Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
The Making of (the) Calvin

วันนี้ น้องกวิน Calvin Schnell ครบ 1 เดือนกะ 1 วันค่ะ

คุณแม่มือใหม่อย่างเราก็ได้ฤกษ์แว่บมาอัพบล็อคซะที


ไหนๆ ก็อัพบล็อคแล้ว ถือโอกาสบันทึก
The Making of (The) Calvin
อาจจะช้าไปซักนิดที่เพิ่งมาเริ่มบันทึกเรื่องราวตั้งแต่ท้อง
แต่มาช้า ยังดีกว่าไม่มา อิอิ

อ๊ะๆ เราไม่ได้จะเขียนถึงว่า ลูกกวินเนี่ย ก่อเกิดมาได้ยังไง
บันทึกอันนั้นอาจจะติดเรทเกินไป


.. เรื่องที่เรานอนคิด นอนยิ้มคนเดียว และอยากบันทึกไว้

คือเรื่องฝันบอกเหตุ ที่ทำให้รู้ว่ามีเจ้าตัวน้อยเนี่ยอยู่ในท้อง

ฝันแรก..

หลังจากกลับจากฮันนีมูนหมาดๆ
ถึง UK ปุ๊บ ก็โดนตามตัวออกแท่นปั๊บ
ทั้งๆ ที่ตกลงกันแล้วเชียว ว่าหลังแต่งงานเราจะไม่ต้องออกแท่นแล้ว ฮึ่มๆ

ระหว่างเราปฎิบัติภาระกิจนางงามจักยานอยู่บนแท่น

คืนหนึ่ง ณ กระบังที่นอนอันโอ่งโถงหรูหราราวกับรูหนูนั้น
เราฝันเห็นห้องคลอด เห็น เรากำลังคลอดลูก!!
ในฝัน เราเบ่งคลอด แต่ไม่เจ็บเลย

แล้วฉากก็ตัดไปที่แท่นขุดเจาะ ซึ่งเราไปทำงานตามปรกติ
คนงานบนแท่นถามเราว่า อ้าว แล้วลูกคุณล่ะ
เราตอบว่า อ้อ ไม่เป็นไร มีคนเลี้ยงให้

แล้วเราก็กลับเข้ามานอนบนที่นอนโอ่งโถงอันนั้นอันเดิม

แบบว่า ภาพทุกอย่าง สมจริงสมจังมากๆ
จนตื่นขึ้นมา เราถึงกับนั่งงงไปหลายวิ
นี่ ตรูไปคลอดลูกมาแล้วจริงๆ เหรอเนี่ย
แล้วลูกเราล่ะ อยู่ไหน

ซักพัก ก็นึกได้ จะบ้าเหรอ นั่นมัน ฝัน!!!



ฝันที่สอง..
หลังจากที่ตรวจตั้งครรภ์ได้ สองขีด ท้องแน่ๆจ้ะ

เช้าวันหนึ่ง ไม่กี่วันถัดมา ..
สามีตื่นไปทำงานตามปรกติ
เราลืมตาขึ้นมาพบที่นอนว่างเปล่า
เสียงน้ำในห้องน้ำซู่ๆ ..
อ้อ คุณฝาชีตื่นไปอาบน้ำแล้ว

แล้วเราก็หลับต่อ ..

ลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง มีเจ้าตัวน้อยนอนยิ้มอยู่ข้างๆ !!

จิตใต้สำนึกบอกว่า นั่นลูกเราแน่ๆ
ยิ้มตาแป๋ว คางเหมือนพ่อเลย ..

เรารีบเปิดผ้าห่ม ไหนดูสิ ลูกแม่ผู้หญิง หรือ ผู้ชาย
ฮั่นแน่ มีจุ๊ดจู๋ด้วย .. ตกลงลูกชายนะลูกนะ
แล้วเราก็เคลิ้มหลับไปอีก Z Z z z ..

ลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง.. ฝาชีที่รักเข้ามาแต่งตัวแล้ว
เรารีบบอกว่า เมื่อกี้เราฝันถึงลูกนะ นอนอยู่ตรงนี้
ได้ลูกชาย .. น่ารักน่าชัง .. คางหยักๆ เหมือนคุณเลย
คางหยักๆ ที่เราเรียกด้วยความรัก ว่าคางรูปตูดนั่นแหละ



และแล้ว ปิดท้ายบันทึกฉบับนี้ให้สมบูรณ์..
= เรียงร้อยเรื่องราวด้วยรูป =
กว่าจะมาเป็น เด็กชายกวิน .. Calvin Schnell

7 Wk.. ภาพในสแกนตอนนั้น ยังไม่เห็นอะไรเลย
ถึงแม่เห็น(ในฝัน)แล้ว ว่าลูกกวิน เป็นลูกชาย แต่ไม่มีใครเชื่อเลย


14 wk.. เหมือนเห็น จุดจู๋ลางๆ หรือเปล่าเนี่ย
ภาพนี้ น้องสาวของคุณพ่อ(ที่เป็นหมอ)ฟันธงว่า ผู้ชาย .. แต่ยังไม่ชัดนัก
คุณพ่อเริ่มเชื่อฝันแม่ขึ้นมานิดๆ แล้วสิ อิอิ


แค่ 28 Wks แม่ป่องดีไหม


32 wk.. อันนี้ 4D ตอนกลับมารอคลอดที่ไทยแล้ว
วันนั้นลูกกวินขี้อาย นอนปิดหน้าปิดตา
แต่โชว์ little willy หราเลยลูก
คุณหมอก็ใจเย็น ให้แม่นอนรอ สแกนกันเป็นชั่วโมง
แม่ต้องบอกหมอว่าไม่เป็นไรค่ะ ไว้รอเจอหน้ากันตอนออกมาแล้วก็ได้ (เมื่อยง่ะ)


37 wk แม่พาลูกไปโชว์พองอวดเพื่อนๆ


และโชว์พาว เชียร์ปีแก่ ที่คณะ ในวันเดียวกันนั้น


พองหนอ พอง ทำไมมันพองอย่างนี้



=13 Jul 2007=
วันที่ลูกกวินอุแว้ออกมา 39 wk 3 วัน ..
Little Calvin ไม่เล็กสมชื่อเลยแม้แต่นิดเดียว
แรกเกิดหนัก 4.14 kg ยาว 55 cm ..
หมอผู้ช่วยทำคลอดบอกว่า ให้คลอดเอง แม่เจ็บฟรีแน่ๆ


ร้อง ร้อง ร้อง


ร้อง ร้อง สองชั่วโมงไม่หยุดเลย


ไม่ร้องแล้วก็น่าเกลียดน่าชังไม่ใช่เล่นเลยนะเนี่ย ขวัญใจพี่ๆพยาบาลเขาล่ะ


กลับมาบ้านแล้ว... เวลาหลับก็น่ารักน่าชังซะนี่กระไร
(ใครว่าเราหลงลูกตัวเอง ก็ยอมรับ)


Like father .. Like Son


5 Aug เที่ยวพุทธมณทลกับครอบครัว


แม่ลูก



= 13 ส.ค. 2550 =
ครบหนึ่งเดือน ลูกกวิน ไปโกนผมไฟมาครับ


น้าภูมิอุ้มจนแขนล้าเลย ยังที่มีดีคุณตามรกต (น้าของแม่) มาช่วย


โกนผมเสร็จแล้ว ก็อาบน้ำ .. แหม ช่างขาว กลม น่าหม่ำจริงๆ ลูกแม่


แม่ยังหาจังหวะ ถ่ายรูปหน้าโล้นๆ กลมๆ ของกวินไม่ได้เลย
เอาไว้ถ่ายได้ชัดๆ แล้ว จะมาลงไว้ใหม่ละกันนะ





Create Date : 14 สิงหาคม 2550
Last Update : 17 สิงหาคม 2550 16:24:34 น. 3 comments
Counter : 681 Pageviews.

 
น้องกวินโกนผมไฟเสร็จ
หัวเหม่ง น่ารักจัง
ต้องเป็นที่รักของทุกๆ คนแน่ๆ เลย
ขอให้น้องกวินและคุณแม่ มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ


โดย: นวลกนก วันที่: 17 สิงหาคม 2550 เวลา:16:52:45 น.  

 
น่ารักมากเลยค่ะ มีผมก้อน่ารัก หัวเหม่งก้อน่ารัก


โดย: ระแนงไม้ วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:21:29:32 น.  

 


โดย: BongKet วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:09:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

น้ำผึ้งหยดเดียว
Location :
Luanda Angola

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Friends' blogs
[Add น้ำผึ้งหยดเดียว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.