... Live Well ❤ Laugh Often ❤ Love Much ...

เที่ยวชมทะเลสาบเมืองเซ็นต์วุลฟ์กัง ประเทศออสเตรีย◕‿◕✿•:*´¨`*:•.☆❤`•.¸¸.•´´¯`

วันนี้จะพาคุณๆท่านๆไปชมความงามแบบธรรมชาติๆทะเลสาบๆอีกแล้วค่ะ ที่นี่ไม่ไกลจากฮัลสตัทมากนักขับรถมาไม่ถึงชั่งโมงก็ถึงแล้วค่ะ และถ้ามาทางซาลส์บวร์กก็ไม่ไกลเหมือนกันค่ะไม่ถึงชั่วโมงด้วยซํ้าไป

ที่นี่ก็คือเซ็นต์วุลฟ์กัง(St.Wolfgang)เป็นหมู่บ้านเล็กๆในประเทศออสเตรียอยู่ในเขตซาลซกัมเมอร์กุท(Salzkammergut)อยู่ในรัฐ โอเบอเริสเทอร์ไรค์(Oberösterreich)หรือupper Austria ห้อมล้อมไปด้วยทะเลสาบวุลฟ์กัง(Wolfgang see) หมู่บ้านนี้ตั้งชื่อตามนักบุญWolfgang ซึ่งเป็นชาวเยอรมันโดยกำเนิดและท่านยังเป็น1ใน3นักบุญที่โดดเด่นในศตวรรษที่10ด้วยค่ะ

ทะเลสาบวูลฟ์กังมีความยาว10.5 กิโลเมตรล้อมรอบไปด้วยภูเขาSchafberg ซึ่งอยู่ท่ามกลางเทือกเขาแอลป์มีความสูง1783เมตร หมู่บ้านซ็นต์วุลฟ์กัง(St.Wolfgang)นี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปีโดยเฉพาะหน้าหนาวจะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นสกีที่นี่และช่วงหน้าร้อนก็มีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนเล่นกีฬาต่างๆที่น่าสนใจเช่น ขี่จักรยาน แล่นเรือ ตกปลา ปีนเขา ชมบอลลูน พักผ่อนสูดอากาศอันบริสุทธิ์ สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดและสามารถชมความงามวิวสวยๆบนCable car ได้อีกด้วยแต่ต้องไปขึ้นที่หมู่บ้านอีกหมู่บ้านหนึ่งชื่อSt.Gilgen ขับรถไปประมาณ15นาทีแต่เป็นทะเลสาบเดียวกันค่ะก็ไม่ไกลมาก มีคนบอกว่าถ้าได้พักเมืองSt.Wolfgangนี้ ถึงเรียกว่าได้มาสัมผัสออสเตรียจริงๆ^^

ที่นี่เป็นที่ที่พวกเราอยู่หลายวันพอสมควรเพราะคุณพ่อบ้านติดใจและชอบมากๆ และภาพข้างล่างนี้คือโรงแรมปีเตอร์ที่พวกเราเข้าพักและมีเรื่องราวที่จขบ.ปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อ น่าอายนิดหน่อยกับคุณยายชาวอังกฤษคือศึกชิงใข่ต้ม ในช่วงอาหารเช้า นึกถึงเรื่องนี้ขึ้มาทีไรขำได้ทุกครั้งเลยค่ะจนโดนคุณสามีแซวประจำว่า"เธอช่างทำไปได้นะ"คริๆๆไม่บอกหรอกนะคะ อายยย...ค่ะ

บริเวณถนนหน้าโรงแรมปีเตอร์ค่ะ

ตรงนี้แผนกรีเซฟชั่น

นี่ค่ะห้องพักโรงแรมปีเตอร์ ได้ห้องLake view สวยมากๆเลยค่ะ

มองออกไปตรงระเบียงก็เจอวิวสวยๆธรรมชาติๆภูเขาและทะเลสาบ

และนี่คือLake view สวยๆที่จขบ.ถ่ายภาพนี้เยอะมากๆเพราะตื่นเช้ามาก็แชะ,สายๆหน่อยก็แชะ,บ่ายๆก็แชะ สรุปแชะได้ทุกเวลาค่ะ ก็มันสวยนี่เนอะ

ภาพอีกมุมนึงฝั่งขวามือของห้องพักก็จะเห็นโบสถ์Wolfgang โบสถ์นี้จะมีจะมีโดมที่เป็นรูประฆังควํ่า และมีชื่อเสียงเรื่องแท่นบูชาสไตล์โกธิค ชื่อโบสถ์ก็ชื่อเดียวกันกับชื่อหมู่บ้านอีกด้วย สร้างขึ้นในปี คศ.1183 เคยถูกไฟไหม้มาก่อนและซ่อมแซมในปี คศ.1429-1477

