" เ รี ย น รู้ ชี วิ ต ผ่ า น ม่ า น ม ห ร ส พ "
ว่าด้วยเรื่อง 'เวลากับความรัก'

เรื่องราวของความรักไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใดก็ตาม
หากเมื่อเราได้รู้จักมันดูสักครั้งแล้ว เราจะรู้ดีว่า " ความสวยงามของคำว่า 'รัก' " 
อยู่ที่ความอิ่มล้นในหัวใจยามได้เฝ้ามองและดูแลใครสักคน

อีกครั้ง... ความรักจะสวยงามเปล่งปลั่งราวกับผิวสาวแรกรุ่นได้
เมื่อคนที่เรารัก ก็เฝ้ามองและดูแลเราตอบแทนกลับมาด้วยเช่นกัน
แบบนั้น ดอกไม้ในหัวใจคงบานและส่งกลิ่นหอมไปทั่วทุกขณะจิต

อีกครั้ง... คงจะวิเศษมาก หากเราได้พบและรักกับใครสักคน
ที่มีความชอบและความต้องการเดียวกัน
ซึ่งบางทีเราอาจเรียกแทนคนที่รักว่า "คนที่ใช่"

อีกครั้ง... เรื่องราวความรักคงถูกมองว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์มาก
หากคนที่เรารักและใช่คนนั้น จะรักและมั่นคงกับเราไปชั่วชีวิต 
แบบในโฆษณาประกันชีวิตสักยี่ห้อ

แต่... ทุกอย่างบนโลกใบนี้มักมีสองด้าน จริงหรือไม่? 

ถ้าความรักที่ว่านั้นแสนดีจนหาที่ติไม่ได้
อย่างน้อยที่สุด จะต้องมีบางอย่างในคำว่า "รัก" นี่แหละ
ที่คอยทิ่มตำใจของผู้ได้ครอบครองคำๆ นั้น ไม่มากก็น้อยเป็นแน่

และบางอย่างที่ว่านั้น อาจเป็นบางอย่างที่ตัวเราเองก็ไม่เคยได้คิดมาก่อน
เหมือนกับคู่รักมาราธอน เจ้าของเรื่องราวความยาวร้อยสิบกว่านาทีโดยประมาณ
เรื่องนี้...



Lovers of Six Years : เลิกดีไหม? หัวใจ 6 ปี

หนังเมโลดราม่าของเกาหลีที่มีกำหนดฉายในช่วงปี 2008 
ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรักระหว่างแจยังและดาจิน หนุ่มสาวที่พบรักกันตั้งแต่สมัยเรียน
ความรักของทั้งคู่เป็นที่น่าอิจฉาในสายตาของผู้ที่ได้พบเห็น ใครๆ ก็อยากเป็นแบบเธอและเขา
แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทั้งคู่ก้าวเข้าสู่วัยทำงานที่ต้องแบกรับหลายภาระตามวัยที่โตขึ้น
ปัญหาที่เข้ามาบั่นทอนความรักที่เคยหวานให้กลับกลายเป็นจืดสนิท

โดยที่ไม่รู้ตัวสักนิด แจยัง โปรดิวเซอร์โฮมช็อปปิ้งดันไปปิ๊ง จีอุน สาวน้อยรุ่นน้องที่ทำงาน
และดูเหมือนว่าอีกฝ่ายก็ตอบรับใจของพี่ชายคนสนิทแบบเต็มร้อยจนเกิดเป็นเรื่องราวขึ้น
ในขณะที่ความรักเริ่มแย่ลงทุกวัน นักเขียนสาวอย่างดาจิน ก็ต้องมาประสบปัญหาเรื่องสุขภาพ
เธอท้อแท้แต่ก็ต้องทำเป็นเข้มแข็ง จึงเป็นเหตุให้ ลีจินซุง ศิลปินหนุ่มตกหลุมรักเธออย่างจัง

เธอจับได้ว่าเขามีคนใหม่
เขาเห็นเธอไปกับอีกคน

เมื่อต่างฝ่ายต่างมีทางเลือกใหม่เป็นของตัวเอง
ความรักกว่าหกปีที่ร่วมสร้างกันมาจึงพบกับบทสรุปที่สร้างเพียงความเจ็บปวด
บางที ทั้งเธอและเขาอาจต้องยอมรับว่า "พบเพียงเพื่อจากเท่านั้น" 

