มกราคม 2551

 
 
1
2
3
4
5
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
อัพเดตชีวิตซะหน่อย..
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผลตรวจร่างกายออกมา สรุป ผลทุกอย่าง แข็งแรงดี
จะมีก็แต่ ตรงปลายกระเพาะมีจุดหรือแผลเล็กๆ หมอบอกว่าเกิดมาจากการเครียด
พักผ่อนมากๆ ไม่เครียด ก็จะหายไปเอง และก็กระดูกไม่แข็งแรง ควรกินโปรตีนให้มากขึ้น นอกนั้น ดีหมด อิอิ ผลออกมาแบบนี้ก็ดีใจ แต่ก็คงต้องตรวจเรื่อยๆ เนื้องจากเรากลัวเป็นโรคกรรมพันธุ์ นั้นคือ โรคเบาหวาน แล้วก็โรคไต ซึ่งยายกับแม่เราก็เป็น แต่ยายเราเสียไปแล้ว

มาพูดถึงเรื่องเครียดกันดีกว่า เราอยากรู้เหมือนกันนะ ว่าเพื่อนๆๆที่เค้าต้องไปอยู่ต่างประเทศ ต้องไปใช้ชีวิตที่ไม่ใช้ที่คุ้นเคย อาหาร อากาศ ผู้คน สังคมที่เปลี่ยนไป พวกเค้าจะเครียดกันมั้ย แล้วพวกเค้าทำอย่างไร บางทีเราก็ไม่รู้ตัวว่าเครียดเรื่องอะไร บางทีก็รู้ตัวว่าเครียด บางทีก็ไม่รู้ตัวว่าเครียด ก่อนหน้านี้เป็นโฮมซิกไปที แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้น เรารู้สึกว่า เราเริ่มปรับอะไรหลายๆอย่างให้เข้ากับที่นี้ได้แล้วนะ แต่ข้างในใจเรา เราก็ไม่รู้เหมือนกัน

ตอนนี้เพิ่งเริ่มเรียนเปียโน ที่เรียนก็หวังว่าจะช่วยคลายเครียดได้มั้ง เรียนมาได้ 1 อาทิตย์ ก็รู้สึกช่วยได้บ้างนะ เรานะ เครียดจนผมร่วง สิวขึ้น ( แต่ก็อาจจะเป็นเพราะอากาศด้วย ) ไปหาหมอเรื่องผม เรื่องหน้ามานาน พอมาคิดอีกที เราคิดว่า อาจเพราะว่าเราเครียดด้วยแหละ เลยเป็นแบบนี้ ก็ต้องพยายามไม่คิดมาก แต่ก็ไม่รู้จะช่วยได้มากหรือป่าวเนอะ

มาเรื่องงาน เมื่อวันก่อนมีคนโทรมาตามให้ไปสอนภาษาไทยที่โรงเรียนอีกทีในโซลเนี้ยแหละ เหอๆๆ ขำเนอะ คือเราสอนภาษาอังกฤษอยู่ แล้วก็เรียนภาษาเกาหลีไปด้วย หากเราต้องมาสอนภาษาไทยเพิ่มนี้ คงมีหนักหัวอยู่เหมือนกัน เพราะว่า การสอนหรือการเรียน ไม่ใช่ว่าสักแต่สอนๆๆ สักแต่เรียนๆๆ มันต้องมีการเตรียมการสอน การอ่านหนังสือ และอะไรหลายๆอย่าง แต่ก็ช่างเหอะ สรุปเราไม่ได้ไปสอนอ่ะ เพราะว่าเดือนมีนาคมนี้ เราต้องเปลี่ยนที่ทำงานแล้ว ต้องย้ายไปทำงานที่บริษัทแฟนอ่ะ ทีนี้ต้องทำงานเต็มเวลาคือ จันทร์ - ศุกร์แล้วอ่ะ แง๊ๆๆๆ ต่อไปก็ไม่มีเวลาสบายๆๆแล้วอ่ะดิ ไม่มีเวลาเล่นเปียโนแล้ว ไม่มีเวลาเล่นเน็ต อ่านหนังสือ ดูหนังผ่านเน็ตแล้วอ่ะดิ แอบเศร้า แต่แฟนบอกว่า ทำงานที่บริษัทอ่ะ จะทำให้เราได้พูดเกาหลี และได้ใช้ภาษาเกาหลีมั้ง ไม่ใช่อยู่เกาหลีแต่พูดแต่อังกฤษ เราก็คิดหนักนะ ใจจริงก็ชอบการสอนเด็กนะ สนุกดี แม้จะต้องมีการสู้รบกันบ้าง แต่เด็กเกาหลีก็น่ารักมากนะ (เด็กไทยก็น่ารักด้วยอ่ะ) แต่ทำไงได้ แฟนก็พูดถูกอ่ะ และแถมให้เงินเดือนเยอะกว่าตั้งเยอะแนะ ( ไม่ให้เยอะได้ไงอ่ะ ก็ตอนสอนทำงานพาททานก็ได้แบบพาททามนิ แต่ต่อไปทำงานประจำแล้วนิ ) แต่ก็ยังไปเรียนภาษาเกาหลีได้เหมือนเดิม วันไหนมีเรียนตอนบ่ายก็ไปทำแค่ตอนเช้าแล้วตอนเย็นก็ไปเรียน เอาน่า ยังไงก็ต้องสู้ๆๆ ลองดู ไม่ลองก็ไม่รู้ว่าดีหรือป่าว ตอนก่อนสอนเด็กก็กลัวๆ แล้วสรุปก็สอนได้ ไม่กลัวแล้ว ( แถมชอบอีกตั้งหาก ) ใครจะไปรู้ หากไปทำที่บริษัทแล้ว อาจจะได้ภาษาเกาหลีเร็วๆๆก็ได้เนอะ อิอิ