ออกมาเดินเที่ยวก็จะเห็นร้านอาหารและโรงแรมที่พักที่อยู่ใกล้ๆโบสถ์ สีสัน ลวดลายแปลกตา สวยๆทั้งนั้น

เดินขึ้นไปบนเนินภายในบริเวณโบสถ์ก็จะเห็นภูเขาทะเลสาบบางครั้งถ้าจังหวะดีๆก็อาจจะเห็นเรือผ่านไปมาได้

สวยนะ

อีกสักภาพ

ช่วงหน้าร้อนคนนิยมมาเที่ยวกันเยอะเหมือนกันเพราะเงียบๆสงบๆ เป็นเมืองที่น่าอยู่จริงๆ

แถมยังมีม้าให้นั่งชมรอบๆเมืองด้วยนะ

อีกมุมฝั่งตรงข้ามกับโบสถ์ ก็จะมีโรงแรมและร้านอาหาร นั่งดื่มกาแฟ อ่านหนังสือ หรือทานอาหาร ฯลฯ สบายๆวันพักผ่อน

ได้เวลากลับไปล่องเรือชมความงามของทะเลสาบและเมืองสวยๆเมืองนี้แล้วค่ะ เรือมาแล้วค่ะ

อะ เมื่ออยู่บนเรือก็แชะสักภาพ เห็นโรงแรมที่มีร่มสีแดงๆมั๊ยคะ?นั่นแหละค่ะโรงแรมของพวกเรา เราอยู่ชั้น2ค่ะ

วิวทะเลสาบสวยๆค่ะ

ภาพนี้ต้องเรียกว่า''มุมมหาชนค่ะ'' ใครๆที่นั่งเรือชมความงามของทะเลสาบต้องไม่พลาดที่จะแชะภาพนี้กัน

อีกภาพ ไกลๆออกมาหน่อย

เรือโดยสารที่ผ่านไป/มา รอบๆทะเลสาบแห่งนี้

ภาพนี้เป็นภาพทะเลสาบช่วงเช้าๆมีหมอกบางๆด้วย สวยจับใจจริงๆสวยสุดคำบรรยายค่ะ ทะเลสาบนิ่งมากๆ เพราะยังไม่มีเรือวิ่งกัน

ลูกเป็ดว่ายนํ้า

แอบเดินเล่นรอบๆเมืองในยามเช้าเพื่อย่อยอาหารเช้ากัน โรงแรมสวยๆทั้งนั้น และที่เห็นคือโรงแรมWhite Horse Inn เป็นโรงแรมระดับ5ดาวที่อยู่ติดกับทะเลสาบและมีสระว่ายนํ้าอยู่ในทะเลสาบด้วย โรงแรมนี้มีชื่อเสียงโด่งดังเพราะถูกนำชื่อของโรงแรมไปสร้างเป็นภาพยนต์และละครเพลงเรื่อง''White Horse Inn''เป็นละครที่กียวกับพนักงานสาวเสริ์ฟของโรงแรมไปหลงรักเจ้าของโรงแรมนี้ ที่โรงแรมนี้มีร้านคริสตัลของSwarovski Crystaขายอยู่ตรงชั้นล่างโรงแรมอีกด้วยแหม....มีแต่ของแพงๆเลยนะเนี่ย

สัญลักษณ์ม้าขาว

โรงแรมต่างๆประดับประดาด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ สวยจริงๆ

นี่ก็อีกด้านหนึงของโรงแรมต่างๆ สีสันสุดยอดเลยค่ะ ยิ่งตอนกลางคืนนะโรงแรมสีแดงๆนี้จะประดับไฟดวงเล็กๆสวยสุดและโรแมนติคมากๆค่ะ

นี่ไม่ทราบว่าบ้านพักหรือโรงแรมของใคร??เห็นนักท่องเที่ยวแชะภาพกันเราก็เอามั่ง อิอิ ก็สวยนี่เนอะ

ทะเลสาบยามเช้าๆอีกสักมุมละกัน

นิ่งมากๆเลยค่ะ เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ

สำหรับพี่ๆที่ถามหาสาวน้อยว่าเป็นยังบ้าง ตอนนี้สาวน้อยโตขึ้นเยอะแล้วค่ะแต่ขุนเท่าไร่ก็ไม่อ้วน ช่วงนี้คุยจ้อ ช่างคุย ช่างถาม ขี้อ้อน+ซนๆเหมือนเดิมค่ะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะสำหรับความคิดถึง ห่วงใยที่มีให้กันเสมอมาค่ะ^^

จบทริปนี้แค่นี้ก่อนนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆที่แวะมาเยี่ยมและฝากเม้นต์น่ารักๆไว้เดี๋ยวจขบ.จะตามไปเยี่ยมที่บล็อคอาจจะช้าหน่อยเพราะช่วงนี้จขบ.มีภาระกิจรัดตัวนิดหน่อยค่ะ และขอบคุณทุกๆท่านที่แวะมาชมด้วยค่ะ

Last Update : 11 ตุลาคม 2553 13:53:06 น. 50 comments

เอาช่อดอกไม้มาเปิดบ้านคุณนกก่อนเลยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:0:30:38 น.

