กรกฏาคม 2551

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
วันนี้ไปรบ กับ แบงค์ในเกาหลี
เรื่องมันเกิดมาจากวันที่ 14 ที่ผ่านมา

เราไปธนาคารเผื่อไปถามว่า ทำไมไม่โอนเงินจากบัญชีปกติไปบัญชีที่เราเอาไปลงทุนในหุ้นล่ะ แล้วพูดกันไม่รู้เรื่อง เพาะว่าพนักงานที่นั้นพูดอังกิดไม่ได้เลย แม้แต่น้อยคะ แต่เราก็ เอ้า ไม่เป็นไร พอดีมีลุงใจดี ปกติไปทีไหร่ แม้เค้าฟังไม่รู้เรื่องแต่เค้าก็เดินเรื่องอะไรให้เป็นอย่างดี แต่ครั้งนี้ เราไปถามแค่ว่า ทำไมไม่โอนเงินล่ะคะ แต่สรุป เค้าจัดการปิดบัญชีให้เลยคะ เพราะเค้าบอกว่า มันถึงกำหนดแล้ว เลยปิดให้ ตอนนั้นเราก็ยังไม่รู้หรอกว่าเค้าทำอะไร และก็ยังไม่ได้เงินอะไรด้วย ไอ้เราก็เอามาบอกแฟนในวันเดียวกันคะ และก็ดูตัวเลขในสมุด ก็มีตัวเลขอยู่หลายตัว แต่แฟนบอกว่า คงเป็นตัวนี้ และก็เงินหายไป ประมาณ 1200 บาทคะ ซึ่งเราก็พอเข้าใจ เพาะว่าช่วงนี้หุ้นลง แต่ตอนนั้นก็เสียใจแล้วว่า ทำไมเราฝากเงินเป็นปี ไม่ได้ดอกเบี้ย และทำไมเราต้องมานั่งเสียเงินไปด้วย และพอมาถึงวันที่ 14 มีเงินโอนเข้ามาในบัญชีคะ แต่........เงินมันหายไปประมาณ 24000 บาทคะ หายไป 2หมื่น4 โอ๊ยๆๆๆๆ จะเป็นลม ทำไมมันหายไปขนาดนี้นะ ทีนี้ ของขึ้นสิคะ โกธรมากๆๆๆ ทำไมเงินมันหายไปได้ ไม่เห็นมีใบอะไรแจ้งเราเลยว่าเราจะได้เงินเท่าไหร่ หรือว่า เราจะขาดทุนขนาดนี้

และแล้ววันนี้ก็ไปที่แบงค์มาคะ จิงๆๆไม่อยากไปโวยอะไรเลยจิงๆๆ เพาะว่าลุงคนนั้นอ่ะ เค้าเป็นคนดี ใจดีมากๆๆ และในวันนั้น เราก็ไม่ได้ตั้งใจจะไปถอนตัง รู้แต่ว่า ผู้หญิงเค้าถามหาพาสปอร์ตคะ แต่เราบอกว่า ไม่ได้เอามา อยู่ที่ออฟฟิค ไม่เป็นไร ไว้ครั้งหน้ามาใหม่ คือตอนนั้นเราทั้งพูดภาษาอังกิด และเกาหลีคะ คือเค้าไม่เข้าใจกันเลยอ่ะคะ แต่ก็ยังคงเดินเรื่องให้จนเสร็จ ซึ่งจิงๆๆ แล้ว หากเราไม่มีพาสปอร์ตไป เค้าก็จะถอนเงินให้เราไม่ได้ ประมาณว่าผิดกฎคะ แต่แฟนเราก็บอกว่า อยากได้เงินคืนป่าว สองหมื่นก่าเนี้ย เราก็อยากสิ ใครจะอยากเสียตังล่ะ เรื่องที่ทำให้เราเจ็บใจ และโกดอย่างแรง คือ

