ได้แชร์ประสบการณ์ย่อมดีกว่าการเก็บไว้คนเดียว
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2563
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 มีนาคม 2563
 
All Blogs
 
เราทำอะไรได้บ้างในวิกฤต"โควิด-19"

สู้ "โควิด-19" ด้วยการฟัง การสวดมนต์ เจริญสติที่บ้าน

แรกๆก็แอบคิดในใจว่า "ไร้สาระ"

แต่....ก็ รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม ......

บทสวดพลจักรรัตนสูตร สืบมาแต่ครั้งพุทธกาล สู้ โรคระบาด

เพื่อขวัญและกำลังใจ ใช่ว่าขับไล่โรคภัยได้

บทสวด พลจักรรัตนสูตร สวดขจัดภัย ไล่สิ่งอัปมงคล. โดยย่อ.

ไม่รู้ว่าจะรู้สึกอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้

ขอแปะลิงค์ไว้ที่ตรงนี้ก็แล้วกันค่ะ



ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 25 มี.ค. 2020. ที่จะถึงนี้

ไม่แน่ใจนักว่าจะใช้บทสวดนี้ถูกต้องหรือไม่

แต่ในครั้งพุทธกาลตามตำนานใช้บทพลจักรฯ นี้

หรือเรียกอีกชื่อว่า จุลชัยยะมงคลคาถา หรือชัยมงคลคาถา

... มิแปลก และมิใช่เรื่องไร้สาระเลย หากเราชาวพุทธ

จะตั้งสติโดยการฟัง การสวดมนต์

ถึงแม้มันจะไม่สามารถแก้วิกฤตใดได้ แต่มิมีอะไรเสียหาย

หากเราจะตั้งสติด้วยการสวดมนต์

และเป็นขวัญและกำลังใจในยามบ้านเมืองทุกข์ยาก

ประชาชนลำบากแสนเข็น #โควิด19 เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป

และ ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้โดยเร็ว........

รู้ว่า คนจะด่า นโยบายนี้ กันค่อนประเทศ แต่ "เรา" จะทำอะไรได้เล่า

เพราะ"เรา"เป็นเพียงประชาชน คนธรรมดา

 เราไม่ใช่รัฐมนตรีผู้มีอำนาจ

แต่ที่เราทำได้คือ อยู่อย่างมี "สติ"

อะไรดีๆก็ทำๆไปนะ ทุกศาสนาก็ทำหมด

ทั้งๆที่มีพระเจ้าให้ร้องขอ ก็จัด และไม่ได้ยินเขาก่นด่า

แต่เมืองไทย ไม่อ่าน ไม่ศึกษาวัตถุประสงค์การที่จะทำ

คอยจะด่าอย่างเดียว แล้วมันช่วยได้ไหม

ลองคิดบวกมั่งชีวิตอาจดีขึ้น อย่างน้อยก็ น่าจะสบายใจกว่าจ้องจับผิด

จ้องจะด่า ต้องรักษาจิตเวชเพิ่มแล้วนะ คงไม่เรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายอีก

 เพราะที่ผ่านมา ก็ด่าอย่างเดียว

นี่มัน มันหนักกว่าโควิด 19 อีก มั้ง



Create Date : 19 มีนาคม 2563
Last Update : 19 มีนาคม 2563 16:39:49 น. 4 comments
Counter : 842 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณ**mp5**, คุณnewyorknurse


 
แวะมาเยี่ยมครับ


โดย: **mp5** วันที่: 19 มีนาคม 2563 เวลา:17:44:16 น.  

 
แวะมาเยี่ยม


โดย: เหมียว IP: 1.4.167.105 วันที่: 21 มีนาคม 2563 เวลา:10:19:38 น.  

 
สาธุ


โดย: บัว IP: 184.22.106.111 วันที่: 21 มีนาคม 2563 เวลา:21:26:50 น.  

 


โดย: สมาชิกหมายเลข 5236191 วันที่: 23 มีนาคม 2563 เวลา:11:53:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 5236191
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เข้าใจว่าการเขียนบล็อก ก็คงเป็นการแชร์ประสบการณ์ รวมไปจนถึงความสนใจของแต่ละคน กระมัง? ประสบการณ์เล็กๆ ของฉัน บนโลกใบใหญ่ๆ
ยังมีเรื่องราวอีกมากมายบนโลกใบใหญ่ๆใบนี้ ซึ่งเราสามารถรู้ได้เพียงแค่เรารู้จัก "Google" แต่ทว่า "Google" ไม่สามารถบอกความรู้สึกของมันได้
เรื่องราวบางเรื่องถึงแม้ว่าเราไม่ได้ประสบมาเอง หรือ อาจไม่ได้เป็นสิ่งที่เราสนใจ
มาก่อน แต่เมื่อเราบังเอิญได้สัมผัสผ่านการบอกเล่าของแต่ละท่าน มันเปิดโลกทัศน์ของเราได้อย่างดีเลยทีเดียว และมันดีตรงที่ เราไม่ต้องสร้างภาพ และ เราไม่สามารถรู้จักทุกๆคนบนโลก แต่เราสามารถรู้ตัวตนของแต่ละคนตามเรื่องราวในแต่ละ Blog เราไม่ต้องรู้จักกัน แต่เราสามารถท่องโลกอินเตอร์เน็ตอย่างสนุกและเพลินไปได้ในประสบการณ์ของคนอื่น และ บางครั้งที่เราได้เข้าไปอ่านบล็อคของท่านอื่นๆ มันก็เป็นการเปิดประสบการณ์ของเราอย่างดียิ่งเลยทีเดียว และเผื่อว่า ประสบการณ์และความสนใจของเราเอง อาจจะมีประโยชน์บ้างเล็กๆน้อยๆของใครบางคนที่ได้ผ่านเข้ามาอ่านเช่นกัน”มองโลกผ่านเลนส์ บันทึกความทรงจำผ่านตัวอักษร"
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 5236191's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.