หัวใจออกเดินทาง....ตอนที่ห้า.....บอมเบย์

สถานีออรังกาบัด ระหว่างที่รอรถไฟมา พวกเราก็ไปนั่งรอที่
wating room

และเริ่มทำบัญชีรายจ่ายกัน บวก ลบ คูณ หาร

ค่าใช้จ่ายที่ต้องแชร์กัน ตกลงหมดไปคนละ พันกว่า

ที่หมดเยอะเพราะ จ่ายค่าเข้าชม สองแห่งก็ห้าร้อยแล้ว
ค่าที่พักอักคนละไม่ถึงสองร้อย ต่อสองวัน

และค่ารถ คนละเกือบสองร้อย

และค่ากินอีก ส่วนค่ารถไฟ พวกเราจ่ายก่อนแล้ว

ตั๋วรถไฟตลอดทริปที่พวกเราไป คนละ 2300 รูปี
ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

รอไม่นานรถไฟก็มา พวกเราก็ขึ้นกันและกางเตียงนอนเลย
เพราะเหนื่อยกัน
นอนยังไม่ทันเต็มอิ่ม ก็ต้องตื่น
เพราะใกล้ถึงบอมเบย์ ต้องตื่นมาเก็บถุงนอนเข้ากระเป๋า

ถึงบอมเบย์เวลา 6.30น ฟ้ายังมืด พวกเรา
ก็พากันไปที่ waiting room

waiting room คือที่พักอาบน้ำและพักผ่อน
ที่นี่ จะมี แบ่งห้องชายและหญิง ต้องมีตั๋วโชว์นะค่ะว่าเราจะเดินทางต่อ

ไม่งั้นเค้าไม่ให้ใช้ แต่บางที่ก็ไม่ถาม

ปริ๊นเข้าไปตรวจว่าห้องน้ำสะอาดดีหรือเปล่า และออกมาบอกพวกเรา ที่นั่งกับพื้นข้างๆกระเป๋าเดินทาง แบบยังสะลืมสะลือกันอยู่ว่า

ห้องน้ำสะอาด ใครจะอาบน้ำก็ไปอาบนะ

พวกเราทุกคนพร้อมใจกันบอกว่า จะมาอาบตอนเย็น
ตอนนี้ขอแค่ล้างหน้าแปรงฟันกัน

หลังจากทำธุระกันเสร็จ ก็ต้องไปตรวจตั๋วรถไฟที่จะไปพุทธคยา

ว่าดีเลย์หรือเปล่า และจะต้องไปขึ้นที่สถานีไหน

เหตุผลที่พวกเรามาบอมเบย์เพราะ
พวกเราต้องมาขึ้นรถไฟไปพุทธคยาค่ะ ทำให้มีเวลาเที่ยวที่นี่ ทั้งวันเพราะรถไฟจะออกตอนสามทุ่มกว่าไปพุทธคยา

พวกเราได้ร่วมโครงการ จาริกแสวงธรรม ของนักเรียนไทยในปูเณ่

ค่าไปครั้งนี้คนละ 4500 รูปี เค้าจัดทุกปีเลยค่ะ

ปีหน้าเราคลาดว่าถ้าไม่ติดขัดอะไร เราจะไปอีก

และรถไฟขบวนนี้ที่พวกเราจะนั่งไป จะจอดที่สถานีปูเณ่
และพวกเราก็จะรวมกลุ่มบนรถไฟกัน

พี่ปูและแม่ของปริ๊นบินมาจากเมืองไทยเพื่อทริปนี้โดยเฉพาะ

ทริปนี้จะไปไหว้ สังเวชนียสถานทั้งสี่แห่ง

ขอตัดมาเล่าต่อ หลังจากไปเช็คตั๋วกัน รถไฟขบวนที่จะไปดันเปลี่ยนชื่อขบวน
ทำเอาพวกเราสับสน ใครใช้บริการรถไฟอินเดีย ขอให้เช็คและสอบถาม บ่อยๆนะค่ะ เพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลง
ไม่ว่าขบวนหรือเวลา หรือช่องที่เราจะขึ้น

ขอให้จำเบอร์ขบวนรถไว้เป็นพอ เพราะไม่เปลี่ยนแน่ๆ

และหลังจากนั้นพวกเราก็เอาของไปฝากไว้ที่ clock room

ชิ้นละสิบรูปีต่อวัน จะได้ไม่ต้องพากันแบกไปเดินเที่ยวด้วย

ฝากของเสร็จเริ่มเปิด lonely planetกัน

ความจริงบอมเบย์เรามาเที่ยวครั้งนี้ครั้งที่สอง
เราก็เลยไม่ค่อยตื่นเต้น เพราะที่นี่ไม่ค่อยมีที่เที่ยว
นอกจากตึกสวยๆ