1. คือจิงๆๆเราไม่รู้นะว่าพวกคุณถอนตังให้ฉัน

2. ทำไมไม่บอกในวันนั้นว่าฉันจะได้เงินเท่าไหร่ ที่เราไม่ถาม เพาะว่าเราไม่รู้ว่าคุณจะถอนตังให้เรา

3. หากเรารู้ว่า เราจะขาดทุนขนาดนี้ เราจะถอนเหรอ ถามหน่อย เป็นคนอื่น หากรู้ว่า ตัวเองจะขาดทุนแล้วจะถอนมั้ย เค้าก็ต้องเก็บไว้ก่อง รอให้หุ้นขึ้นก่อนแล้วค่อยถอนใช่ป่าว

4. บอกหลายครั้งแล้วว่า ครั้งหน้าจะมาใหม่ เพาะว่าพูดอะไรเราก็ไม่เข้าใจ เค้าก็ไม่เข้าใจเรา เราก็พูดเป็นเกาหลีนะ ว่า เด๋วมาใหม่ ยังจะทำเรื่องให้เราอีก ซึ่งจิงๆๆมันมีปันหาตงที่การสื่อสารไม่เข้าใจกัน

5. ทำไมแบงค์นี้ ไม่มีคนพูดอังกิดได้แม้แต่คนเดียว เราใช้ศัพท์ง่ายๆๆเลยนะ คือทำงานแบงค์อ่ะ ก็น่าจะรู้จักศัพท์ภาษาอังกิดมั้งดิ ถอนเงิน โอนเงิน ฝากเงิน ไรงี้ อีกอย่างแบงค์นี้อยู่แทบคังนัมนะ คือแถวนี้ ต่างชาติเยอะจะตาย ทำไมไม่มีคนพูดอังกิดเป็น โมโหจัง

6. แล้วยังไง ใครผิดใครถูก เราต้องการคำตอบ ต้องการให้ทำอะไรมั้ง เราไม่อยากเสียเงินตงนี้ไป ซึ่ง หากเรายังเก็บเงินอยู่ในธนาคาร เราก็ยังไม่ต้องเสียเงินส่วนนี้ไป ใช่มั้ย


สรุปแล้ว เค้าก็บอกว่าเค้าไม่มีอำนาจอะไร ทำอะไรไม่ได้ ถอนเงินออกไปแล้ว เราก็บอกว่า ไปเปิดเทปดูนะ ว่าวันนั้นที่เรามาอ่ะ เราพูดว่าอะไร สิ่งที่เราต้องการคืออะไร แล้วทำไมเราต้องมาเสียตังเพาะว่าพวกคุณไม่เข้าใจที่ฉันพูดเนี้ย เราก็ถามว่าใครมีอำนาจเหรอ ให้มาพูดกะเราหน่อย ว่าจะแก้ไขอะไรได้มั้ง เค้าก็บอกว่านี้คะผู้จัดการ เราก็ถามว่า คุณพูดอังกิดได้มั้ย เค้าก็บอกว่าไม่ได้ เราก็บอกว่า งั้นทำอะไรให้เราได้มั้ง เค้าบอกว่าเค้าทำอะไรไม่ได้เลย เราบอกว่า งั้นเราจะแจ้งเรื่องทั้งหมดนี้ไปที่ศูนย์ใหญ่ของแบงค์นี้ เฮ้อ.......................... เหนื่อยจิงๆๆคะ (แต่ก็ยังสงสารคุณชุงใจดีนั้นอยู่) หรือเราจะยอมเสียเงินสองหมื่นก่า แลกกับความสงสารคุณลุงดีนะ

** แต่วันนี้มีเพื่อนที่ออฟฟิคไปเป็นล่ามให้คะ เค้าก็ยังงงนะ ว่าทำไมแบงค์สาขานี้พูดอังกิดกันไม่ได้เลยแม้แต่คนเดียว **



Create Date : 24 กรกฎาคม 2551
Last Update : 24 กรกฎาคม 2551 18:05:05 น.
Counter : 726 Pageviews.

