" เ รี ย น รู้ ชี วิ ต ผ่ า น ม่ า น ม ห ร ส พ "

แก่นแท้มนุษย์ในศึกรัก

เช้าของวันเสาร์เป็นอะไรที่แสนจะสบายเหลือเกินสำหรับเรา
เพราะเป็นวันที่ไม่ต้องกังวลอะไรเลย เป็นวันที่เราเลือกที่จะทิ้งทุกความเครียด
ถ้าจะต้องคิด ก็คงคิดแค่ว่า "กินอะไรดี" หรือ "ไปเที่ยวไหนหน่อยมั้ย"

เช้านี้ก็เช่นเดียวกัน... อีกนิดเดียวเท่านั้นที่เราจะลุกจากที่นอนทรายดูดเพื่อไปหาอะไรทำ
แต่ทว่ามือของเรากลับไปแตะโดนวัตถุมีปุ่มสีดำมะเมื่อมนั่นเสียก่อน
เราชั่งใจนิดนึง ก่อนหยิบเจ้าวัตถุนั่นมาพิจารณา
เพียงสิ้นเสี้ยงลมหายใจเข้าเดียวเท่านั้น เราก็ได้ยินเสียงสัญญาณบางอย่าง
สัญญาณที่บอกเราว่า มีสิ่งหนึ่งได้เกิดขึ้นแล้วและเราต้องอยู่เผชิญหน้ากับมันก่อน

ทันใดนั้นเอง ! ภาพหญิงสาวผมยาวสวมชุดสีขาวรุ่มร่ามก็ปรากฏแก่สายตาเรา
ใบหน้าของเจ้าหล่อนดูงดงามยิ่งนัก ปากคิ้วคางลงตัวได้สวยชนิดที่ว่าหาตัวจับยากเลยทีเดียว
ติดแต่เพียงว่า... เสี้ยวหนึ่งของดวงหน้านวลนั่นถูกปิดด้วยทองคำสุกลวดลายปัดส่ายไร้ซึ่งศิลปะ

เธอไม่พูดอะไร แต่ดวงตาคู่สวยกลับแสดงถึงความเจ็บปวดรวดร้าวของดวงใจได้เป็นอย่างดี
เราไม่พูดอะไร แต่ก็มองเธอกลับไปเป็นเชิงถาม เหมือนเธอได้ยินเสียงที่ดังอยู่ภายในใจของเรา
เธอมองกลับมายังเรา ก่อนจะเริ่มเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดพร้อมกับ... ภาพเหตุการณ์ !

ใช่แล้ว ! ภาพเหตุการณ์ที่เธอโดนทำร้ายด้วยเดรัจฉานหน้าขนที่มีหัวใจแต่ไร้ซึ่งความปราณี
เธอพยายามอย่างสุดแรงเกิด ต่อสู้ด้วยอาวุธมีคมอย่างเชี่ยวชาญ เธอสวนมันกลับบ้าง 
แต่ทว่า... เหล็กหลอมชั้นดีที่เธอครอบครองอยู่ก็หาช่วยเธอได้ไม่ 
ในทางกลับกัน ยิ่งทวีความโกรธและความบ้าคลั่งให้กับเดรัจฉานตัวนั้น
มันจ้องมาที่แแสงวิบวับของอาวุธที่บัดนี้ครึ่งหนึ่งถูกฝังอยู่ในร่างของมัน 
ก่อนที่มันจะคำรามออกมาด้วยสุรเสียงกัมปนาทไปทั่วเขตคาม
ยิ่งเสียกว่าคำว่าพร้อม มันพุ่งตรงมาที่เธอก่อนจะใช้เล็บอันยาวใหญ่ของมันตะบบเข้าที่ดวงหน้างามนั่น
เธอหมดแรงต่อสู้อีกแล้ว วินาทีสุดท้ายของชีวิตรอเธออยู่เพียงมือเอื้อมเท่านั้น

แต่ทันใดนั้นเอง !  เสียงฝีเท้าของใครคนหนึ่งก็ดังขึ้นพร้อมกับประตูที่ถูกเปิดออก

เรายังไม่พร้อมหันไปมอง  !
แต่เสียงเท้านั่นกลับไม่ยอมหยุด  !
การภาวนาเริ่มต้นขึ้น  !
อย่าให้เป็นสิ่งที่คิดไว้เลย  !
ขอร้อง  !

