Group Blog
 
<<
มีนาคม 2563
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 มีนาคม 2563
 
All Blogs
 
จุดที่พวกเรากำลังปรับปรุง...เมฆไอติม

จุดที่พวกเรากำลังปรับปรุง...ก้อนเมฆไอติม

           ภายหลังที่มิได้อัพเดทมานาน ด้วยเหตุว่าหายแว๊บไปผลิตให้รายใหญ่ วันนี้ก้อนเมฆไอศรีม ก็จะมาเล่ากล่าวถึงสิ่งที่พวกเรากำลังปรับปรุงเพื่อปรับแต่งไอติมรวมทั้งสิ่งต่างๆให้ดีขึ้นไปอีก ขณะนี้พวกเราก็กำลังทำระบบมาตรฐานให้ดีขึ้น โดยนำระบบGMPเจ้ามาใข้ ซึ่งในช่วงเวลานี้สินค้าที่ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าของพวกเราบางตัวก็มีสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาไปเป็นที่เป็นระเบียบแล้วไอศครีมกะทิสดจัดเลี้ยง แล้วก็อยู่ในกรรมวิธีเตรียเอกสารเพื่อขอGMP ซึ่งก็มีเอกสารหลายส่วนใหญ่ อาธิ วัวรสร้างหน่วยงานรวมทั้งหน้าที่ กระบวนการผลิตทั้งผองอย่างระเอียด แนวทางการทำความสะอาด การบำรุงรักษา การสอบเทียบเคียงตาชั่ง(ว่ายังตรงอยู่) สุขลักษณะส่วนตัว การขอคืนผลิตภัณฑ์ บันทึกเกี่ยวกับด้านการสร้าง การนำเข้ารวมทั้งออกของพลาสติก-แก้ว เรื่องราวสำรวจเครื่องจักร บันทึกความเป็นมาเครื่องจัรแต่ละตัว อื่นๆอีกมากมาย เมื่อเอกสารเยอะแยะขนาดนี้
               ทั้งพวกเรายังสิ่งหนึ่งสำคัญที่พวกเรารักษารักษาความเริ่มแรก...ก้อนเมฆไอติม
พวกเรายังคงรักษาความเป็นสูตรเริ่มแรกของก้อนเมฆไอติมตั้งแต่ยุคปู่
มาจนกรtทั่งช่วงนี้ความเอาใจใส่มีมีถูกส่งต่อ รวมทั้งต่อยอดมากเพิ่มขึ้นกว่าเดิม
แล้วก็ฯลฯเพื่อได้ไอศกรีมที่ดีเยี่ยมที่สุด ก็เลยจะต้องใช้เวลาทำและก็เก็บหาข้อมูลอยู่พอควร
(แต่ว่าก็สนุกสนานดีนะ) และก็มีคุณประโยชน์ต่อเจ้าของธุรกิจด้วย ทำให้พวกเราเห็นจากภาพรวมบริษัทไอติม ไปจนกระทั่งเนื้อหาย่อยๆที่พวกเราบางทีอาจจะลืมระลึกถึงไป ภายหลังเก็บรวบรวมเอกสารเสร็จแล้วพวกเราก็จำต้องมาเทรนนิ่งบุคลากร กับตัวระบบGMP การบันทึกต่างๆอีกด้วย แต่ว่าต่อจากนี้ก็จะบากบั่นมาเล่าสู่กันฟังเป็นประจำน้า

...กะทิที่ทั่วๆไปคั้นออกมาได้ 100 โล แม้กระนั้นพวกเราคั้นออกมาเพียงแต่ 65 กิโล
เพียงแค่นั้นทำให้ได้หัวกะทิที่มันฟูเยิ้ม ฟองฟอดๆกลิ่นหอมหวนเตะจมูก
...เนื้อมะพร้าวที่รับมาจากซับพลายเออร์นั้น พวกเราให้ปอกแล้วเอามาส่งในทันที
เพื่อเนื้อมะพร้าวนั้นสัมผัสกับอากาศต่ำที่สุดก่อนคั้น
...วัตถุดิบที่พวกเราชี้เฉพาะเลือกเฉพาะสวนที่เอาใจใส่ในวัตถุดิบของตนเอง
...น้ำตาลจากอ้อยเนื้อละเอียดเป็นประจำที่พวกเราเลือกโรงงานผลิตที่ตามมาตรฐาน
ครบวงจร ที่จังหวัดสระบุรี
...การสร้างที่ตามมาตรฐานความสะอาดจากระบบGMP รวมทั้งมีการนำหลักคิด
ของTOYOTAมาประยุกต์
...การดูแลบุคลากรที่ให้จิตใจ

 


Create Date : 04 มีนาคม 2563
Last Update : 4 มีนาคม 2563 11:30:58 น. 0 comments
Counter : 75 Pageviews.

สมาชิกหมายเลข 4252598
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




MEK ICECREAM STORY
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 4252598's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.