<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
27 เมษายน 2554
 

มุมมองความรักบทที่ 3

มุมที่3 "ความรัก เงื่อนไข และความคาดหวัง"


"ทำไมถึงรักเขา" คุณเคยถามตัวเองไหม ?

แล้วคุณหาคำตอบให้ตัวเองได้ไหม?

ถ้าคุณตอบว่า "ได้ ที่ฉันรักเขาก็เพราะเขา perfect ออกปานนั้น"

รู้ไว้ด้วยว่า คุณกำลังสร้างเงื่อนไขให้กับความรักของคุณ

การสร้างเงื่อนไขก็คือการสร้าง "ถ้า" ขึ้นมากำกับความรักของคุณ เช่น

ถ้าเขา perfect ฉันจะรักเขา ถ้าเขาเรียนเก่งฉันจะรักเขา

ถ้าเขาเข้าใจฉันๆ จะรักเขา ถ้าเขาน่ารักฉันจะรักเขา ฯลฯ

เช่นนี้แล้วความรักของคุณก็จะเต็มไปด้วยเงื่อนไข ซึ่งเงื่อนไขเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนและเปลี่ยนแปลงได้ตลอด

ถ้าเงื่อนไขเหล่านี้เปลี่ยนไป คุณจะยังรักเขาอยู่อีกไหม ความรักเป็นสิ่งที่อยู่เหนือเหตุผล ตรรกะ หรือเงื่อนไขใดๆ

ในตัวของมันเอง ความรักเป็นสิ่งที่สมบูรณ์ในตัวของมันเอง

การกำหนดพันธะมากมายให้ ความรักเป็นสิ่งกีดขวางความจริงใจที่คุณจะ

แสดงออกมา ความรักนอกจากจะไม่มีเงื่อนไขแล้ว ก็ไม่ควรมีความคาดหวังด้วยเช่นกัน

เพราะความคาดหวังก็เป็นการสร้างเงื่อนไขอย่างหนึ่ง

เรามักคาดหวังให้คนที่เรารักมีคุณสมบัติตามที่เราต้องการ

เรามักคาดหวังให้เขาดีพร้อมสำหรับเราเสมอ

=======================================

มีเรื่องเล่ากันว่า

ชายหนุ่มคนหนึ่งได้บอกลาพ่อเพื่อจะออกท่องเที่ยวไปทั่วโลก

โดยให้เหตุผล ว่า "จะไปหาผู้หญิงในอุดมคติ

ผมได้จดลักษณะของเธอที่ผมใฝ่ฝันถึงไว้แล้ว

ผมจะเดินทางไปทั่วโลกเพื่อค้นหาเธอผู้นี้ให้เจอ

และชั่วชีวิตนี้ผมจะมีเธอคนเดียว"

พ่อถามลูกชายว่า "ถ้าไม่เจอล่ะ ลูกเอ๋ย"

"อย่างไรก็ต้องเจอ ผมมั่นใจ"

10ปีต่อมา ชายหนุ่มกลับมาหาพ่อโดยปราศจากเธอผู้นั้น

"ลูกเจอเธอหรือไม่" พ่อถาม

"เจอ" ชายหนุ่มตอบ

"อ้าว ! แล้วทำไมไม่พากลับมาด้วยเล่า" พ่อประหลาดใจ .....

ลูกชายค่อยๆ เฉลย "เพราะว่า .......

เธอว่าผมไม่ใช่ผู้ชายในอุดมคติของเธอ"

นั่นสิ ......

เราอาจลืมไปว่า ในขณะที่เราคาดหวังว่าคนที่เรารัก จะต้องเป็นอย่างไรเพื่อให้ถูกใจเรา

เราก็ไม่อาจจะเป็น Mr. หรือ Miss 100% right ของคนๆ นั้นได้เสมอไป

เราลืมไปว่า คนอื่นก็คาดหวังต่อเราเช่นกัน

ทั้งเงื่อนไขและความคาดหวังต่าง ๆ


Unconditional Love This is Real Love





 

Create Date : 27 เมษายน 2554
0 comments
Last Update : 30 เมษายน 2554 22:11:04 น.
Counter : 529 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

มอซอ
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add มอซอ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com