จึงตกลงไปเดินเล่นที่ ชายหาดกันก่อน

และต่อจากนั้นก็จะไปอินเดีน gate
และไปชอปปิ้ง

เอาหล่ะมาดูภาพกันดีกว่า

พวกเราไปชายหาดโดยแท็กซี่สองคัน
คันละสาม

ไปถึงชายหาดจากสถานีรถไฟ สามสิบรูปี

ตกคนละสิบรูปี

ไปถึงหาด น้ำสกปรกมากเล่นไม่ได้ แต่เห็นผู้คนมาเดินเล่น และออกกำลังกาย บ้างก็ทำโยคะ ส่วนพวกเราก็ยืนชมความงามของพระอาทิตย์ยามเช้ากัน
รู้สึกชดชื่น และก็เหมือนเดินถ่ายรูปค่ะ 55 จะพลาดไม่ได้คือการถ่ายรูปหมู่

หลังจากอยู่ที่ชายหาดสักสามสิบนาที พวกเราก็เคลื่อนทัพ เดินเล่นกันไปตามถนนริมทะเล
และนินทาเรื่อง กงศุลที่บอมเบย์ไปพอประมาณ
ขอไม่บอกนะค่ะว่านินทาว่าไง

และก็เดินจนเริ่มหิวกัน ไม่ใช่แค่เริ่มหิว หิวมากกัน
ก็โบกแท็กซี่ เพื่อพาพวกเราไป อินเดีย gate

เพราะเด่นบอกมาร้านอาหารอร่อย ร้านฝรั่งค่ะ

และมื้อนี้ก็หมดไปคนละร้อยกว่า

พวกเราคุยกันว่า ทริปนี้พวกเรา กินกันอย่างหรูจริงๆ

ปรกติต้องกินอาหารแขก แต่ทริปนี้มีแขกวีไอพี
ที่เพิ่งมาจากเมืองไทยพวกเราเลยพร้อมใจกัน
กินแบบหรูๆ

ภาพที่ร้านอาหารไม่มีมาค่ะ แหะๆ แบบรีบกินกัน
เพราะหิวมาก

ทะเลที่บอมเบย์ยามเช้า

โฉมหน้าพวกเราทริปนี้

หลังจากกินอาหารเช้าจนอิ่มกันทุกคนก็เดินไปที่
INDIA GATE

และที่นี่ พวกเราคุยกันว่าไปนั่งเรื่อไปที่เกาะกันใหม

และถ้าไปต้องจ่ายค่าเข้าไปเที่ยวที่ถ้ำ 250 รูปีและค่าเรือ
ไปกลับอีก 120

ตกลงมีสองเสียง เริ่มแตกแยกกันแล้วค่ะ

คนหนึ่งอยากไปอีกคนไม่อยากไป

55 สุดท้ายไม่อยากไปเยอะกว่า

จึงเดินกันแถวนั้น ถ่ายรูปกัน

INDIA GATE

ภาพย้อนแสงค่ะ ถ่ายภาพมามืดหมด
น่าเสียดาย

แต่ทางโรงแรมถ่ายมาฟ้าสวย แสงสวย

เสียดายเราไม่มีเลนส์มุมกว้าง กลับไปไทยจะต้องไปหามาซักอัน

นกเยอะมากๆ

ถ่ายรูปที่นี่กันจนเริ่มเบื่อ นั่งหาวกันไปหลายรอบ
อาจจะเพราะเหนื่อยกับการเดินทางกัน
นอนไม่พอกันนะค่ะ

ก็ตกลงว่าไปชอปปิ้งกันดีกว่า

รูปนี้ถ่ายระหว่างเดินไปตลาด

และไปถึงที่ชอปปิ้งไม่ไกลจากอินเดีย เกท
ชื่อตลาดไรจำไม่ได้

ก็เดินชอปปิ้งกัน ส่วนเด่นกับจ๋าขอแยกไปเดินดูตึกต่างๆ

เหลือพวกเราสี่คนเดินเที่ยวกัน

เราได้กางเกงวอร์มสองตัว เพราะกางเกงที่เอามาด้วยไม่พอ

ส่วนปริ๊นและแม่พี่ปูได้เครื่องประดับ
ชอปจนบ่ายสองกว่า จึงแวะกินแม็กโดนัล

อร่อยมากนานแล้วไม่ได้กิน ที่ ไฮเดอร์บัดไม่มีค่ะ

มีแต่ เคเอฟซี

กินเสร็จโทรหาเด่นบอกจะรอที่แม็กนะ

เด่นและจ๋ามาก็สั่งมากินมั่ง

และเกิดการทุ่มเถียงล่ะกันนิดหน่อยว่า จะไปสวนสัตว์ต่อหรือไม่

เรานั้นไม่อยากไป เพราะยังไงเราว่าที่เมืองไทยสวนสัตว์น่าเที่ยวกว่า
และเวลาเหลือน้อยแล้วไปก็ไม่คุ้ม