ทะเลสาบที่ Austria แต่ละที่ก็เป่ามนต์ต่างกันนะคะคุณนก
และที่ St.Wolfgang นี่เขาก็งามจริงๆ
คุณนกทำให้ปีหน้า วาต้องใช้เวลาแถวๆ ทางใต้ของเวียนนา
ให้เยอะมากขึ้นค่ะ คุณนกถ่ายรูปได้สวยมากๆ ด้วยค่ะ
สบายดีนะคะคุณนกวันนี้
น้องยิ้มหวานส่งท้ายทริปแบบนี้ วาฝันดีมากๆ แน่เลยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:0:35:45 น.

แหง่ะ เจิมไม่ทันคุณวา อิอิ

ภาพสวยๆจริงๆค่า แม่นกไม่ต้อง ไม่ถล่มตัวเลย (เอ๊ะยังไง)

เป็นเมืองท่ามกลางริมทะเลสาบใหญ่และขุนเขาที่น่าไปเที่ยวชม ดูแค่สีสันตึกก็กินขาดแล้ว ชอบที่เค้าปลูกตามไหล่เขาสูงเพื่อได้ชมวิวทะเสสาบอย่างเต็มที่นะคะ

แสดงว่าเป็นเมืองเน้นการท่องเที่ยวโรแมนติคนะนี่ มีรถม้าลากด้วย

นานๆทีได้เห็นน้องมิคสุ น่ารัก น่าฟัดมากค่า ดูจิ ยิ้มแฉ่งเลย จุ๊บๆๆ

โดย: แม่แอ๋น (anigia ) วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:0:37:07 น.

รูปสวยมากเลยค่ะน้องนก..บรรยากาศดีมากเลย..เมืองที่ติดทะเลสาบ..มองยังไงก้อสวย..เหมือนบ้านพี่จิ๊บเลยค่ะ..อิอิ..
ปล.ชอบรูปสุดท้ายม๊ากกกก...น่ารัก น่าชัง..จังเลย..อยากหอกซักฟอด อิอิ...

โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:0:49:37 น.

สวัสดีค่ะคุณนก
ว้าวววว มีภาพสวยๆ มาฝากกันอีกแร้วววววว
เห็นแล้วอยากไปเที่ยวมากเลยค่ะ
ว่าแต่ "ศึกชิงไข่ต้ม" เนี่ยมันคืออะไรเอ่ย
เล่นเกริ่นกันแบบนี้ ยิ่งอยากรู้ คริคริคริ
ทะเลสวย น้ำใส แถมมีสาวน้อยมายิ้มหวานส่งท้ายอีกด้วย
น่ารักมักๆๆๆๆ ค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:1:19:57 น.

สวยมากๆเลยค่ะ อยากไปจัง

โดย: genio วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:2:49:23 น.

โดย: Cheria (SwantiJareeCheri ) วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:8:36:36 น.

หวัดดีจ้ะนก ป้าอิ้ดแวะตามมาเที่ยวด้วยคน ...

บ้านเมืองเค้าดูสะอาด.. สวยงามน่าอยู่ .. เถาไม้เลื้อยที่เกาะตามตัวตึก และดอกไม้ประดับหน้าต่าง มองดูแล้วสดชื่นดี

ทะเลสาบก็สวย น้ำราบเรียบ น่าไปพายเรือเล่นดีแท้ๆ

ฮั่นแน่ เห็นน้องมิคสุแล้ว โตขึ้นมากเลยนะนก .... ป้าอิ้ดยังจำภาพตอนที่นกพากลับเมืองไทยเที่ยวโน้นได้อยู่เลย ... เผลอแป๊ปเดียวเอง
เข้าโรงเรียนแล้ว

โอ !! ... ที่นกบอกว่า คืนพระจันทร์เต็มดวงแล้วนอนไม่ค่อยหลับนั้น
เค้าว่ากันว่า ... เพราะอิทธิพลของการเต็มดวงของเค้านั่นแหละจ้ะ .. ทำให้กลไกในร่างกายของเราทำงานไม่ปกติ บางคนถึงกับเกิดความเครียดเอาได้เชียวนะ ...

