มีนาคม 2561

 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
21
24
25
27
28
29
31
 
All Blog
คนเราต้อง คิด ก่อนพูด ก่อนทำ ซึ่งก็ คือ เป็น สัมมาทิฎฐิ


"คนเราต้องพึ่งตนเอง"

คนเราต้อง คิด ก่อนพูด ก่อนทำ ซึ่งก็ คือ เป็น สัมมาทิฎฐิ 

ถ้าไม่คิดเป็นพระ.....ก็ต้องอาบัติทุกข้อ 

ถ้าเป็นโยมก็ต้องบาป 

คนเรา จิตใจต้องเข้าถึง ปัจจุบัน อย่าจมอยู่กับอดีต มันเหมือนกับการกินของบูดของเน่า 
มันจะดีใจ เสียใจ ก็ช่างหัวมัน ต้องอยู่กับปัจจุบัน ต้องรู้จักทำใจ ต้องรู้จักพักผ่อนสมอง 

ผู้ที่เดินตามรอย พระพุทธเจ้า ต้องคิด ก่อนที่จะทำ ท่านให้เราหยุด ละ เลิก 
ถามตนเอง ดูว่าเรากำลังเดินตามท่าน หรือ สวนทาง 
เราอย่าไปตามใจ กิเลส ตามความคิด 

ถ้าเราคิดไม่เป็น ก็ต้องฝึก...คิดให้เป็น ต้องมีศีลสำรวม สมาธิชอบ ปัญญาชอบ 
คนเราต้องคิดให้....มีความสุข 
คนเราต้องภาวนาให้...เกิดปัญญา 
ทุกอย่างที่ขัดใจเรา คือ หนทาง ที่จะทำให้...เกิดปัญญา 

คนเรา...

ต้องทำ...สติน้อยๆ...ให้มันเต็ม 
ต้องทำ...ปัญญาน้อยๆ...ให้มันเต็ม
ต้องทำ...ที่อดทนน้อยๆ...ให้มันเต็ม 
ต้องทำ...ที่เสียสละน้อยๆ...ให้มันเต็ม
ต้องทำ...ที่เพียรน้อยๆ...ให้มันเต็ม

หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม
วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม



Create Date : 22 มีนาคม 2561
Last Update : 22 มีนาคม 2561 13:00:14 น.
Counter : 527 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MaKiNoh
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]