Sick of Crying.Tired or Trying..Yeah I'm Smiling..But inside I'm Dying!
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
25 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

Glupi

blog วันนี้เขียนขึ้นเพราะเมื่อคืนได้คุยกะ Glupi (ฉายาที่ตาลเรียกแฟนคนแรก) คุยกันนานมากมาย คุยกันเรื่องที่ผ่านๆมา รู้สึกดียังไงบอกไม่ถูก เลยอยากมาคุยเรื่อง "แฟนเก่า" กันดีกว่านะคะ

แฟนเก่า คือ คนที่ในอดีตเค้าคือ นางฟ้า/ฮีโร่ ในใจคุณ
แต่ปัจจุบันเค้าคือ นางปีศาจร้าย/นายยมฑูต

แฟนเก่า คือ คนที่คุณเคยคิดว่าเค้าน่ารักที่สุด (ในสายตาคุณ)
แต่ปัจจุบันเค้าคือ... (แล้วแต่จะคิดค่ะ)ทั้งๆ ที่หน้าตาก้อไม่ได้เปลี่ยนไปเลย

แฟนเก่า คือ คนที่คุณเคยอยากเห็นหน้าเค้ามากที่สุด
แต่ปัจจุบันเค้าคือ คนที่คุณเห็นหน้าแล้วอยากจะเดินเข้าไปตบ/ต่อยซักที

แฟนเก่า คือ คนที่คุณเคยคิดถึงมากที่สุด
แต่ปัจจุบันเค้าคือ คนที่ใครพูดถึงให้คุณได้ยินแล้วอยากจะเดินเข้าไปด่า

แฟนเก่า คือ คนที่เคยสอนให้คุณรู้จักคำว่ารัก
แต่ปัจจุบันเค้าคือ คนที่สอนให้คุณรู้จักคำว่าเกลียด

แฟนเก่า คือ คนที่เวลาหนังเข้าคุณจะนึกถึงเค้าเป็นคนแรก
แต่ปัจจุบันเค้าคือ คนที่ทำให้คุณไม่อยากดูภาคต่อไปของหนังเรื่องนั้น

แฟนเก่า คือ คนที่ทำให้คุณมองโลกสดใส (สีชมพู)
แต่ปัจจุบันเค้าคือ คนที่ทำให้คุณฟังเพลงอกหักได้เพราะขึ้น

แฟนเก่า คือ คนที่คุณอยากเจอกันทุกวัน
แต่ปัจจุบันเค้าคือ คนที่คุณไม่อยากเจอหน้ามัน

แฟนเก่า คือ คนที่สอนให้คุณเข้าใจสัจธรรมของคำว่าเข้าใจกันและกัน
แต่ปัจจุบันเค้าคือ คนที่สอนให้คุณเข้าใจสัจธรรมของคำว่าเลิกลา

แฟนเก่า คือ คนที่เคยเป็น "แฟนฉัน"
แต่ปัจจุบันเค้าคือ "แฟนคนอื่น"

แฟนเก่า คือ คนที่ทำให้คุณหัวเราะได้
แต่ปัจจุบันเค้าคือ คนที่ทำให้คุณรู้จักคำว่า 'เหงา'

แฟนเก่า คือ คนที่คุณเคยรัก
แต่ปัจจุบันเค้าคือ คนที่ทำให้คุณคิดว่า 'เคยรักมันไปได้ยังไง' (เห็นธาตุแท้)

แฟนเก่า คือ คนที่คุณเคยคิดว่าอยากอยู่ด้วยกันตลอดไป
แต่ปัจจุบันเค้าคือ คนที่ทำให้คุณคิดว่า 'เคยอยู่กับมันไปได้ยังไง'

แฟนเก่า คือ คนที่ทำให้คุณมีความสุขกับความรัก
แต่ปัจจุบันเค้าคือ คนที่ทำให้คุณเข็ดกับการมีความรัก/หาใหม่ให้ได้ดีกว่านี้

แฟนเก่า คือ คนที่คุณเคยเบื่อที่จะตอบคำถาม ไปไหนมา ไปกับใคร ไปที่ไหน ไปทำไม
แต่ปัจจุบันเค้าคือ คนที่คุณรอคอยว่าสักวันเค้าจะกลับมา