8 comments
  
เง้อ...น่าปวดหัวจังค่ะ -.-

ขอให้ได้เงินคืนนะคะ
โดย: คุณนายเหรียญบาท วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:50:07 น.
  
แวะมาส่งยิ้มนะคะ :)

ขอให้ทุกอย่างราบรื่น
และได้เงินคืนเร็วๆนะคะ
เอาใจช่วยค่ะ
โดย: valika วันที่: 26 กรกฎาคม 2551 เวลา:3:05:03 น.
  
มีเรื่องกะแบงค์เหรอ อิ อิ
เรามีเรื่องให้ต้องตามทุกเดือนเลย
โอนเงินน่ะ
เรื่องภาษาอังกฤษ จริงๆ ด้วย
คุยกันไม่รู้เรื่อง ต้องใช้ทั้งวจนะ และอวจนะภาษาอ่ะ
แล้วจะมาเยี่ยมอีกจ้า
โดย: gingotree วันที่: 29 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:05:51 น.
  
วันก่อนพี่จะเปิดบัญชี เค้าถามโน้น ถามนี่ จนแบบ อะไรเนี่่ย มีสามีเป็นคนเกาหลี ดังนั้น คุณควร นำสามีมาด้วยนะค่ะ ... โถ ก้อตั้งใจเปิดไม่ให้สามีรู้อ่ะดิ ถึงได้มาคนเดียว สุดท้าย ยังไม่ได้เปิดเลยค่ะ
โดย: pattylim วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:30:54 น.
  
ดีจ้า กำลังเรียนภาษาเกาหลี

แล้วมาสอนภาษาเกาหลีเรานะ
โดย: cyberlearn วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:19:16:03 น.
  
bank ค่อนข้างหละหลวมเนอะคะ ถ้าไม่แน่ใจว่าจะบริการอะไรให้ลูกค้าก็ไม่ควรจะดำเนินการเลย....
โดย: ป้อม (jenas79 ) วันที่: 9 สิงหาคม 2551 เวลา:19:20:55 น.
  
เเหะ เเหะ เเก้เเล้วค่ะ UNIQLO

เพิ่งเคยได้ยินยี่ห้อนี้ได้ไม่นานอ่ะค่ะ
มีลายที่เราอยากได้หลายตัวเลย (หมายถึง T-Shirt นะ)
กันดั้ม ... เเต่มันมีเเต่ไซส์ใหญ ๆ เลยได้มาเเค่ตัวเดียว

ขอบคุณที่เเวะมาอ่านบล๊อคเราน๊ะ
โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 9 สิงหาคม 2551 เวลา:21:16:38 น.
  
อ้อ อยากไปเที่ยวเกาหลีบ้างอ่ะค่ะ

อยากเจอ ฮัล กยอล coffee prince

(อ่า มันคือ หนังเกาหลีเป่าฟระ ชักงง)
โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 9 สิงหาคม 2551 เวลา:21:18:01 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nampalo76
Location :
seoul  Korea

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 27 คน [?]



ปกติชอบอ่านบล็อคของคนอื่นมาก เนื่องจากตอนมาอยู่เกาหลีใหม่ๆแล้วไม่มีอะไรทำ เหงาอย่างแรง เลยทำให้ติดการอ่านบล็อค

พอต่อมา ก็อยากมีบล็อคบ้าง แต่ช่วงแรกก็ไม่ค่อยอัพเท่าไหร่ เนื่องจากไม่รู้ว่าจะอัพเรื่องอะไร

แต่หลังจากที่ได้ข้อมูล ความรู้ จากบล็อคแก๊งค์มาเยอะแล้ว เลยอยากอัพอะไรที่เราพอมีความรู้อยู่บ้าง เพื่อให้คนอื่นได้อ่าน และได้ความรู้กลับไป เหมือนที่เราเคยได้รับมาจากคนอื่น

  •  Bloggang.com