หัวใจออกเดินทาง....ตอนที่สอง.....ยังอยู่ที่ถ้ำอจันตาค่ะ

มาเล่าต่อ เข้าถ้ำนั้น ออกถ้ำนี้
เข้าๆออกๆ จนเหนื่อยต้องหยุดเดินเป็นพักๆ
และน้ำดื่มที่ซื้อเอามากันก็หมด ดีที่เค้ามีถังน้ำดื่มเย็นเจี๊ยบบริการ
จึงเอาขวดที่ดื่มหมด ไปรอง

แดดเริ่มร้อนมากขึ้น ขาเริ่มล้า

คิดในใจถ้ามาหน้าร้อน คงเดินกันไม่ไหว

รูปบนเสา

ภาพนี้ถ่ายจากในถ้ำที่16
ถ้ำนี้ติดไฟสว่างหน่อย แสงสวย

ภายในถ้ำอื่นๆ ก็คล้ายๆกัน จะแตกต่างตรงใหญ่บ้างเล็กบ้าง

ภาพที่ผนังไม่มีบ้าง จึงไม่มีความสำคัญเท่าไหร่
และไม่มียามมาเฝ้า

บางถ้ำก็จะมีไฟส่องสีต่างกันไป เขียวมั่งแดงมั่ง

ถ้ำนี้ แดงเหมือนไฟนรกเลย ไม่รู้มีความหมายอะไร
น่ากลัวมากๆ

สถูปในถ้ำที่ 27

พระนอนในถ้ำที่27

และหลังจากที่ดูจนจบถ้ำสุดท้าย ถ้ำที่27
ก็เดินกลับกัน ย้อนกลับทางเดิมค่ะ

เพื่อที่จะไปจุดชมวิว

มองจากจุดชมวิว เสียดายตอนนั้นพวกเราไปถึงจุดชมวิวเกือบค่ำ พวกเราออกจากถ้ำอจันตามาก็เย็น และทางไป
ชุดชมวิว ไกลเหมือนกัน
ทำให้ได้ภาพที่ไม่ชัดเพราะเริ่มมืดแล้ว
จะเห็นว่าหน้าผาถ้ำ จะเป็นแนวโค้ง แบบนี้ในหุบเขา

ที่นี่เราถ่ายมาแค่สองสามภาพเพราะต้นไม่บัง
กล้องก็แบบซูมไงก็ได้แค่นี้

ถ่ายรูปเสร็จก็ขึ้นรถกลับ ต้องนั่งรถแบบหวาดผวากันเพราะ
คนขับขับหวาดเสียวและเร็วมากเกินร้อยต่อชั่วโมง

พวกเรานั่งเกร็งลุ้นว่าจะรอดกันหรือเปล่า
กลับถึงที่พักเหนื่อยไปตามๆกัน
รีบขอน้ำร้อนเพื่อที่จะอาบน้ำ

ใครจะกินข้าวก็กิน
ใครจะอาบก็อาบ

และเข้านอนกัน เพราะรุ่งขึ้นจะไป ออโลร่ากันต่อ

และพวกเราต้องกลับมาให้ทันรถไฟออกตอนสี่ทุ่มไปบอมเบย์

จึงต้องเก็บกระเป๋าเตรียมพร้อมกันไว้ก่อน
ส่วนค่าห้องพวกเราขอจ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อย เพราะไม่ได้พักเต็มวัน

Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2549 13:09:08 น.

สาธุ

โดย: jaa_aey 11 มกราคม 2549 21:28:10 น.

ดีจังเรยค่ะ ได้ไปเที่ยวที่สวยๆ ยังคิดๆอยู่ว่า จะไปมั่ง สงสัยคงต้องรอให้ลูกโตก่อนอ้ะค่ะ แต่ไม่รู้จะมีแรงเดินหรือเป่า

โดย: Justin's mommy (Baby I love you ) 11 มกราคม 2549 21:33:41 น.

แวะมาภาคต่อ

โดย: ชายคา 11 มกราคม 2549 21:39:58 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคะ

โดย: นู๋ส้มจุก 11 มกราคม 2549 22:00:14 น.

เชื่อหรือยังครับว่าศรัทธา สามารถทลายขุนเขาได้

สวยจริงๆ ผมน่ะอิจฉามากๆ เลยครับ

แล้วจะมาตามไป เอลโลร่า ต่อนะครับ

โดย: T_Ang 11 มกราคม 2549 22:10:36 น.

สวยมากครับ...ขอบคุณครับ

โดย: หนุ่มเมืองกรุง IP: 58.9.16.128 11 มกราคม 2549 22:19:58 น.

ไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: เฉลียงหน้าบ้าน 11 มกราคม 2549 23:11:17 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: แป้งแดง IP: 203.113.61.109 11 มกราคม 2549 23:31:14 น.

ขอบคุณที่พาไปเที่ยวนะคะ

โดย: zMee 12 มกราคม 2549 0:32:08 น.

สวยงาม ขลังมากเลยค่ะ พี่อุ๋ย รอตอนต่อไปค่ะ

โดย: yadegari 12 มกราคม 2549 0:45:09 น.

Image Hosted by ImageShack.us

โดย: ไอดินและกลิ่นฝน 12 มกราคม 2549 4:57:26 น.

ตามมาเที่ยวด้วย

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 12 มกราคม 2549 6:10:14 น.

รอเที่ยวต่อกับคุณอุ๋ยค่ะ

ทึ่งกับความงามของโบราณสถานแห่งนี้ค่ะ งามจริงๆ

โดย: jan_tanoshii 12 มกราคม 2549 11:43:50 น.

ข้างในถ้ำสวยงามมากเลยอ่ะครับ ถ้ำอลังการจริง ๆ

โดย: คุณหนูพีพี 12 มกราคม 2549 16:22:35 น.

ข้างในสวยมากเลยค่ะ

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 12 มกราคม 2549 16:37:06 น.

ตามไปเที่ยวค่ะ

แสงในถ้ำมีหลายอารมณ์ดีจังนะคะ

โดย: izak kiataz 12 มกราคม 2549 17:46:56 น.

สุดยอดมากเลยค่ะคุณอุ๋ย
สาธุ

เพลงเพราะด้วยค่ะ

โดย: จันทร์สวย 14 มกราคม 2549 9:21:18 น.

ถ้ำอลังการมากเลยอ่ะค่ะคุณอุ๋ย มีเรื่องราวเล่าตามผนัง
เห็นแล้วก็นะค่ะสุดๆ ไปเลย เข้าใจแล้วว่าทำไมคุณกุมภีน
ถึงได้อยากไปดูนัก ... เพราะมีคุณค่ามากทางการศึกษา
นี่เองค่ะ

โดย: JewNid 31 มกราคม 2549 17:36:01 น.

อยู่ไกลบ้าน
agra India

ชีวิตคือการเดินทาง ...................................

ข้อความและรูปภาพ

ขอสงวน ห้ามนำไปเผยแพร่

[Add อยู่ไกลบ้าน's blog to your web]