"น้าๆ ทอดไข่ให้กินหน่อย หนูหิวข้าว"    อืม...  เป็นเสียงหลานสาวของเราเอง
"อะไรวะ แปปนึงได้มะ โว๊ะ" 
"ไม่เอาๆ ทอดเลย จะไปเรียนพิเศษแล้ว เร็วเลยๆ"

ไม่ต้องบอกว่าตอนจบเป็นยังไง วันนี้วันเด็ก เราเป็นผู้ใหญ่ต้องว่านอนสอนง่าย Smiley

เมื่อเสร็จจากภารกิจทอดไข่เจียวแล้ว เราถึงมีโอกาสได้กลับมาฟังเธอเล่าเรื่องต่อ
แต่... โอกาสของเราหมดไปแล้ว หมดไปพร้อมๆกับช่วงหนึ่งของเวลาในการทอดไข่
ใช่... เรามาไม่ทัน เธอเล่าที่มาของเธอจบไปแล้ว และดุเหมือนเราพลาดไปหลายเหตุการณ์ด้วยกัน
เอาเถอะ ! โอกาสเดียวที่มีตอนนี้คือ... ดูเรื่องราวของ ห นั ง ! เรื่องนี้ต่อให้จบ


หนังที่เรากำลังดูอยู่นี้ก็คือ 


"Painted Skin: The Resurrection" มีชื่อไทยว่า "โปเยโปโลเย ศึกรักหน้ากากทอง" 


โปเยโปโลเย ศึกรักหน้ากากทอง

เป็นหนังอีกเรื่องนึงที่เราอยากเข้าไปดูในโรง แต่ว่าไม่มีโอกาส
เป็นที่รู้กันว่าหนังจีนบ้านเราออกโรงค่อนข้างเร็วมาก บางเรื่องอยู่ไม่ถึงสองอาทิตย์ด้วยซ้ำ

ปกติแล้วเราเป็นคนที่ชอบดูหนังจีน (หรือประเทศในเครือเดียวกันอย่างฮ่องกง)
เวลาดูมันให้ความรู้สึกว่า คนทำเค้าตั้งใจทำจริงๆ หรือเพราะเราสีผิวเดียวกันมันเลยอินมากก็ไม่รู้นะ
สำหรับหนังเรื่องนี้ก็เช่นเดียวกัน พอเราได้เปิดดูก็ติดหน้าจอทีวีไปโดยปริยาย
ต้องยอมรับว่าเสน่ห์ของหนังชุดโปเยโปโลเยคือ...

' การพูดถึงแก่นแท้ของมนุษย์ผ่านเรื่องราวอันเหลือเชื่อ '

อีกทั้งหนังยังครบทุกรสไม่ว่าจะเป็นช่วงบู๊ ขบขัน เศร้าซึ้ง ทึ่ง เสียว
และบางตอนก็จบด้วยการหักมุมจนคนดูไม่มีทางลืมได้เลย
แต่ทุกตอนจะมีเรื่องของความรักเข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ
นั่นคงเป็นเพราะ คนเราทำได้ทุกอย่างเพื่อสิ่งที่รักโดยไม่ได้คำนึงว่า "ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง"

และบางทีการ "เสียบางอย่าง" ดูจะไม่คุ้มเอาเสียเลย
โดยที่ทุกการกระทำย่อมต้องสะท้อนผล แม้จะไม่มีเวลาเอาคืนที่ตายตัว
แต่พึงระลึกไว้เถอะว่า... ม า แ น่ !




ขอบคุณภาพจาก  zbeasy.com Smiley















 

Create Date : 12 มกราคม 2556
6 comments
Last Update : 13 มกราคม 2556 9:17:39 น.
Counter : 3034 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ หนังน่าดูนะคะ
ฟังจากเล่าแล้ว เนื้อหาเข้มข้นดี

ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกนะคะ



 

โดย: mambymam 14 มกราคม 2556 11:48:36 น.  

 

ลองหาดูได้เลยค่ะ หนังสนุก

ปอลิง. แล้วจะแวะไปบ่อยๆนะคะ

 

โดย: buacome30 14 มกราคม 2556 12:18:19 น.  

 

สวัสดีค่ะ .. เล่าได้ตื่นเต้นจังเลยค่ะ
ทำให้ตาลอยากดูหนังเรื่องนี้เลยนะคะเนี่ย

....

บางทีเพื่อความรักเราก็ยอมขาดทุนได้เหมือนกันนะคะ
ยอมทำอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งทีรู้ว่าจะได้ไม่คุ้มเสียค่ะ

 

โดย: ไอศครีมรสช๊อกโกแลตชิพ 14 มกราคม 2556 15:43:10 น.  

 

ขอบคุณมาค่ะคุณตาล ปลื้มเลย

 

โดย: buacome30 14 มกราคม 2556 16:48:45 น.  

 

สวัสดีจ้าหนูบัวคำ

ชื่อคล้ายๆคนเหนือเลยน้า ชอบดูหนังจีนเหมือนกันจ้า
บางเรื่องนี่นอกจากสนุกแล้ว ยังมีแง่คิดสอนใจให้อีกตะหากนะ
ปล.หลานเลี้ยงง่ายดีจัง555
ขอบคุณที่แวะไปอ่านน้า กดlikeให้เลย

 

โดย: multiple 16 มกราคม 2556 20:13:01 น.  

 

โอ๊ะ มันคือนิยายหรือนี่ น่าอ่านค่ะ แปะโป้งนะ อิอิ

ขอบคุณที่เข้าไปเม้นนะคะ

 

โดย: Tukta21 16 มกราคม 2556 23:54:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


buacome30
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นิวไม่ใช่นิ่วมีนิ้วเหมือนคนทั่วไป
Bobblehead Bunny
New Comments
Group Blog
 
 
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
12 มกราคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add buacome30's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.