แฟนเก่า คือ คนที่คุณเคยพูดถึงเสมอว่า เบื่อ
แต่ปัจจุบันถ้าคุณยังพูดถึงเค้าเสมอ นั้นหมายถึงว่า คุณยังลืมเค้าไม่ลง

และสุดท้ายถ้าคุณเข้ามาอ่านบทความ 'แฟนเก่า' นี้นั้นแสดงว่าคุณ ยังคิดถึงเค้าอยู่

ปล. แฟนเก่าคือคนที่สอนให้คุณเป็นคนปากกับใจไม่ตรงกัน ปากก็บอกว่าเกลียดๆ ทั้งที่ในใจอาจจะยังรัก


เคยเอาบทความนี้พิมพ์ไว้ใน space ตอนที่เลิกกันใหม่ๆ ตอนที่ 80% ของความรู้สึกคิดแบบนี้จริงๆ : โมโห โกรธ เกลียด ชาตินี้อย่าได้เจอกันอีกเลยดีกว่า.. อะไรประมาณนั้น

แต่ ณ วันนี้ วันที่เวลาได้ช่วยให้คิด และเข้าใจในสิ่งต่างๆที่ผ่านมา กลับไปมองตัวเองวันนั้นแล้วรู้สึกเปลี่ยนไป รู้สึกว่าเราไม่ได้รู้สึกแบบสิ่งที่บทความนี้พูดไว้อีกแล้ว

แต่กลับเปลี่ยนไปเป็น ความคิด และความรู้สึกดีๆที่เรายังคอยห่วงใยคนๆนึงที่เราเคยรักและหวังดี อยากให้เขามีความสุข มันกลายเป็นความรู้สึกดีๆ ที่อย่างน้อยเราก็รู้ว่าเราเคย "รัก" และเรายังมีคนที่เคย "รัก" เรามากมายขนาดนั้น (เหอะๆๆ พิมพ์ไป จะร้องไห้ไป...กรรมของกู! ) และเรายังคงจะรักกันตลอดไป ถึงแม้ความรักนั้นมันจะเปลี่ยนเป็นความรักแบบเพื่อนกัน แต่อย่างน้อยที่สุด เราก็แน่ใจได้ว่า เพื่อนนี่แล่ะ จะอยู่กะเราไปตลอด.......


เราว่ามันเป็นความโชคดีของเราเหมือนกันนะ ที่เราเลิกกับ Glupi ด้วยดี ไม่ได้เกลียดชังอะไรกันเหมือนอีกหลายๆคู่

เมื่อวาน Glupi บอกตาลอีกเป็นรอบที่ล้านว่า "You make me to belive again that love does exist" เคยฟังแล้วก็เฉยๆ ไม่รู้สึกอะไร ยิ่งตอนที่เลิกกันนะ คิดในใจว่า "มาบอกฉันเพื่อ??? สุดท้ายแกก็ไม่ได้เลือกฉัน สุดท้ายฉันก็เป็นคนที่เจ็บ" แต่มีอยู่วันนึงได้ดูหนังเกาหลีเรื่องไรจำไม่ได้แล้ว แต่พระเอกพูดกะนางเอกแบบที่ Glupi ชอบบอกเราบ่อยๆ ณัฐนีบรรลุทันใดเลยค่ะ เข้าใจอย่างแรง!! แล้วก็รู้สึกดีมากๆ ที่อย่างน้อยเราก็ทำให้เขาได้รู้ว่าความรักที่แท้จริงมันก็มีอยู่ ถึงแม้สุดท้ายเราจะไม่ใช่คนที่จะใช้ชีวิตอยู่กะเขาไปจนตาย แต่อย่างน้อยส่วนลึกของจิตใจเขา มันก็ต้องมีเราอยู่ในนั้นบ้างแล่ะว๊า อิอิ

เมื่อวาน Glupi บอกว่าเขาเจอผู้หญิงหลายคนมากช่วงนี้ เขามีโอกาสที่จะเดท หรืออะไรมากกว่านั้นมากมาย แต่เขาไม่กล้า พอถึงช่วงที่มันควรจะก้าวต่อไป เขากลับหยุดชะงัก เขาไม่คว้าโอกาสที่มันเข้ามาหาเขา ทั้งๆที่ตอนนี้เขาเหงามากๆ อยากมีใครซักคน.....สาเหตุก็เพราะเขานึกถึงเรา เขากลัวจะไปทำร้ายจิตใจผู้หญิงแบบเราอีก เขาไม่อยากเจ็บ เขามักบอกเสมอว่าเขาไม่อยากเห็นเราร้องไห้ เพราะเขาเจ็บกว่าเรามากทุกครั้งที่เห็นเราร้องไห้ เหอะๆ เหมือนมันเป็นคำสาบอะไรประมาณนั้น

