พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
14
16
17
18
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
19 พฤศจิกายน 2555
All Blog
:. เรียนรู้ .:


  ช่วงนี้เครียดมากค่ะ ไหนจะงานที่ต้องรับผิดชอบ ไหนจะปัญหาความไม่สบายใจที่เรากำลังไม่พอใจในการกระทำของคนบางคนอยู่   ทุกๆวันต้องตื่นมาพร้อมกับความอดทนที่ต้องปล่อยวางความหงุดหงิดที่พร้อมจะมาได้ตลอดเวลา 


รู้ตัวเลยว่าความนิ่งของตัวเองหายไปเยอะมาก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน มันเป็นสิ่งที่ไม่ดีเลย เวลาที่เราหงุดหงิด มันทำให้เราเสียทุกอย่างทั้งความสัมพันธ์ และสุขภาพจิตเราเอง จะดีหน่อยที่ว่าเรายังมีลูกๆ(น้องแมว)อยู่ใกล้ๆ ให้เราได้ลูบได้เล่นกับเค้า มันก็ทำให้ความเครียดลดลงไปได้จริงๆนะ


เวลาที่เราเครียดมันทำให้ความมุ่งมั่นของเราหายไป ซึ่งเป็นสิ่งที่แย่มากๆเลย ทุกวันนี้ต้องพยายามตั้งสติและทำให้ตัวเองนิ่งและอารมณ์ดีก่อนที่จะลงมือทำอะไรได้ ไม่งั้นทำไปมันก็ไม่มีประโยชน์เพราะสมองมันไม่รับ วิธีแก้ของเราคือ เข้าเว็ปต่างๆ หาอะไรอ่านที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย อยู่กับสิ่งที่ชอบ


ตอนนี้เรามีสิ่งที่เรากำลังศึกษาและเรียนรู้มันอยู่คือการทำเว็ปไซด์ด้วยตัวเอง เราลองทำด้วยโปรแกรมJoomla ซึ่งเป็นสิ่งที่เราก็ไม่เคยทำ และโดยส่วนตัวไม่เคยเรียนพวกนี้มาก่อน อาศัยว่าพอจะเล่นคอมหรือมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการเขียนBlogบ้างนิดหน่อย


เราคิดว่ามันเป็นอะไรที่น่าลองทำดูนะสำหรับมือใหม่ที่ไม่ได้เก่งเรื่องเขียนเว็ปไซด์ มันคือทางเลือกอีกอย่างนึง ถ้าเราไม่อยากไปจ้างใคร เพราะถ้าเราทำเองได้เวลาเราต้องการอัพเดทข้อมูลอะไร เราสามารถเข้าไปแก้ไขเองได้เลย ที่สำคัญมันช่วยประหยัดงบบริษัทได้ อิอิ


จริงๆที่ลุกขึ้นมาศึกษาเรื่องนี้เพราะ ตอนนี้บริษัทที่เราทำอยู่ยังไม่มีเว็ปไซด์ส่วนตัว เราก็เลยคิดว่าถ้ามันไม่เกินความสามารถก็น่าจะลองทำเองได้ แต่ออกมาจะสวยหรือเปล่าอันนี้อีกเรื่องนึง ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่กดดันพอสมควร คือถ้ามันออกมาดีมันก็โอเค แต่ถ้ามันออกมาไม่ดีมันก็รู้สึกนอยด์เหมือนกันนะ 


แต่เราคิดว่าไม่เป็นไรหรอก เพราะทุกคนไม่ได้เก่งมาแต่เกิด คนเราถ้าตั้งใจทำอะไรก็แล้วแต่ มันต้องทำได้อยู่แล้วล่ะ มันก็เป็นอีโอกาสนึงที่ทำให้เราได้มีความรู้เพิ่มเติมในสิ่งที่เราไม่เคยทำ เหมือนที่เค้าว่ากันไว้ว่า "ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นความรู้หมด อยู่ที่เราว่าจะทำหรือไม่ทำมันเท่านั้นเอง" ว่าแต่ก็ลงมือทำมันต่อไปดีกว่า... สู้ๆให้กำลังใจตัวเองสุดๆ 



19/11/55




Create Date : 19 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2555 13:59:46 น.
Counter : 929 Pageviews.

5 comments
  
สู้ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: เจ้าหญิงแห่งความเหงา วันที่: 19 พฤศจิกายน 2555 เวลา:17:09:21 น.
  
สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ทำเว็บไม่ยากค่ะ ค่อยๆศึกษามีหลายโปรแกรมค่ะ ถ้ามีพื้นฐานhtmlตอนทำบล็อคมาแล้วก็ไม่ยากค่ะ

อย่าเครียดนะค่ะพี่นุ่น
โดย: ปังเย็นไมโล วันที่: 19 พฤศจิกายน 2555 เวลา:17:42:11 น.
  
ขอบคุณค่ะคุณเจ้าหญิงแห่งความเหงา

ขอบใจจ้าน้องจี๊ด
โดย: โลกส่วนตัว วันที่: 20 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:55:42 น.
  
ขอบคุณนะคะที่แวะเข้าไปฟังเพลง
จี้ดจะได้อัพอีก นึกว่าไม่มีคัยฟังซะละ ฮิฮิ
โดย: ปังเย็นไมโล วันที่: 20 พฤศจิกายน 2555 เวลา:19:26:07 น.
  
ชอบเพลงบล็อกพี่นุ่นนนนนนนน กรี๊ดดด 555
โดย: ปังเย็นไมโล วันที่: 24 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:37:21 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

โลกส่วนตัว
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะทุกคน จขบ.มีชื่อเล่น2ชื่อนะคะ ชื่อ เจี๊ยบ กับ นุ่น แต่ตอนนี้จะคุ้นกับชื่อนุ่นมากกว่าค่ะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมและทักทายกัน ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