กุมภาพันธ์ 2561

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
23
25
 
 
All Blog
คนใจอ่อนไม่ใช่คนมีปัญญา เป็นคนโง่ ติดเรื่องเก่าๆ คิดมากๆ ต้องเป็นโรคประสาท


ทำงานให้มีความสุขให้ใจอยู่กับเนื้อกับตัว


เราตื่นตีสี่ห้า นอนหกทุ่มเราต้องมีความสุขในการทำงาน

กินอาหารอร่อยกินได้แต่เราไปหลง เค้าเรียก…เราไม่ฉลาด กินอร่อยแล้วไปหลง

นอนหลับสบายๆแต่เราอย่าไปหลง ถ้าเราไม่หลงทุกอย่างจะมีประโยชน์ต่อเรา ถ้าหลงทุกอย่างจะมีโทษแก่เรา

คนเรานี่น่ะถ้าตามใจ ตามกิเลสตัวเอง ปัญญาไม่มี ถ้าเราใจอ่อนหยุดตัวเองไม่ได้ ปัญญาไม่มีแน่นอน

คนเราใจเข้มแข็งถึงมีปัญญา ถ้าเป็นนักมวย ต้องหมัดหนัก ต่อยเร็วด้วย คนเราต้องใจเข้มแข็ง มีดเยอรมันดีเข้มแข็งเหมือนมีดเยอรมัน ถ้าเหล็กแข็ง มันทำงานได้

โยมพระ ใจอ่อนถึงไม่มีปัญญา


คนใจอ่อน ไม่ใช่ คนมีปัญญา เป็นคนโง่ ติดเรื่องเก่าๆ คิดมากๆต้องเป็นโรคประสาท อันไหนไม่ดีต้องใจเข้มแข็ง อย่าไปคิดมัน


หลวงพ่อคิดถึงโยมทุกคนนะเรียนหนังสือ มีการงานแล้วก็มาเยี่ยมหลวงพ่อ


พระองค์นี้(พระชาวเยอรมัน) ก็จะกลับไปสอนที่เยอรมัน คนเยอรมัน ขยันรับผิดชอบแต่ต้องพัฒนาเรื่องจิตใจ...


ความหิวอาหาร กระตุ้นให้เราเกิดความคิด ก็อย่าไปคิดมัน ถ้าเราคิดหลายๆครั้ง มีปัญหาแน่นอน


เพราะคนเราจุดสำคัญต้องรู้จัก...ความคิด และ ไม่ฟุ้งซ่านตาม...ความคิด ส่วนใหญ่คนเก่งคนฉลาดควบคุมความคิดไม่อยู่


เราเป็นคนเก่งคนฉลาดเราต้องใจเข้มแข็ง ไม่ปล่อยให้ตัวเองคิด ถ้าเราไม่ปล่อยให้ตัวเองคิดมันก็ไม่มีเรื่อง เค้าเรียกว่าเราใจอ่อนใจไม่เข้มแข็ง ทำตามความคิด


เราอดอาหารเพื่อจะฝึกใจเข้มแข็งใจไม่อ่อนแอ เราอดข้าวหลายวันถ้าไม่ปรุงแต่ง มันก็ไม่เหนื่อยต้องรู้จักนะ 

ปัญญาสำคัญ..เรารู้ เข้าใจ ต้องเอาไปปฏิบัติ ให้พ่อแม่ภูมิใจว่าลูกฉันดี ต้องทำได้


อย่างประเทศไทยหลวงปู่มั่น หลวงตามหาบัว ท่านก็เป็นชาวบ้าน ไม่ได้เรียนสูง ท่านปฏิบัติ ท่านประสบความสำเร็จ ข้อสำคัญคือ จิตใจเข้มแข็ง มีความรับผิดชอบสูง มีสมาธิตลอดเวลา เข้มแข็งตลอดเวลา


คนเรานี่ใจอ่อนนะเราเห็นคนร้องไห้ เราก็อยากร้องไห้ตาม เห็นของอร่อยๆก็น้ำลายไหล เค้ามาด่ามาว่าเรา เราก็โกรธ


ที่หลวงพ่อพูดหลวงพ่ออยากให้โยม รับผิดชอบ มีจิตใจเข้มแข็ง ศาสนาทุกศาสนา...สอนให้คนดีหมดสอนให้เสียสละ มีเมตตา ช่วยเหลือคนอื่น


เราอย่าไปว่าศาสนา โน้นดี ศาสนานั้นดี ทุกศาสนาดีหมด ที่ศาสนาไม่ดีเพราะคนไม่ปฏิบัติ ทุกคนเป็นญาติกันหมด ไม่แตกแยก


หลวงพ่อไม่ได้สอนว่าศาสนาพุทธดี ทุกศาสนาดี หลวงพ่อให้ความเป็นธรรมทุกศาสนา ต้องสงสารทุกคน คนจนคนรวยแม้แต่สัตว์ด้วย



หลวงพ่อกัณหาสุขกาโม

เมตตาอบรมคณะลูกศิษย์ ชาวเยอร์มัน

บันทึกเด็กวัด# 14/09/2017




Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2561
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2561 17:03:22 น.
Counter : 611 Pageviews.

3 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณชมพร

  
สาธุคะ






. . . ถ้า " อ๊อกซิเจน " ทำชีวิตนี้ดำรงอยู่ได้ . . .

. . . " ความรัก " . . . ก็ทำให้ . . .

. . . การมีชีวิตนั้นมีความหมายมากยิ่งขึ้น . . .



..HappY BrightDaY..
โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:19:46:47 น.
  
โหวตค่ะ

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ MaKiNoh เรียบร้อยแล้วนะคะ
โดย: ชมพร วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:22:22:59 น.
  
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ข้ามขอบฟ้า Klaibann Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Review Food Blog ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog
ravio Education Blog ดู Blog
Natchaon Education Blog ดู Blog
MaKiNoh Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: ชมพร วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:22:24:25 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MaKiNoh
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]