นกเคยสังเกตุมั้ยล่ะจ๊ะว่า .. ในคืนพระจันทร์เต็มดวงนั้น ... แม้แต่น้ำในแม่น้ำลำคลองจะเอ่อเต็มฝั่งมากกว่าปกติด้วยนะ

Um !!! ... เขียนมาเสียยืดยาว ได้เวลาไปเอาหัวฃุกหมอนแล้ว ฝากหอมแก้มยุ้ยของน้องมิคสุสองข้างด้วยจ้าาา ...

โดย: AsWeChange วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:10:29:13 น.

เป็นเมืองที่สวยมากเลยค่ะ

โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:13:13:15 น.

อูยยยย.... สวยเหลือเกินคุณนกขา

แค่ภาพเปิดตัวก็ได้ใจป้าไปเต็มๆแล้ว ยิ่งเลื่อนลงมาดู
แต่ละภาพสวยๆ สีแจ่มสดใสมากๆ ไม่บอกจะไม่รู้เลย
ว่าใช้น้องหนอนถ่าย รีดสีออกมาได้เต็มที่จริงๆ

บางภาพของวิวทะเลสาปทำเอาป้าแอบคิดถึงเมือง Bled
ที่สโลเวเนีย วิวคล้ายๆกัน แต่เมืองSt.Wolfgang ที่คุณนกถ่ายมาสวยกว่า
สงสัยคงต้องจดเมืองนี้ไว้ในลิสต์ซะแล้วว่าสมควรต้องไปอย่ายิ่ง

รูปสุดท้ายนี่น่ารักที่สุด ยิ้มอารมณ์ดีน่ากอดจริงๆ
ท่าทางจะพูดเก่งใช่เล่นนะคะเนี่ย.... น่ารักๆๆๆ
ตอนนี้หายป่วยแล้วนะคะ ถึงได้ยิ้มสดใสได้

บ้านป้าอากาศแย่มาก คิดว่ายุโรปช่วงนี้อากาศกำลังหมองเลย
คุณนกและครอบครัวรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:14:34:32 น.

น่าอิจฉาคุณนกจังที่ได้ไปล่องเรือ
ในทะเลสาบที่ออสเตรีย
ประเทศในฝันของเราเลยนะคะ
เราเคยไปแค่แถวๆไม่ไกลจากสวิส
แถวอินสบรุค ไรแถวนั้น

น้องยิ้มน่ารัก น่ากอดที่สุดเลยค่ะ
เห็นยิ้มของเด็กๆแล้ว น่าชื่นใจ

โดย: Suessapple วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:19:34:36 น.

ดีค้าคุณนก วาสบายดีค่ะ มีช่วงบ่ายๆ ที่ยุ่งนิดๆ ค่ะ
วันนี้วันศุกร์คุณนกทำไรพิเศษไหมเอ่ย
วาไม่มีค่ะ กลับบ้านพักผ่อน
เพราะเดี๋ยววันเสาร์วามีงานเลี้ยงน่ะคะ
ทานมื้อค่ะให้อร่อยนะคะ ทานเผื่อวาด้วยนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:1:42:56 น.

ชอบรูปในกล่องเม้นท์ค่ะคุณนก
มีนกกำลังร้องเพลงด้วย
คุณนกเข้าใจหาภาพนะคะ

งั้นเราสองคนต่างอิจฉากันและกันเนาะ
เพราะโรงแรมที่ออสเตรียก็แพงสำหรับเราเหมือนกันค่ะ

เราก็เลยส่วนมากจะเที่ยวแบบใกล้ๆ
และก็ไปเช้าเย็นกลับอ่ะจ้า

โดย: Suessapple วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:14:44:51 น.

เมืองเล็กๆที่น่ารักจริงๆค่ะ สีของตึกก็สวย บวกกับดอกไม้อีก สวยจริงๆ

โดย: Honey and Moonney วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:15:50:51 น.

สวัสดีตอนเช้าวันเสาร์จ้าแม่นก วีคเอนด์นี้ไม่ได้แค้มป์ค่ะ เพราะไปวีคที่แล้ว รออีกสองอาทิตย์ค่อยไปอีกไม่รู้จะหนาวเกินไปป่าว แต่ที่แพลนจะออกสายวันนี้คือไปเดินป่าที่ปาร์คประมาณ 1 ชม ขับจากบ้านน่ะ หนาวแล้วเลยว่าจะนอนค้าง รร แถวนั้นค่ะ

ที่หัวบล็อกก็ใช้โปรแกรมผสมกันทั้งรูปจากเว๊บ scrapbook มาตกแต่งแล้วใช้ทั้ง photoscape กับ paint net ช่วยแปะและเซฟไม่ภาพลดความคม อยากมี photoshop กะเค้าก็ไม่มีปัญญา แหะๆ แพง

แม่นกยุ่งเหรอ ยังไงก็อย่ามัวแต่ยุ่งแล้วลืมรักษาสุขภาพเด้อ กลับมาแล้วแม่แอ๋นจะเอาภาพสวยมั่งไม่สวยมั่งจากป่ามาฝากอีกจ้า

โดย: anigia วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:18:56:32 น.

