<<
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 เมษายน 2556
 

จากวันที่เธอไม่อยู่

จริงๆ ไม่เกี่ยวไรกับความรักเลย

ประสบการณ์หัวหน้าไม่อยู่
ช่วงชีวิตที่ผ่านมาก็ถือว่า เจอบ่อย
จนเริ่มชิน และไม่คิดว่าน่ากลัวอะไร

ครั้งแรกสุดคงเป็น
ตอนที่จบมาทำงานใหม่ๆ
พอทำได้ซัก 2-3 ปี
หัวหน้าก็ลาออก

ท้ายที่สุดก็ดูแลงานได้ด้วยตัวเอง
แน่นอนว่า ก็หวั่นๆ ในช่วงแรก
แต่เพราะว่าช่วงนั้นส่วนใหญ่
งานก็ดูแลได้เองอยู่แล้ว เลยไม่มีปัญหา

ครั้งที่ 2 ก็เป็นในต่างแดน
ในช่วงที่ระบบมีปัญหาสุดๆ
เรียกว่า Critical เลย ระหว่างเป็นหรือตาย

ตอนนั้น ยังใหม่กับระบบ
เรียกว่า ไม่มีคนสอน ให้เรียนรู้เอง
แล้วจู่ๆ หัวหน้าก็มาเกิดเหตุการณ์...แขนหัก
ผลคือ หัวหน้าต้องพักรักษาตัวประมาณ 3 เดือน

ช่วงนั้นก็กึ่งๆ นรกดีๆ นี่เอง
เพราะความใหม่ต่อระบบ
แต่ท้ายสุด ก็ค่อยๆ เรียนรู้
ไม่ยอมแพ้ต่อปัญหา จนที่สุดก็ผ่านไปได้ด้วยดี
เข้าใจว่า ทำได้ดีกว่าหัวหน้าซะด้วย 5555

อีกครั้งคือ
ตอนที่ถูกบังคับให้ย้ายไปอีกทีม
เพราะหัวหน้าทีมนั้นลาออกไป
แน่นอนว่า ไม่มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับงานที่ไปทำเลย

ตอนนั้นก็ลังเล ออกแนวดื้อด้านในช่วงแรก
แต่ท้ายสุด ก็ยอมรับว่า มันเป็นความจริง
และต้องยอมรับมัน และเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน

และทุกอย่างก็ผ่านไป....เหมือนกับทุกที
เราก็สามารถที่จะดำิเนินชีวิตได้ในที่สุด

ท้ายสุด....
ความกลัว... คงไม่ผิดที่ีคนเราจะกลัว
แต่กลัวแล้ว... เราเลือกได้
ที่จะถอย....หรือจะสู้
เืลือกระหว่าง...แพ้....หรือ....ชนะ

แต่แล้วมันก็จะผ่านไป
เป็นเพียงแค่เหตุการณ์ในวันวาน
ถ้าเราเลือกหนี...เราก็เก็บเหตุการณ์ความพ่ายแพ้ไว้
ถ้าเราเลือกสู้.... เราอาจจะแพ้บ้าง แต่ก็มีความภาคภูมิใจ
หรือโชคดี...อาจจะชนะในที่สุด

แน่นอนว่า
เราคงกลับไปย้อนแก้ไขเหตุการณ์ในอดีตไม่ได้แล้ว
ดังนั้น คงอยู่ทีว่า วันนี้เราเลือกเส้นทางไหน
ก็แค่นั้นเอง.....




Create Date : 09 เมษายน 2556
Last Update : 9 เมษายน 2556 9:10:51 น. 4 comments
Counter : 859 Pageviews.  
 
 
 
 
ถ้าเราเลือกหนี...เราก็เก็บเหตุการณ์ความพ่ายแพ้ไว้
ถ้าเราเลือกสู้.... เราอาจจะแพ้บ้าง แต่ก็มีความภาคภูมิใจ
หรือโชคดี...อาจจะชนะในที่สุด

ชอบจังค่ะตรงนี้ ชอบมากๆ
 
 

โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 9 เมษายน 2556 เวลา:13:44:12 น.  

 
 
 
อย่างนี้รึปล่าวคะที่ เรียกว่า ประสบการณ์จะสอนเราเอง

เป็นแป้งเองคงเลือกที่จะสู้ ถึงแม้ว่าแพ้หรือชนะ
อย่างน้อยเราก็ได้สู้แล้ววว
ไม่มีใครที่จะแพ้ตลอดและก็ไม่มีใครที่จะชนะเสมอไป
มีหน้าที่ต้องทำอะไรก็คงต้องรับผิดชอบและทำให้ดีที่สุด
 
 

โดย: Clannad วันที่: 9 เมษายน 2556 เวลา:16:03:48 น.  

 
 
 
~ ชอบที่ไปเม้นท์จังค่ะ แต่โลกส่วนตัวของอ้อไม่มีใครได้เข้าหรอกค่ะ ปิดตาย ~
 
 

โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 22 เมษายน 2556 เวลา:11:49:06 น.  

 
 
 
~ 5555555555555 ถ้าถ่ายจากบ้านสวนของย่า ปัจจุบันจะไม่โอกาสเห็นขอบฟ้าเลยค่ะ แต่อดีตเห็นได้ชัด เพราะจะติดแต่ขอบตึกตลอด ~
 
 

โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 30 เมษายน 2556 เวลา:13:58:32 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

มอซอ
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add มอซอ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com