" เ รี ย น รู้ ชี วิ ต ผ่ า น ม่ า น ม ห ร ส พ "
สิ่งที่มีค่ายิ่งกว่าลมหายใจของเธอและเขา

ว่ากันว่า... "ความพิเศษ" ต้องมาพร้อมกับจำนวนที่มากกว่าปกติ
วันนี้ เราอยากให้บล็อคของตัวเองเป็นเหมือนก๋วยเตี๋ยวชามพิเศษที่เพิ่มลูกชิ้น :)


ความทรมานจากอาการนอนไม่หลับ ตื่นขึ้นกลางดึกและปวดที่ไหล่ซ้าย
ทำให้เบื่ออาหารและเพลียมากในแต่ละช่วงวัน แต่นั่นไม่สามารถอนุมานได้ว่า
"น้ำหนักจะลด" ตรงกันข้าม กลับยิ่งทำให้ร่างกายเผาพลาญได้น้อยลงกว่าเดิมอีก ซะงั้น!

นั่นเป็นผลของความทรมานที่ได้รับในคืนหนึ่ง เมื่อการพักผ่อนถูกขัดจังหวะ
ด้วยอาการปวดเมื่อยที่ไหล่ซ้ายอย่างรุนแรง จนถึงกับต้องควานหายาแก้ปวดด้วยอารามโกรธ
เม็ดยาสองขนานถูกลำเลียงเข้าไปในคอ พร้อมน้ำเปล่าสะอาดอุณหภูมิต่ำ
แม้ฤทธิ์ยาจะช่วยข่มความเจ็บไปบ้างก็ตามที แต่ก็ไม่สามารถช่วยให้หลับได้เหมือนเดิม  
ดังนั้น สิ่งที่ดีที่สุดตอนนี้คือ การปล่อยให้ตัวเองจมไปกับเสียงและภาพ แบบเคยเคย

โชคดีของเวลา 3.47 น. ที่เคเบิ้ลมอบให้ผู้ป่วยไหล่เสื่อม
เป็นเรื่องราวสั้นๆ รวมแปดสิบนาทีกว่าๆได้ และดูเหมือนว่ามันเพิ่งจะเริ่มเท่านั้น

' ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เรื่องไม่ควรเป็นแบบนี้ ผมต้องหลับสิ นี่มันอะไรกัน!
พยายาม... ผมจะพยายามอีกครั้ง นั่นแหละ... ใช่... นึกถึงหน้าเธอไว้ เธอสวยเหลือเกิน
เธอที่ผมรัก... ถูกต้อง ต้องแบบนี้สิ... อืม... ผมรักคุณจัง 

เดี๋ยวก่อน ๆ ๆ ๆ ไม่ ๆ ๆ ๆ ทำไมผมกลับมาที่นี่อีกแล้ว ? ! ? ! ? !

อย่าเพิ่งหมอ อย่าๆ ผมยังไม่หลับเลย ให้ตายสิ
ทำไม ไม่มีใครได้ยินผม ช่วยด้วย ช่วยผมที 

อย่า ๆ ๆ ๆ อย่าเพิ่งหมอ อย่าเพิ่งผ่า ผมยังไม่หลับ
เฮ้ ! คุณพยาบาล ช่วยผมที ผมยังไม่หลับ ยะ.. อย่า... โอ้ยยยยย ! ! ! ! !

นี่มันอะไรกัน ! ? ! ? ! ' 

ความเสียวระทึกยิ่งกว่าหนังติดเรท ทำให้ลืมอาการเจ็บไปแบบมิดด้าม
โดยเฉพาะฉากที่ด้ามมีดหมอกรีดลึกลงไปตามชั้นผิวหนัง... มันยิ่ง ส ะ ท้ า น ป อ ด นั ก