ขอบคุณค่ะ น้องนก..พี่จิ๊บจะพยายามค่ะ..
ปล. มีความสุขในวันหยุดค่ะ

โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:0:59:40 น.

ทำไมออสเตรียมันสวยกว่าฟินอ่านก ตอนนี้บ้านเราอากาศย่ำแย่ หนาวแล้วก้อหนาว รักษาสุขภาพเน้อ

ปอลอ นกถ่ายรูปสวยมากเลยจ้า

โดย: Sweetiepinkberrie วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:13:23:42 น.

ว้าวๆๆ ขอบคุณค้าคุณนกที่ไปตัดริบบิ้นให้วา
นึกว่าวันหยุด อากาศดีๆแบบนี้
จะไม่มีใครมาเยี่ยมเยือนเสียแล้วค่ะ
คุณนกด้วยนะคะ มีความสุขวันหยุดมากๆค่ะ
พักผ่อนสบายๆ ตากแดดสวยๆ นะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:16:07:29 น.

)สวัสดีค่า Happy Sunday :)
scrapbook เล่มสองของเอิงเนี่ยมาจากทริปเก่าค่ะ
ดองไว้น้านนนนนาน คริคริคริ
กลัวว่าตั๋วที่เก็บๆ เอาไว้จะเน่า
เลยเอามาทำให้เป็นชิ้นเป็นอันหน่อย
คริคริคริคริ

คุณนกมาทำด้วยกันนะคะ หนุกดีมากๆ
Have a wonderful day, ka :

โดย: diamondsky วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:16:18:12 น.

อ่ะบ้านนี้ยังเที่ยวกันไม่จบ เราก็ต้องตามไปเที่ยวกันต่อ

ห้องพักสวยจังค่ะคุณนก น่าจะพักหลายๆคืนนะคะแบบนี้
บรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อนจริงๆค่ะ สวย สงบ ร่มรื่นมาก แต่หน้าหนาวคงจะหนาวน่าดูเหมือนกัน อยู่ใกล้ทะเลสาปแบบนี้

โดย: somjaidean100 วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:19:16:21 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ^^
ชาลีก็ไม่ได้แวะมานานเช่นกัน
มาแล้วเห็นภาพบ้านเมืองเค้าน่ารักมากๆ เลยนะคะ
ถ่ายภาพมาสวยด้วยค่ะ ^^

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:19:45:22 น.

สุขสันต์วันหยุด
และขอให้มีความสุขมากๆนะคะคุณนก

โดย: Suessapple วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:20:16:27 น.

วันนี้ อากาศดี..พี่จิ๊บไปงานเทศกาลหัวหอม มาค่ะ..กลิ่นเค็กหัวหอม..อบอวลไปทั้งงาน..อิอิ..
วันนี้ น้องนก..ไปเที่ยวไหนหรือเปล่าค่ะ..

โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:23:36:46 น.

ของเก่าแถบยุโรปคลาสสิคจริงๆด้วยค่ะคุณนก
เราว่าแถวๆออสเตรียก็ต้องมีเยอะเหมือนกันค่ะ
ถ้าคุณนกไปเจอ เอามาฝากกันบ้างน๊า

โดย: Suessapple วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:0:57:19 น.

หลับฝันดีค่ะคุณนก
จุ๊บๆๆๆจ้า

โดย: Suessapple วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:1:24:24 น.

แฮ่ก แฮ่ก.... นั่งรอหน้าจอโหลดรูปบล๊อกคุณนก เกือบห้านาทีค่ะ เนทบ้านป้าเริ่มเจ๊งแล้วมั้งเนี่ย

ช่วงนี้อากาศหดหู่ลงเรื่อยๆแล้วค่ะ ป้าไม่ชอบเลย
เห็นแล้วเหงาๆยังไงก็ไม่รู้ ไม่เห็นแดดมาเกือบอาทิตย์แล้วค่ะ

อ้าว....เอารูปสาวน้อยออกไปแล้ว ว่าจะเข้ามาดูอีกรอบ

รักษาสุขภาพนะคะคุณนก อากาศแย่ๆแบบนี้ระวังไม่สบายค่ะ

ฝันดีนะค๊า

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:3:08:42 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะคุณนก
มาชวนไปทานของอร่อยๆ ที่มิลาน
คริคริคริคริ
วันนี้ฝนตก อากาศอึมครึมค่ะ
นั่งทำการบ้าน พรุ่งนี้ต้องไปเรียนแล้ว
รักษาสุขภาพ พักผ่อนเยอะๆ นะคะ
Happy Monday, ka :)

โดย: diamondsky วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:18:33:25 น.

