Welcome to My World ...จากเมืองนอก..สู่บ้านนา ลั้ลลาสุดๆ
No matter what your name is!!!!

เป็นเรื่องราวต่อเนื่อง จากการไปเข้าเรียนซาลซ่า และได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเต้นเป็นหญิงบ้าง ชายบ้าง แล้วแต่สถานการณ์จะอำนวย (คือ ถ้าวันไหนชายมาน้อย เราก็เต้นเป็นชาย) ถ้ามองโลกในแง่ดีก็คือ จ่ายหนึ่ง เรียนสอง เหอๆๆๆ เพราะได้เรียนรู้วิธีการใช้มือเพื่อบังคับให้ฝ่ายหญิงเต้นตาม หรือที่เรียกกันแบบเท่ๆ ว่า lead นั่นเอง

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เราเริ่มเซ็งๆ เพราะว่าเกิดความรู้สึกไม่ประทับใจหนุ่มกิ๊กของเราแล้ว ไม่รู้ว่าเรารู้สึกไปเองหรือเปล่าว่าเค้าดูเชิดๆ ก็เลยกะว่าจะเลิกกิ๊ก( ไม่ได้หาเรื่องเลิกกิ๊กคนนี้แล้วหันไปหาคนอื่นหรอกนะ) อาทิตย์นี้ก็เลยไม่สนใจแล้ว จะเต้นเป็นหญิงหรือชาย มันก็ไม่ได้แตกต่างอะไรมากหรอก

ซาลซ่าเนี่ยะ จะเต้นเป็นหญิงหรือชายนั้น ไม่แตกต่างกันมาก เป็นหญิงรู้สึกจะง่ายกว่า เพราะไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่ขอให้เข้าใจสัญญาณที่ฝ่ายชายจะส่งผ่านสัมผัส (ทางมือ ก็ประมาณผลัก บิด ที่มือ อะไรทำนองนั้นแหละ อย่าคิดมากเป็นอื่นไปล่ะ) ก็เพียงพอแล้ว ดังนั้นได้เต้นเป็นชายบ้างหญิงบ้างเนี่ยะ คุ้มสุดๆ แล้ว แต่ถ้าต้องเปลี่ยนบทบาทสลับไปมาในวันเดียวเนี่ยะ ก็เดี้ยงได้เหมือนกันแหละ เพราะลืมว่าต้องหมุนตอนไหน...

วันนี้ก็เป็นเหมือนวันอื่นๆ ที่ไปเรียน ผิดแต่ว่าลดความคาดหวังว่าจะได้เต้นเป็นหญิงลงไปเยอะ เพราะว่าความบึกบึนเกินหญิง แล้วก็ประมาณว่า เป็นอะไรที่ไม่เข้าพวก (อันนี้เราไม่ได้คิดไปเองหรอกนะ ไม่รู้เหมือนกัน...สงสัยว่าหน้าเราแปลก... แต่ว่าเวลาเค้ามีชายไม่ครบ เราได้เต้นเป็นชายทุกที) วันนี้ก็เหมือนเดิม ชายน้อยกว่าหญิง เราก็เลยเต้นเป็นผู้ชายคู่กับรุ่นน้องคนไทยที่เรียนด้วยกัน มันดี เพราะน้องเค้าตัวเล็กๆ เหมือนตุ๊กตา ลากไปลากมาง่าย เหอๆๆๆ