Awake : หลับ เป็น ตื่น ตาย


นี่เป็นส่วนหนึ่งของหนังที่นำแสดงโดยพระเอกตาหวานร่างสันทัด เฮย์เด็น
กับบทบาทนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงผู้เพียบพร้อมไปด้วยรูปสมบัติและทรัพย์สมบัติ
หากแต่... ภายใต้ความพร้อมนั่น
ใครจะรู้ว่า ชายหนุ่มกลับมีชีวิตที่ถูกบงการโดยผู้เป็นแม่มาตลอด
และนั่นทำให้เขาต้องลุกขึ้นมาปฏิวัติบางอย่างจากผู้ให้กำเนิดบ้าง
ด้วยการเลือกแต่งงานกับหญิงที่แม่ไม่ปลื้ม และเข้ารับการผ่าตัดสุดสยอง
โดยสิ่งเดียวที่ได้จากมันคือ ค ว า ม ต า ย
แต่เขาจะ ร อ ด ด้วยเงื่อนไขหนึ่งเดียวที่ว่า... ต้องใช้อีกชีวิตแลกคืนเท่านั้น !


และเงื่อนไขที่ว่านี้เอง คงจะไปกระตุ้นอารมณ์บางอย่างให้กับคนเปิดหนัง
ของช่องเคเบิ้ล เลยทำให้ผู้ป่วยไหล่เสื่อมได้ดูหนังอีกเรื่องที่ให้
อารมณ์เดียวกันแบบนอนสต๊อปในช่วงถัดมาเวลา 5.45 น. 


' ทำไมในกระเป๋าถึงมีเงินแค่ห้าแสน ที่เราตกลงกันไว้มันล้านนึงไม่ใช่หรอ?
แกต้องการเล่นเกมส์กับฉันรึยังไง ! ดี !
ต่อไปนี้ ฉันจะส่งเลือดลูกแกให้วันละขวด หรืออาจมากกว่านั้น...
จนกว่าแกจะหาเงินมาครบหนึ่งล้าน

แต่คนอย่างฉัน ห้าแสนก็ถือว่าหาได้มากแล้ว ฉันขับแท็กซี่นะ
ปล่อยลูกฉันเถอะ เค้ายังเด็ก

แกหาเงินให้ได้ก่อน แล้วฉันจะปล่อยลูกแก
ไม่อย่างนั้น... สิ่งเดียวที่แกจะได้คือ เลือดลูกแก ! '

ไม่พูดเปล่า แต่ไอ้โรคจิตยังใช้เข็มแทงเข้าไปหาเส้นเลือดใหญ่
บนต้นแขนเล็กของเด็กชาย เสียงร้องบอกความเจ็บ... มันช่าง ท ร ม า น ใ จ นั ก



Kidnapper : ระห่ำทวงลูกคืน


หนังสัญชาติสิงคโปร์เรื่องนี้ ถูกฉายในช่วงปี 2010
เนื้อหาเล่าถึงการจับเด็กเพื่อไปเรียกค่าไถ่ แต่เป็นการจับผิดฝาผิดตัว
ทำให้พ่อของเด็กชายที่ถูกจับตัวไปผิดนั้น ต้องพยายามทำทุ ก วิ ถี ท า ง
เพื่อช่วยลูกชายเพียงคนเดียวของเขากลับมาให้ได้อย่างปลอดภัย
เงินค่าไถ่ตัวลูกชายหนึ่งล้าน... วิธีใดบ้างที่ค น ขั บ แ ท็ ก ซี่อย่างเขาจะได้มา ? 

บอกได้เลยว่าหนังมีความยาวแค่เก้าสิบนาทีนิดๆ แต่ความทรมานที่ได้จากหนัง
มันช่างยาวนานเสมือนว่าเป็นพ่อเด็กเสียเอง...


หนังจบอารมณ์ไม่เคยจบไปด้วยสักครั้ง !


แสงของวันใหม่ตะโกนบอกลอดม่านมุ้งลวดฉาบทาบทับเจ้าหมีเท็ด
ที่ใช้รั้งข้อเท้าอยู่ที่ปลายเตียง แต่...
เจ้าของเตียงกลับน้ำตานองหน้าด้วยอารมณ์เศร้าซึ้งอย่างที่สุดไม่ได้

ทั้งสองเรื่อง ถูกรังสรรขึ้นจากกลุ่มคนที่มาจากคนละซีกโลก
หลายๆสิ่งของหนังแตกต่างกันตามกระบวนการความคิดที่กลั่นกรองออกมา
แต่ความเชื่อมโยงของหนังกลับมาจากเหตุและผลแบบเดียวกัน
เหตุและผลที่มาจาก " ค ว า ม รั ก ข อ ง ค น เ ป็ น พ่ อ แ ม่ "