ดีค้าคุณนก สบายดีนะคะวันนี้
เมื่อวันอาทิตย์อากาศค่อนข้างโอเคเลยค่ะ
ไม่รู้คุณนกได้เดินเล่นบ้างหรือเปล่าค่ะ
มีความสุขมากๆ กับวันทำงานวันแรกนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:20:27:37 น.

สวัสดีค่ะคุณนก
ขอบคุณที่แวะมา มีแต่ของน่าทานค่ะ
กลังพุงจะเป็นโดนัทแล้วววว 5555
็Have a nice day, ka!

โดย: diamondsky วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:22:32:53 น.

กลับมาแล้วค่ะแม่นก ดีใจที่แม่นกแวะไปทักทายสม่ำเสมอ คิดถึงกันตลอด

จะทิ้งช่วงก็ไม่อยากทิ้งค่ะ ทั้งที่ไม่สบายแม่แอ๋นก็ยังกัดฟันอัพบล็อก เพราะำไม่ได้อัพเร็วๆหลังจากทริปแล้วเหมือนชีวิตมันขาดอะไรไปอย่าง อิอิ

แม่นกยุ่งๆอยู่เหมือนเดิมป่าววีคนี้ อย่าลืมรักษาสุขภาพเด้อ have a nice week จ้า

โดย: anigia วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:22:34:10 น.

สวัสดีตอนเย็นๆค่ะคุณนก ฝนตกอีกแหล่ววันนี้ น่าเบื่อจริงๆ

มันเป็นช่วงๆน่ะค่ะคุณนก ที่เนทบ้านป้ามันอืดๆน่ะ เป็นทั้งตัว Desktop PC และ Laptop ตอนแรกคิดว่าสายต่อจากตัวรับส่งสัญญาณ wireless อาจจะหลวมหรืออะไร ไปเช็คดูแล้วก็ปรกติดี แต่เมื่อเช้านี่ลื่นปรื้ดๆๆเชียว แต่พอค่ำๆเอาอีกแล้วช้าเป็นเต่าเลย พึ่งเป็นได้ซักอาทิตย์นี่แหละค่ะ แถมชอบเป็นตอนอัพบล๊อกนี่ซิ.... น่าโมโห

เอ๊า.... กลายเป็นว่าเข้ามาบ่นให้คุณนกฟังซะงั้น

ทำอะไรทานมื้อเย็นคะคุณนก.... ป้าขอตัวไปทานข้าวก่อนนะคะ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:0:13:38 น.

น้องนก..ชอบหัวหอม..ลองทำเค็กหัวหอมซิค่ะ..อร่อยม๊ากๆๆ ขอบอก
ที่เยอรมันเขาจะทำกันหน้าฤดูใบไม้ร่วงค่ะ...แต่กินม๊ากๆๆ อ้วนค่ะ..555
ปล.นอนหลับฝันดีค่ะ ฝากจุ๊บสาวน้อยแสนซนด้วยค่ะ..จุ๊บ จุ๊บ

โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:1:30:04 น.

สวัสดีคะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ

ช่วงนี้สวิส อากาศ วันนี้ออกไป ถ่ายรูป ต้นไม้อีกแล้วคะ

โดย: pippo's sweet heart วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:2:07:50 น.

เพิ่งอวดอากาศดีได้ไม่ทันไร วันนี้ฟ้าปิดทั้งวันค่ะคุณนก
แถมตอนเช้ามีฝนปรอยๆ ด้วย เศร้าเลยไหมวา 555+
เปลี่ยนระบบท่อน้ำนี่งานช้างเลยนะคะคุณนก
ที่นี่แค่เปลี่ยนheater ตัวหนึ่งบินกลับไทยได้สามรอบค่ะ
วามาบ่นซะแล้ว ขอให้งานเสร็จไวๆ และออกมาดีนะคะคุณนก

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:18:53:43 น.

คุณนกจ๋า...
เพลงโมสาทเพราะๆที่บ้านเรา
คุณวา สวีตตี้วาหวานนำมาใส่ไว้ให้ค่ะ
มีแต่คนชอบ ป่านนี้คุณวายิ้มแก้มไม่หุบแล้ววววว

ทำให้บล๊อคเราทั้งสวยทั้งไพเราะจ้า

โดย: Suessapple วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:19:15:01 น.