หนังเรื่องนี้มีเทคนิคการเดินเรื่องได้อย่างลงตัวและมีสเน่ห์
การสลับเหตุการณ์ไปมา ระหว่างเรื่องราวที่พวกเขาเริ่มรักกับช่วงตอนที่รักกำลังล่ม
ทำให้เราอินไปกับสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าได้อย่างง่ายดายและแนบเนียนดีมาก
แต่ก็ต้องบอกตรงๆ อีกว่า หนังเรื่องนี้มันโดนชีวิตจริงพอตัวเลยทีเดียว
บางจังหวะเราก็เลยเผลอคิดว่าตัวเองเป็นนางเอกไปซะอย่างนั้น

ชีวิตช่วงนั้นเป็นอะไรที่ยากมาก โดยเฉพาะกับเรื่องความรักที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นมาก่อน
สิ่งทีเกิดขึ้นทำให้เราวิตกกับการกระทำของตัวเองที่ผ่านมา

เราเป็นคนรักที่ดีพอแล้วหรือยัง? มีอะไรที่เราผิดพลาดไป?
ทำไมอย่างนั้น... ทำไมแบบนี้...

แต่ที่สุดแล้ว เราก็ได้เรียนรู้ว่าการตั้งคำถามกับอดีตเป็นเรื่องไม่ควรทั้งสิ้น
เพราะอย่างเดียวที่สะท้อนกลับมาคงมีเพียงแค่ความเจ็บปวดอันว่างเปล่า
ซึ่งมันไม่ยังประโยชน์อะไรเลยกับปัจจุบันอันเป็นรากฐานของอนาคตข้างหน้าของเรา
ล่าสุดที่เราบอกกับคนรักเก่า อย่างเดียว ประมาณนี้ 

"ที่เธอมีคนใหม่โดยที่ยังไม่เลิกกับฉัน เป็นเพราะว่าเธอเห็นแก่ตัว
แต่เธอรู้หรือไม่ เธอไม่ผิดที่เห็นแก่ตัว เพราะทุกคนล้วนเห็นแก่ตัว
ในเมื่อคนใหม่มีสิ่งที่ฉันขาด แล้วจะผิดอะไร หากเธอจะเลือกเขา คนที่ใช่กว่า..."

อืม... "คนที่ใช่กว่า" เป็นคำที่เราลอกมาจากกระทู้หนึ่งในพันทิพ (คลิกอ่านได้เลย)
ที่เราเปิดอ่านทุกวันในช่วงน้ำตายังตกในอยู่ เนื้อหาของกระทู้สอนไว้ดีจริงๆ 
มันเหมาะมากกับคนที่รักกันมานาน แต่สุดท้ายต้องปิดฉากรักลงด้วยการนอกใจ
เคยมีน้องชายคนนึงถามเราว่า ทำใจได้ยังไง? รักกันมาเป็นสิบปี เป็นผมตายไปแล้วแน่ๆ
เราก็ได้แต่ตอบไปว่าให้ไปอ่านกระทู้นี้ดู ไม่มีใครตายเพราะความรักหรอก มีแต่ทำตัวเอง 
ก็มันจริง... ข้อความไม่กี่บรรทัดในกระทู้นั้นทำให้เราเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด
โดยไม่ต้องใช้เวลาทำใจนานเกินกว่าความจำเป็น


เราเชื่อว่า สิ่งที่คนส่วนใหญ่ (อาจจะไม่ทุกคน…แต่ก็เชื่อว่าเป็นจำนวนมาก)
ต้องการมากที่สุดในการตัดสินใจที่จะรักและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับใครสักคนแล้ว

ก็คือ ความ 'จงรัก' และ 'ภักดี'

คุณทมยันตี เคยกล่าวถึงคำทั้งสองคำไว้และเราสรุปเป็นใจความได้ว่า
จงรัก... อาจมากมายท่วมท้นในยามแรกรัก วันนึงจะจืดจางไปตามกาลเวลา
ส่วน... ภักดี นั้นชั่วชีวิต '






ขอบข้อมูล  Asianwiki  Smiley
ขอบคุณภาพ  fims.kofic Smiley



Create Date : 10 มีนาคม 2556
Last Update : 10 มีนาคม 2556 21:40:18 น. 0 comments
Counter : 1923 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

buacome30
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นิวไม่ใช่นิ่วมีนิ้วเหมือนคนทั่วไป
Bobblehead Bunny
New Comments
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add buacome30's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.