แ ม่ ใ น   A w a k e
' ฉันมีทางเลือกไม่มากนัก ตอนนี้ลูกชายของฉันต้องการฉันมากที่สุด
และเค้าคือทุกอย่างในชีวิตของฉัน ไม่ว่าอะไร ฉันก็ให้เค้าได้ 
ฉันจะเป็นคนช่วยเค้าเอง ในตอนนี้ก็เหมือนกัน '

พ่ อ ใ น   K i d n a p p e r
' คุณนายเป็นคนมีเงิน ผมไม่มี ถือว่าขอร้องเถอะครับ
คุณนายเท่านั้นที่จะช่วยลูกชายผมได้ ผมไม่ได้ต้องการเงิน
แต่ต้องการลูกชายของผมคืนเท่านั้น เห็นแก่ที่เราเป็นพ่อเป็นแม่คนเหมือนกัน '


ในวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ เราอาจพบว่าตัวเองอ่อนแอเหลือเกินเมื่อเจอปัญหา
แต่ขอให้หันกลับมามองเถิดว่า ทุกๆปัญหาที่เราเจอ ทุกๆครั้ง
มีหญิงชายคู่หนึ่งพร้อมจะช่วยคุณเสมอ ไม่ว่าสิ่งที่พวกเขาต้องแลกเพื่อช่วยคุณ
มันจะมีค่ามากกว่า ล ม ห า ย ใ จ ของพวกเขาก็ตาม


ผู้ป่วยไหล่เสื่อมมองนาฬิกาแล้วเด้งออกจากเตียงอย่างเร่งรีบ
อืม... ยังทัน ร่างท้วมของผู้หญิงคนเดิมยังสาละวนกับหม้อหุงข้าว
ผู้ป่วยไหล่เสื่อมไม่รอช้า เดินตรงไปยังเธอ ก่อนจะกระโดดหอมแก้มนุ่มที่คุ้นเคย
ไม่รู้ว่าเพราะน้ำตาที่ยังเลอะเปื้อนเต็มหน้า ซึ่งเป็นผลพวงจากหนังนั้นหรือเปล่า
เลยทำให้หญิงร่างท้วมคนนั้น ขมวดคิ้วเล็กน้อย สายตากังวลเล็กๆ ก่อนจะพูดว่า


"ถึงแกโตจนจะแก่อยู่ไม่กี่ปีนี่แล้ว แม่ก็ไม่ปล่อยมือแกหรอก มีอะไรบอกได้ โอเคนะ?"  




เพราะแบบนี้... เธอถึงมีความหมายมากที่สุดในชีวิต รักเธอจัง ^^




ขอบคุณข้อมูลหนัง  วิกิ (Awake)  ,  วิกิ (Kidnapper) Smiley
ขอบคุณภาพหนัง  Awake   ,   Kidnapper Smiley













Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2556 11:35:18 น. 4 comments
Counter : 3316 Pageviews.

 
สวัสดีครับ

อ่านแล้วหวาดเสียวปนเศร้ามาก หนังแบบนี้ดูแล้วสะเทือนอารมณ์จังครับ แต่ว่าเวลาดูหนังฆาตกรฆ่าสยองกลับเฉยๆ ต่อมรับรู้เราผิดปกติหรือเปล่าน้า555
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันนะครับ ว่างๆก็ไปอีกนะครับ
กดlikeให้นะครับ


โดย: multiple วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:21:42:22 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะ แต่จริงๆแล้วติดตามบล็อคของคุณเหมือนกัน มีตลกร้ายมาให้ฮาได้ตลอดเลย ^^ 555++


โดย: buacome30 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:56:30 น.  

 
วัฒนธรรม สังคม ความเป็นอยู่ที่ต่าง แต่พ่อแม่คือรักที่ไม่ต่างออกไป


โดย: vponq IP: 58.8.92.204 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:31:22 น.  

 
คมมากค่ะ vponq


โดย: buacome30 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:39:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

buacome30
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นิวไม่ใช่นิ่วมีนิ้วเหมือนคนทั่วไป
Bobblehead Bunny
New Comments
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
18 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add buacome30's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.