Group Blog
 
<<
มกราคม 2561
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
2 มกราคม 2561
 
All Blogs
 
ความรักในการทำธุรกิจ




ไอศครีมกะทิสด เมฆไอศครีม

ความรัก - ธุรกิจไอศครีม - ไอศครีมกะทิสด - เมฆไอศครีม 
จากประสบการณ์ที่ทำธุรกิจมา และจากการอ่าน แสวงหาความรู้จากผู้ที่มีประสบการณ์การในธุรกิจนั้นก็สามารถกล่าวได้ว่า การที่ได้ทำการที่เรารักก็เปรียบเสมือนว่าเราไม่ต้องทำงานตลอดไปนั่นหมายถึง เมื่อเรารักที่จะทำอะไร
1 เราจะทุ่มเทกับมันเต็มที่ แสวงหาความรู้เต็มที่ ทำให้งานมักจะออกมาดีเสมอ
2 เมื่อเราได้ทำสิ่งที่รักหรือชอบอยู่แล้ว เราก็อยากจะทำมันไปทุกวัน มันไม่เหมือนงาน เพราะเรากำลังทำสิ่งที่เรารัก
แต่งานนั้นก็ต้องแยกให้ได้ว่ามันคือธุรกิจหรือแค่งานอดิเรก งานอดิเรกคือสิ่งที่เราชอบเรารัก เราทำแต่ไม่ได้เงินกลับมาหรืออาจได้เงินกลับมาเพียงไม่มาก ไม่พอที่จะเลี้ยงตัวเองได้ แต่ก็มีอีกประเด็นคืองานอดิเรกนั้นสามารถเติบโตเป็นธุรกิจได้ เช่น ชอบเล่นกีตาร์ เมื่อเราเก่งเราสามารถเป็นนักดนตรี ขายอุปกรณ์สำหรับกีตาร์ เปิดโรงเรียนสอนเล่นดนตรี ฯลฯ แบบนี้งานอดิเรกก็สามารถเติบโตเป็นธุรกิจได้ แถมยังได้อยู่กับสิ่งที่เรารักที่จะทำอีกด้วย
สำหรับผมแล้ว ผมไม่ได้มีความรักในธุรกิจไอศครีมกะทิสดมาตั้งแต่ต้น เนื่องจากเพราะผมเห็นมาตั้งแต่เกิด ทำให้เกิดมุมมองที่แคบในการมองธุรกิจตัวเอง
จุดเปลี่ยนต่อความรักในธุรกิจนั้นเกิดขึ้นเมื่อ ผมได้เข้าไปทำป้ายโลโก้ และออกแบบโลโก้ใหม่ในธุรกิจ ต่อมาคือเริ่มจัดร้าน ปรับปรุงร้านใหม่ การได้ค่อยๆทำอะไรเล็กๆน้อยๆเหล่านี้เปรียบเสมือนเป็นเป้าหมายเล็กๆที่เราค่อยๆพิชิตได้ จนเริ่มตั้งเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น จนนับวันจึงเริ่มเกิดเป็นความผูกพัน ต่อธุรกิจ และทุ่มเทกับธุรกิจมากขึ้นทีละเล็กทีละน้อย จนกลายเป็นความรักที่อยากจะทำและเห็นธุรกิจเติบโต 

สวัสดีปีใหม่ครับ
เมฆไอศครีม



Create Date : 02 มกราคม 2561
Last Update : 13 มีนาคม 2561 21:44:15 น. 0 comments
Counter : 343 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 4252598
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




MEK ICECREAM STORY
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 4252598's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.