มีการทุ่มเถียงกันเราจึงปลีกตัวไปซื้อผลไม้
กลับมาก็เห็นแยกย้ายกันไปแล้ว

แต่นัดเจอกันที่ อินเดียเกทอีกทีตอนห้าโมงเย็น

และก็เดินเที่ยวกันต่อ เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น

จนห้าโมงก็โทรหากัน และเห็นทักทายกันเหมือนไม่มีเรื่องทุ่มเถียงกันมาก่อน
เราจึงสบายใจขึ้น

และพวกเราก็กลับไปที่สถานีรถไฟ และแยกกันเหมือนเดิม

ส่วนเราไปหาซื้อของหน้าสถานีรถไฟ
ของที่ว่าคือ ปลาทอดไข่ต้มและข้าวเปล่า
เพื่อจะเอาไปกินบนรถไฟ เพราะจะต้องอยู่บนรถไฟ
อีกสองวัน

ซื้อของเสร็จก็เดินกลับไปสถานีรถไฟ
ไปเอากระเป๋ากัน
และไป witing room กัน ไปอาบน้ำและกิข้าว

เรานั้นอาบน้ำสระผม แต่ใส่ชุดเดิมเพราะ
คิดว่าค่อยไปเปลี่ยนชุดใหม่ที่ พุทธคยาดีกว่า
นั่งรถไฟสองวัน ใส่ชุดเดิมไปดีกว่า

และออกมานั่งกินข้าว
และนอนอีกงีบนึง

ที่นี่เด่นต้องแยกกับพวกเรา เพื่อกลับไปไฮเดอร์บัด
และจะมาเจอกันอีกทีที่เดลลี
เพื่อไปเที่ยวกันต่ออีกทริปหนึ่ง
รถไฟของเด่นเวลาสี่ทุ่มกว่านิดหน่อย

เด่นจึงมีเวลาไปส่งพวกเราขึ้นรถไฟ และรีบไปขึ้นรถไฟกลับไฮเดอร์

และพวกเราก็ไปกันต่อที่ พุทธคยา

ไว้จะมาเล่าต่อนะค่ะ ขอไปทำกับข้าวก่อน
และเดี๋ยวต้องออกไปข้างนอก
ขอบคุณเพื่อนที่แวะมาอ่านกันค่ะ
เล่าขาดตกไปอย่าถือสานะค่ะ

Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2549 13:02:50 น. 22 comments

น่าเที่ยวๆ พุทธคยา เหรอ น่าอ่านมาก
เอาไว้จะมาอ่าน
บอมเบย์ เมืองหลวงใช่ไหม

ตอนนี้เกิดอาการขี้เกียจ อัพบล๊อก แล้วก็เสียงานไปด้วย เลยต้องเก็บตัวก่อน

เน็ตหมด ว่าจะไม่ต่อสักพัก ซุ่มๆๆๆ

โดย: suparatta วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:16:21:14 น.

เมื่อกี้แวะไปเที่ยวตอนสามกับสี่มา สวยมากครับ ผมเม้นท์ให้แล้วว่าเป็นเทพอะไรนะ
เที่ยวคุ้มจริงๆ ครับ

ปล. ผมก็คงต้องไปหาซื้อ wide มาต่อกับกล้องผมซะตัวละ จะได้เก็บมุมกว้างๆ เหมือนชาวบ้านเขา

จขบ. สบายดีนะคร้าบบ

โดย: T_Ang วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:17:00:28 น.

ตามไปเที่ยวด้วยอีกตามเคย

โดย: ชายคา วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:17:07:38 น.

แวะมาเปิดหูเปิดตา :)

ทานข้าวให้อร่อยนะคะ

โดย: totoh995 วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:18:27:46 น.

เมืองไหนที่ไม่เคยไป เราว่าน่าเที่ยวทั้งนั้นเลยค่ะ เพราะแปลกใหม่และน่าสนใจดี ภาพสวยมากค่ะ

โดย: ซออู้ วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:18:30:32 น.

