เราก็เอาที่ทดสอบจุ่มลงไป

เราจ้องมองเส้นบนที่ทดสอบอย่างแน่วแน่ ไม่ต้องรอถึงสามนาที เพราะขีดปรากฎอย่างชัดเจนอย่างรวดเร็ว ภาพที่เห็นทำให้เรามือสั่นและน้ำตาคลอ (ป่าวเว่อร์นะ) หน้าตาของแบบทดสอบที่เราเห็นก็เป็นแบบรูปข้างล่างนี้ล่ะ



ถึงเส้นมันจะเบลอๆ แต่ความหมายก็แปลได้ชัดเจนว่า "ท้องแล้วนะ" เพื่อความแน่ใจเราก็รีบไปเช็คที่ ร.พ. อีกที เมื่อได้คำตอบอย่างที่อยากได้ยินแล้ว เราก็โทรหาสามีทันที

ก่อนจะวางหู เราก็เลยขอสามีดื้อๆว่าขอคลอดที่เมืองไทยนะ สามีก็หลวมตัวตกลงทันทีด้วยความที่ตื่นเต้น นั่นก็หมายความว่า เราก็ได้อยู่บ้านสบายๆไปอีกอย่างน้อยก็ปีนึง เย้ๆ อยู่บ้านเราอ่ะสบายที่สุด

ไปๆมาๆนี่ก็จะครบปีแล้วกับช่วงเวลาดีๆที่เกิดขึ้น วันที่ 16 กยที่จะถึงนี้ก็กำลังจะเป็นอีกวันนึงที่เราก็คงต้องจำไปอีกนานเหมือนกัน เศร้าจริงๆ ไม่อยากกลับไปอีกเลย




Create Date : 28 สิงหาคม 2549
Last Update : 28 สิงหาคม 2549 23:09:32 น. 2 comments
Counter : 816 Pageviews.

 
แง่ๆๆ เมื่อกี้คอมเม้นแล้ว ดันลืมล็อคอินหายหมดเลย
ไม่เป็นไรเขียนใหม่ได้
วันนี้อากาศที่ เวลลิงตันกลับมาดีแล้วค่ะ และคิดว่าหลังจากนี้คงโอเคแล้ว (สาธุ)
ขอบคุณที่มาเยี่ยมบล็อคนะค่ะ


โดย: นางสาว ภูมิใจ วันที่: 29 สิงหาคม 2549 เวลา:22:59:40 น.  

 
อยากมีโอกาสได้รับรู้ความรู้สึกตอนที่รู้ว่าจะได้เป็นแม่คนบ้างจังค่ะ


โดย: Picike วันที่: 3 กันยายน 2549 เวลา:3:57:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nzmum
Location :
กรุงเทพ New Zealand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บันทึก...แม่บ้า(น)ตัวอย่าง
ชีิวิตเก่าๆของแม่ลูกสอง ทั้งในและนอกประเทศไทย
หวังว่าวันนึงคงได้กลับมาอยู่บ้านเราอย่างถาวร



+KL and that second (3)+
+KL hours later(2)+
+KL in 24 HRS (1)+
+HBD CALEB 3 YRS OLD+
+ไม่ใช่ตุ๊กตา+
+ของขวัญจากโรงเรียน+
+วีคแรกที่ Kindy+
+Bye Bye Nappy+
+โรงเรียนของเคหลิบ+
+เกมแก้เซ็ง+
+ด้วยเกียรติของแม่บ้า(น)+
+ถึงคราวมีเจ๊ดัน+
+Headline Blog+
+Smile Upon The Sky+
+Caleb’s Language Milestone+
+Snap Shots ริมเจ้าพระยา+
+กลับ!+
+AF5: Me, My Dream & My Producer+
+วีรกรรมทำแสบ+
+Fuji Five Lakes+



+My Book+





Friends' blogs
[Add nzmum's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.