ก่อนหน้าเราเขาก็แค่มีผู้หญิงไปเรื่อยๆ ไม่รัก ไม่ไรมากมาย แต่พอมาถึงเรา เราทำให้เขาเชื่อในรักอีกครั้ง มันกลายเป็นอะไรที่จริงใจ และจริงจัง พอเลิกกันไป เขาอยากกลับไปเป็นแบบเดิมก่อนจะเจอเรา ที่แค่สนุกไปวันๆ ไม่จริงจังกะใคร แต่พอโอกาสนั้นมาเขากลับทำมันไม่ได้ เพราะเขานึกถึงเรา เขาลืมเราไม่ได้....พอฟังเสร็จ เรานึกในใจว่า เราควรดีใจหรือเสียใจดีวะ ที่ทำให้ผู้ชายคนนึงเป็นได้มากขนาดนี้ เราก็ได้แต่บอกไปว่า ขอโทษที่เราเป็นเหมือนหมอกดำๆ ที่ครอบคลุมความคิด และชีวิตรักของเขา แต่เราเชื่อว่า ซักวันถ้าเขาเจอคนที่ดี และใช่จริงๆแล้ว เขาจะลืมเราได้ และเราจะเป็นเพียงอดีตที่ดีๆของเขา

พิมพ์มายาวมากไปรึเปล่าเนี่ยะ? ก็เมื่อคืนมันคุยกันเยอะมากมาย ถ้าใครเบื่อแล้วไม่อยากอ่านก็ปิดไปได้นะ ตาลแค่อยากพิมพ์เก็บไว้อ่านในอนาคตเวลาคิดถึง Glupi (เพราะตาลหยุดเขียน diary เป็นเล่มๆแล้ว เลยต้องมานั่งบันทึกความทรงจำ online เนี่ยะแล่ะ)

ตั้งแต่คบกันมาจนถึงเมื่อคืนก่อนคุยกะ Glupi เราคิดมาตลอดว่าเราเป็นฝ่ายที่รัก แคร์ และจำในรายละเอียดต่างๆ มากกว่าเขา เขามักทำตัวเหมือนไม่ใส่ใจ แต่พอได้คุยกันเมื่อคืน เพิ่งมารู้ว่าเขารัก แคร์ ใส่ใจ และยังจดจำในสิ่งต่างๆที่ได้ทำร่วมกันมาตลอด แอบอึ้งไปทุกครั้งที่เขาพูดอะไรที่เราไม่คิดว่าเขาจะจำได้ หรือรู้สึกแบบนั้น มันเป็นความรู้สึกอึ้งที่ดีอะ..บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเป็นไง แค่รู้สึกว่ามันเป็นไรที่ไม่ใช่แค่เราคนเดียวนะ มันเป็น "The time of us" จริงๆ


Dear Glupi,



I'm so glad that we talked last night. I've known how you feel and what you think more. I was surprised to know those things,but it was good surprise though. You know that I'm always here for you. I can't promise that I will be your friend forever..but I do know that I will be here for you till the day I die...(is it too much? lol ) I don't know what to say more,you know all I feel and think about you. I told you everything many times and I'm sure that you can remember that.Well...please remember that I won't forget you,never!!!



"Always in my thought, Forever in my heart"

Kocham cię !!!!!!!




 

Create Date : 25 มิถุนายน 2550
1 comments
Last Update : 26 มิถุนายน 2550 7:21:12 น.
Counter : 504 Pageviews.

 

very nice bout ex-things....it's true ( แฟนเก่า คือ คนที่คุณเคยอยากเห็นหน้าเค้ามากที่สุด
แต่ปัจจุบันเค้าคือ คนที่คุณเห็นหน้าแล้วอยากจะเดินเข้าไปตบ/ต่อยซักที )
really feeling it! but right now i feel no pain.... no more.......never again...

 

โดย: Ploy IP: 70.119.21.143 30 มิถุนายน 2550 1:28:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


khuntan
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add khuntan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.