Create Date : 13 มกราคม 2551
Last Update : 24 มกราคม 2554 10:21:46 น.
Counter : 741 Pageviews.

5 comments
  
umm!
โดย: MM (ongchai_maewmong ) วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:16:48:56 น.
  
สวัสดีค่ะ อยู่ต่างแดนเหมือนกันค่ะ แต่มาถึงก็ทำงานเลย
ถ้าเครียดพยายามหากิจกรรมต่างๆ ทำ หาเพื่อนคุย เล่นเน็ตอะไรก็ได้ค่ะ ไปทำงานก็ดีนะคะ ได้เจอเพื่อนร่วมงานสังคมใหม่ๆ เดี๋ยวยุ่งๆ ก็จะลืมเครียดไปเองค่ะ

ขอให้มีความสุขกับชีวิตในต่างแดนนะคะ
โดย: Dublina วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:18:13:12 น.
  
เอาใจช่วยนะคะ ทำกิจกรรมเยอะๆจะได้ไม่เบื่อและโฮมซิกค่ะ
โดย: Tex Mex วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:18:38:48 น.
  
เป็นเหมือนกันค่ะเครียดนิ
หางานก็ยังไม่ได้ ก็เลยยิ่งเครียดไปกันใหญ่
แต่ก็ยังไม่ท้อค่ะ ยังสู้อยู่ค่ะ

สู้ สู้ นะค่ะ
โดย: รักษ์ (RakKoksawang ) วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:18:54:36 น.
  
เข้าห้องแชทพันทิปค่ะ เพื่อนๆๆน่ารักทั้งนั้น พี่ก็แก้เหงาด้วยวิธีนี้แหละค่ะ
โดย: ลาบป๋าดุ๊ก วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:19:44:25 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nampalo76
Location :
seoul  Korea

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 27 คน [?]



ปกติชอบอ่านบล็อคของคนอื่นมาก เนื่องจากตอนมาอยู่เกาหลีใหม่ๆแล้วไม่มีอะไรทำ เหงาอย่างแรง เลยทำให้ติดการอ่านบล็อค

พอต่อมา ก็อยากมีบล็อคบ้าง แต่ช่วงแรกก็ไม่ค่อยอัพเท่าไหร่ เนื่องจากไม่รู้ว่าจะอัพเรื่องอะไร

แต่หลังจากที่ได้ข้อมูล ความรู้ จากบล็อคแก๊งค์มาเยอะแล้ว เลยอยากอัพอะไรที่เราพอมีความรู้อยู่บ้าง เพื่อให้คนอื่นได้อ่าน และได้ความรู้กลับไป เหมือนที่เราเคยได้รับมาจากคนอื่น

  •  Bloggang.com