เต้นไปได้ซักพัก ก็เปลี่ยนคู่เป็นเต้นกับครูผู้หญิง เพราะมีผู้ชายมาเพิ่มอีกหนึ่งคน ทำให้ผู้หญิงขาดแคลน โชคดีที่ได้เต้นกับครู เพราะทำให้เราเรียนรู้ได้เร็วขึ้น จากนั้น ครูก็ต้องไปเต้นสาธิตให้ทั้งห้องดู เราก็เลยไม่มีคู่ พอเค้าให้เปลี่ยนคู่อีกครั้ง เราก็ยืนรอผู้หญิงมาหา แต่ก็ไม่มี สุดท้ายกิ๊กเราก็หันมาคู่กับเรา เราก็เลยได้เต้นเป็นผู้หญิง แต่ดันเต้นเป็นแบบมิเรงเก้ (อันนี้ไม่รู้จริงๆ ว่าภาษาอังกฤษสะกดว่ายังไง พอดีฟังมาจากครูอีกที) เป็นการรวบจังหวะของซาลซ่า ในกรณีที่เพลงเร็วมาก แต่กิ๊กเรานำเก่งมาก ขอชมจากใจเลยว่าเต้นได้พลิ้วมาก เวลาส่งสัญญาณมาเนี่ยะ รู้เลยทันทีว่าจะต้องทำอะไรซักอย่าง แต่เราเป็นคนอ่านที่ไม่ดี เพราะหลงๆ อยู่เหมือนกันว่าจะต้องหมุนหรือว่าทำอะไร วันนี้เค้าดูไม่เก๊ก ไม่เชิดแล้ว... สงสัยจะสัมผัสได้ว่าเราเลิกสนใจแล้ว เลยไม่รู้สึกกลัวเกรง... ก็ดีเหมือนกัน สบายใจดี

แล้วสุดท้าย เราก็ไม่ได้ถามชื่อ เพราะเราไม่อยากให้เค้ารู้สึกไม่ดีเวลาที่เราถามชื่อ เราไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเราถึงกลัวไปก่อน ... อาจจะเป็นเพราะว่าเราไม่อยากเสียความรู้สึกเหมือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ได้มั้ง ไม่อยากทำให้เค้ารู้สึกว่าทำไมเราถึงอยากรู้ชื่อ...

รู้ชื่อไปก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น ... เพราะถึงยังไงเราก็ได้รู้จักกันแล้ว ไม่เห็นแปลกเลย ที่คนเรารู้จักกัน เป็นเพื่อนกัน โดยที่ไม่รู้จักชื่อ ... แค่ได้รู้ในสิ่งที่เค้าอยากให้รู้ แค่นั้นก็น่าจะพอที่ทำให้ชีวิตมีความสุขแล้ว... ไม่ใช่เหรอ




Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 23 เมษายน 2554 14:29:53 น. 0 comments
Counter : 772 Pageviews.

I_am_Nin
Location :
กาญจนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ ท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน... ทางเว็บของเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้อนรับทุกท่านเข้าสู่บล็อกแห่งนี้...

โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่มีอุปนิสัยสนุกสนานร่าเริง รักการอ่านทุกประเภท ชอบท่องเที่ยว (ไม่รักสัตว์ ไม่รักเด็ก เพราะไม่คิดจะเป็นนางงาม อิอิ)... ส่วนใหญ่ก็ไปเที่ยวตามแต่กำลังทรัพย์ ชอบเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติต่างๆ ปัจจุบันตอนนี้มีความสนใจและความชอบเพิ่มขึ้น ตามวงปีที่ได้เรียนรู้โลกที่เพิ่มมากขึ้น อาทิ ซีรีส์ วาไรตี้ และนักร้องเกาหลี (เข้าสู่วงการเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว และบัดนี้ก็ยังไม่ได้ออกมา ...ก็อย่างที่เค้าบอก ว่าวงการนี้เข้าง่าย แต่ออกยาก)

... หน้าที่การงานตอนนี้ ก็หลบเลี่ยงจากความวุ่นวายของเมืองกรุงฯ มาทำงานอยู่ในจังหวัดใกล้ๆ ที่ขับรถ 2-3 ชั่วโมงก็มาถึงแล้ว (อยู่ที่ว่าจะมาเส้นไหน ขับรถเร็วมั้ย และติดไฟแดงเยอะรึเปล่า) มีสโลแกนของจังหวัดว่า 'แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์' หลังจากที่เรียนจบมานานจากเกาะอันไกลโพ้น
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
25 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add I_am_Nin's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.