แหะๆ เมื่อวานได้พักผ่อนเต็มที่แล้วค่ะแม่นก เช้านี้ดีขึ้นเยอะ ดีใจที่พ่อบ้านช่วยดูแลลูกให้ตอนเย็นเลยได้พักยาว
ขอบคุณมากน๊าที่เป็นห่วง อยากจะหายเด็ดขาดไวๆเพราะศุกร์นี้ก็มีทริปประจำปีกับครอบครัวอีกแล้วค่ะ หุหุ จะรอดมั๊ยน๊อ
แม่นกยุ่งเรื่องบ้านด้วยเหรอ ทางนี้ก็เหมือนกัน ปัญหาคาราคาซังเนอะ กว่าจะเสร็จก็กินเวลานานเต็มที นี่ก็จะมีช่างมาทำเพดานที่บ้านบ่ายนี้เหมือนกันค่ะวันนี้ เฮ๊อ ละเหี่ยใจเนาะ เอาใจช่วยแม่นกด้วยคนนะคะ

โดย: anigia วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:0:11:58 น.

คุณนกเป็นยังไงบ้างคะ ดีขึ้นบ้างรึยัง
พักผ่อนเยอะๆนะคะ วันสองวันก็น่าจะดีขึ้นแล้ว

ทานอะไรอุ่นๆนะคะ ช่วยได้เยอะเลย.... เทคแคร์ค่า

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:2:30:41 น.

สวัสดีค่ะคุณนก
กาแฟที่นี่รสชาดเข้มข้น ถึงใจจริงๆ
วันนี้เอิงจะออกไปนอกบ้านเหมือนกัน
อยากหาซื้อหนังสือมาอ่านหน่อย
แบบอ่านสบายๆ สไตล์เลดี๋ คริคริคริ
ไม่รู้จะมีอะไรรึป่าวนะคะ
Happy Wednesday, kah :)

โดย: diamondsky วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:14:11:00 น.

ดีจังที่คุณนกหายแล้ว และมีแรงออกไปช้อปปิ้งได้ด้วย นี่ถ้าอยู่ใกล้ๆจะขอตามไปด้วยคน เรื่องช้อปเครื่องสำอางนี่ป้าชอบนัก แต่ได้แต่พวกเมคอัพนะคะ พวกบลัชกับลิปสติกนี่ ขนซื้อมาจนใช้ไม่ทัน แถมบางทียังลืมอีกว่าซื้อมา....ส่วนครีมบำรุงทั้งหลาย ใช้ได้ไม่กี่ยี่ห้อค่ะ ป้ามันคนขี้แพ้

เม้นท์คุณนกป้าไม่ลบนะคะ เพราะไม่ได้ผิดอะไรมากมายเลย.... สบายใจได้ค่ะ

พูดเรื่องบ้านแล้วเข้าใจเลยค่ะ ก่อนที่ป้าจะขายบ้านเก่าไป(ตอนนี้อยู่อพาร์ทเม้นท์ค่ะ) ก็ต้องมารบรากับปัญหาเล็กๆน้อยๆ ที่มันเกิดขึ้นบ่อยๆ จนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว เดี๋ยวต้องปูพื้นในสวนใหม่ เพราะว่ามันยุบลงไป เดี๋ยวต้องซ่อมฮีทเตอร์ เดี๋ยวต้องตีฟ้าเพดานใหม่ เพราะบริษัทที่สร้างบ้านนี้ขายไม่ได้เน้นคุณภาพเลย แล้วเรามาซื้อตอนที่มันเสร็จแล้ว เลยไม่เห็นวิธีการสร้างของเค้า คือเสียเงินกันจนซีดแล้วซีดอีก.... เลยขายมันเลยค่ะ ตอนนี้ก็กำลังมองหาบ้านอยู่ แต่พอมาอยู่อพาร์ทเม้นท์แล้วติดใจเหลือเกิน เพราะปิดประตูบานเดียวก็ไปไหนต่อไหนได้แล้ว แถมประหยัดค่านั่นนี่ไปเยอะเลย เพราะมันอยู่ในเมือง แต่บ้านเก่าอยู่นอกเมือง ไปไหนมาไหนต้องใช้รถอย่างเดียว และค่าสาธารณูปโภคเยอะเหลือเกิน แต่อพาร์ทเม้นท์นี้มีธนาคารอยู่ข้างบ้าน มีร้านซักรีดกับร้านเครื่องเขียนอยู่ข้างล่าง หน้าบ้านมีร้านทำผมกับร้านเช่าหนัง ป้าเลยโปรดสุดๆ

เอ๊า.... เข้ามาพล่ามบล๊อกคุณนกอีกแล้ว เอาเป็นว่าไปช้อปได้อะไรมาบ้าง มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ ป้าละชอบเรื่องสวยๆงามๆ

ช้อปให้สนุกนะคะ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:16:01:46 น.