ประเทศอินเดียสวยดีนะคะ

โดย: รักดี วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:18:33:25 น.

ภาพถ่ายยามเช้าสวยจังค่ะ เราก็ชอบเที่ยวเองแบบนี้ค่ะ เปิดหนังสือแล้วก็ไปตามนั้น สนุกดีค่ะ

โดย: jeab&michelle วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:19:19:33 น.

อยากไปอินเดียจัง

โดย: ขอบฟ้า IP: 58.11.40.15 วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:20:11:08 น.

สวยมากค่ะ ตามไปเที่ยวด้วยคน นะคะ

โดย: zMee วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:20:12:58 น.

สักวันต้องไปเยือนถิ่นอินเดียให้ได้บ้าง

โดย: กุมภีน วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:20:38:15 น.

ตามมาเที่ยวครับ น่าไปจัง..

โดย: captainfakenature วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:21:55:47 น.

โดนคุณพี่กุมภีณแย่งเม้นไปซะแล้ว

คิดอย่างนั้นเปี๊ยบเลยค่ะ

โดย: PADAPA--DOO วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:22:00:10 น.

very beautiful

โดย: Baby I love you (Baby I love you ) วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:22:08:24 น.

เป็นทริปที่น่าสนุกสนานมากๆครับ...ตามไปเที่ยวด้วยคร้าบ
เรื่องเที่ยวขอให้บอกฮะ..

โดย: ฝันว่าจะเที่ยวรอบโลก (อัยคุง ) วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:22:42:50 น.

good nite na ja

โดย: Justin's mommy IP: 24.216.119.189 วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:11:59:39 น.

เที่ยวกับนู๋อุ๋ย น่าหนุดดีนะ ถึงไหนถึงกัน

โดย: tukata001 วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:12:11:54 น.

ตามมาชมครับ...มุมไบเป็นเมืองที่น่าเดินเที่ยวนะผมว่า ตึกเก่าๆสวยดีครับ...ว่าแต่นั่งรถไฟยาวไปถึง Gaya นี่ท่าทางจะเหนื่อยนะครับเนี่ย

ขอบคุณนะครับ...ดีจังที่ได้ไปแสวงบุญด้วย อนุโมทนาครับ

โดย: หนุ่มเมืองกรุง IP: 58.9.24.202 วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:1:28:09 น.

รูปสวยจังเลยค่ะ เห็นแล้วเกิดกิเลสอยากไปมากมาก เลยค่ะ ค่าตั๋วเครื่องบินไปอินเดียแพงป่ะคะ แล้วเราต้องขอวีซ่ารึเปล่า ขอยากมั้ยคะ อยากไปจัง

โดย: Mehndi Laga Ke Rakhna วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:12:49:57 น.

มาแล้วค่ะ
โทษทีค่ะคราวนี้มาช้าไปหน่อยนึง....เดี๋ยวตกทริป
เดี๋ยวเราจะรีบไปต่อตอนที่ 6 เลย

บอมเบย์นี้อิฉันไม่เคยไป แต่ดูดีมากเลยค่ะ
แล้วคุณอุ๋ยก็ถ่ายรูปออกมาสวยด้วยค่ะ
เอาล่ะเราจะรีบตามไปตอนที่ 6 แล้วจ๊ะ..เจอกัน..(สวัส)ดีจ้า

โดย: จันทร์สวย วันที่: 18 มกราคม 2549 เวลา:13:32:00 น.

บรรยากาศตอนเช้าสวยและก็สดชื่นมากครับ

โดย: คุณหนูพีพี วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:16:54:51 น.

ตอนนี้อยากรู้แล้วอ่ะค่ะว่านินทากงศุลน่ะเรื่องอะไร ... อ่านไปได้บรรยากาศเที่ยวแบบเพื่อนๆ เลยค่ะ อยากไปมั่งจัง

โดย: JewNid วันที่: 31 มกราคม 2549 เวลา:17:51:23 น.

นั่นดิ อยากรู้เรื่องกงสุลไว้มั่งอ่ะ อิอิ

โดย: oran IP: 203.151.140.117 วันที่: 6 มิถุนายน 2549 เวลา:18:01:03 น.

อยู่ไกลบ้าน
agra India

ชีวิตคือการเดินทาง ...................................

ข้อความและรูปภาพ

ขอสงวน ห้ามนำไปเผยแพร่

[Add อยู่ไกลบ้าน's blog to your web]