กุมภาพันธ์ 2561

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
23
25
 
 
All Blog
ปัญหาต่างๆ ล้วนแต่เกิดจาก...ตัวเองทั้งหมด


ปัญหาในโลกนี้ไม่มี...มีแต่อยู่ในใจตัวเอง

คนเรานี่นะต้องปรับกายตัวเองให้เป็นคนขยันเป็นคนรับผิดชอบ ให้ตัวเองเสียสละ ให้ตัวเองสุภาพเรียบร้อย พูดเพราะไหว้งาม 

คนเรานี้อย่าไปตามใจตัวเองตามอารมณ์ตัวเองตามทิฏฐิมานะ เรียกว่าคนมีโลกส่วนตัว

คนเราไม่มีปัญหา...มันไม่มีปัญญา 

ถ้าไม่มีปัญหาเราไม่ได้อด..ไม่ได้ทน เราไม่ได้เสียสละรับผิดชอบ 
มันต้อง..แก้คำพูด..ของเรา แก้การกระทำ..ของเรา อย่าไปแก้ตัว..ต้องปรับตัวเองหมดนะ

คนเราน่ะต้องขอบใจว่าสิ่งที่เกิดปัญหา ...
ทำให้เรา......เกิดปัญญา 
ทำให้เราได้..แก้ตัวเองนะ

ปัญหาต่างๆ ล้วนแต่เกิดจาก...ตัวเองทั้งหมด
คนเราเกิดมาเพื่อสร้างบารมี  
ไม่ได้เกิดมาเพื่อตามใจตัวเอง ตามอารมณ์ตัวเอง..อย่างนั้นเค้าเรียกว่าคนไม่ดี

หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม
วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม




Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2561
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2561 19:46:51 น.
Counter : 443 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MaKiNoh
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]