meynopp
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: Users Online
SOMETIMES YOU MAY FEEL LOST AND ALONE BUT ALWAYS REMEMBER I'LL BE AT YOUR SIDE WHEN YOU NEED ME
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
14 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add meynopp's blog to your web]
Links
 

 
ถ้าใครก็ตามมาหาเรา(ในฝัน)ไม่ต้องบอกก็ขอให้รู้ว่า..เค้าขอให้ทำบุญให้


ความฝันอีกแล้ว ก็ที่นี่ "ฝันที่เป็นจริง" ไงจ๊ะ
เรื่องนี้ก็จำได้แม่นเหมือนกัน เพราะฝันติดกันสามวันค่ะ

ตอนนั้นยังไม่แต่งงานจ้ะ เป็นช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว
ความคิดคือต้องมีความมั่นคงในชีวิต
มีบ้าน รถยนต์ มีธุรกิจของตัวเอง ฯลฯ

และเรื่องรถนี่เองที่ทำให้ฝันนี้เป็นจริง
คือเราไปซื้อรถฮอนด้า แอคคอร์ด (ตาเพชร)
ในสมัยนั้นรุ่นนี้ฮ๊อตมาก คันนี้ก็เท่ห์ระเบิดเลย
สีดำ โหลด 2"ได้ แถมแม๊กซ์ 17" อีกต่างหาก
รีบซื้อทันทีแบบวัยรุ่น ใช้อยู่หลายเดือนเหมือนกันนะ
จนกระทั่งมีนายทหาร (ซี่งมีญาณฯ) บอกเราว่า
รถคันนี้มุดใต้สิบล้อมานะ คนขับตายคาที่
(ขนาดผ่านมานาน เล่าแล้วยังขนลุกอยู่เลย!!!)
เราก็เหรอ คือประมาณสาวมั่นน่ะ
แกชอบว่าเราประจำว่า "แกชอบลองของชั้นนะ"
ซึ่งจริงๆแล้วเปล่านะ ไม่เคยคิดอย่างนั้น
เพียงแต่ทุกอย่างต้องสัมผัสได้ด้วยตัวเอง ถึงจะเชื่อ แค่นั้น..

ก็ผ่านมาหลายสัปดาห์หรืออาจจะถึงเดือนได้
ช่วงเวลานั้นเรามีปัญหาธุรกิจมาก เหมือนติดขัดไม่ราบรื่น
พี่คนเดิมก็พูดทุกวัน บอกว่าเพราะเจ้าของคันนี้แหล่ะที่ทำให้เป็น
ให้เรารีบขายไปเถอะ เพราะจะทำให้เราแย่ จริงๆนะ (แกว่า)
เราก็เถียงว่า เกี่ยวตรงไหนในเมื่อเราไม่ได้เป็นคนทำให้เค้าตาย
แกบอกว่า เพราะไม่มีใครทำบุญให้น่ะสิ เค้าเลยไปเกิดไม่ได้
ก็นั่นล่ะเราก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี (ในตอนแรกนะ)

จนกระทั่งคืนนึง เราฝันเห็นผู้หญิงที่ดูเป็นรุ่นพี่เรา ก็ไม่มีอะไร
นั่นเป็นคืนแรก คืนที่สองฝันอีกก็เริ่ม เอ๊ะ!ยังไงเนี่ย (ในฝันนะ จำได้ด้วย)
พอคืนที่สามนี่สิ บรื๋อออออออ..เรานั่งกินข้าวเป็นกล่องน่ะ
จำได้ว่าเป็นสิบกว่ากล่องได้นะ ตั้งเรียงกัน พอเราจะตักข้าวเข้าปาก
พี่ผู้หญิงคนนี้ก็แย่งไป อ้าว..เราก็เออไม่เป็นไร ยังมีหลายกล่อง
เลยหยิบมากินใหม่ พี่เค้ามาแย่งอีก กล่องแล้วกล่องเล่า
เราเลยโมโห และตกใจตื่นมาตอนเช้ามืด กลัวมากเลย
ก็นอนคนเดียวน่ะ พอเช้าปุ๊ปเราโทร.หาพี่ผู้พันปั๊บเลย
ถามเค้าว่าผู้หญิงคนที่พี่บอกน่ะ ผมยาวแค่ไหน อายุประมาณเท่าไหร่
หน้าตาเป็นยังไง พอแกบอกเรามา และบอกว่าทำไมเค้ามาหาเหรอ
เราก็ฟอร์มนิดนึง แต่ก็ถามว่าทำไงดีล่ะพี่ แกบอกให้ทำบุญให้เค้า
เรารีบไปใส่บาตรให้เค้าเลย และขอให้เค้าช่วยให้เราขายรถคันนี้ได้เร็วๆด้วย

แต่ที่น่าแปลกก็คือหลังจากที่ทำบุญให้พี่เค้า ไม่กี่วันมีผู้ชายโทร.มา
ขอดูรถ คือก่อนหน้านี้ไม่มีใครโทร.นัดดูสักคน เชื่อมั๊ย
แต่พอทำบุญให้เค้าเท่านั้นล่ะ โทร.มานัดเลยและไม่ใช่นัดเล่นๆนะ
จริงจังมากขนาดเอารถไปยกดูใต้ท้องรถเลยคิดดู ไม่เคยเห็นใคร
ดูถึงขนาดนี้ แล้วเค้าเจออะไรรู้มั๊ย เจอรูน่ะสิ งง..
ไม่ใช่มีแต่รูใต้ท้องรถนะ มีรูที่ใต้บังแดดตรงคนขับด้วย
เราไม่เคยเปิดดูเลย รูนั้นก็คือทำหลังคามาไง โอยยย
ไม่น่าเชื่อ คิดว่าเค้าเห็นถึงขนาดนี้แล้ว ไม่ซื้อแน่นอน
ที่ไหนได้ จองเราวันนั้นเลย อะไรกันเนี่ย

นี่แหล่ะที่เค้าว่ากันว่า "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่"





Create Date : 14 ธันวาคม 2551
Last Update : 31 มกราคม 2552 20:49:55 น. 0 comments
Counter : 152 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.