เมืองมรดกโลก เขามีเอกลักษณ์เด่นจริงๆแหละค่ะคุณนก
ถ้าวาเดินทางก้จะค้นดูก่อนเลยว่ามีใกล้ๆ ที่จะไปไหม
แถวยุโรปเราได้เปรียบเพราะที่เล็ก แต่มีเยอะ
ร่นระยะการเดินทางค่ะ
วาก็ว่างานเดินระบบแบบนี้คงต้องย้ายที่พักแหละค่ะ
ขอให้งานออกมาดีนะคะคุณนก

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:21:16:23 น.

สวยยยยย จังเลยค่ะ โห อยากไปอ่ะ รอแล้วก็รอ รูปสวยๆทั้งๆนั้นเลยค่ะคุณนก ถ่ายรูปแจ่มแล้วเน้อ

โดย: Just a life วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:21:20:18 น.

ตามบายค่าแม่นก บ่นไรก็บ่นได้เสมอ แม่แอ๋นยินดีรับฟังนะคะ หัวอกเดียวกันน่ะ คนมีบ้านก็ยังงี้แหล่ะ ทำใจหน่อย
ยังไงๆก็ขอให้เข้าที่เข้าทางไวๆเด้อ จ่ายหนักตอนนี้ก็เพื่ออนาคตอันยาวนานนะคะ
จุ๊บๆ

โดย: anigia วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:23:31:32 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะคุณนก
บรรยากาศดี ภาพสวยจังเลยค่ะ
แจ่มมากๆ เลย

โดย: How is beautiful life วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:5:05:49 น.

แอบเที่ยวอีกแล้วแม่นก รูปแรกสวยมาาากค่ะ ชอบ สวยทุกรูปเลยค่ะแม่นก อยากมีเวล่เที่ยวบ้างจัง
สถาปัตยกรรมเค้าสวยงามดีเน๊อะแม่นก มีโอกาสอยากไปสัมผัสบ้างค่ะ
ช่วงนี้ติดแหงกอยู่เดนมาร์กไปละกันทิพย์ ห้าๆๆๆๆ
น้องมิคสุกขี้อ้อน คิดถึงนะคะ

โดย: ทิพย์ (Siriporn&Flemming ) วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:13:13:17 น.

มิคสุค่ะ เขียนผิด คริๆๆ

โดย: ทิพย์ (Siriporn&Flemming ) วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:13:15:01 น.

หวัดดีค่ะคุณนก
รับคอกเทลล์สักแก้วมั้ยคะ คริคริคริคริ
วันนี้เอาเรื่องเบาๆ สบายๆ มาเล่าสู่กันฟังน่ะค่ะ
จริงๆ แล้วอิตาลีทางเหนือทำงานทั้งวันนะคะ
มีพักเที่ยงแค่ชั่วโมงเดียว ทางใต้เนี่ยนอนทั้งวัน
(ไม่ใช่ค่ะๆๆๆๆๆๆ ล้อเล้นๆๆๆ)
ทางใต้ส่วนใหญ่แล้วแต่น่ะค่ะ ที่โรมเค้าพักเที่ยงกันนาน
ยิ่งล่องใต้ไปซิซีลี พี่เธอทำงานกันแค่ครึ่งวัน
ทางเหนืออย่างในมิลาน ทำงานหนักค่ะ
เลิกงานเลยออกมาดริงค์กัน เป็นช่วงหลังหกโมงเย็นนะคะ

ส่วนใหญ่เอิงกับสามีจะออกไปกันคืนวันศุกร์ค่ะ
เพื่อนๆ ทางสามีชอบโทรมานัด เจอกันบ่อย รู้จักกันดีค่ะ
เป็นอะไรที่ดีสำหรับเอิง ได้เรียนรู้ธรรมเนียม รู้จักเพื่อนๆ ไปด้วย
แถมไปดริงค์กะเค้าอีกต่างหาก คริคริคริคริ

โดย: diamondsky วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:22:45:17 น.

ดีจ้า ดีจ้าแม่นก ขอบคุณมากๆที่ส่งข่าวนะคะ ดีใจด้วยเด้อที่หาที่พักได้ สัญญาสองเดือนก็ดีเนาะไม่ผูกมัดกันนานเกิน จะอยู่แบบรายวันเหมือนโรงแรมก็คงไม่ไหว จะย้ายเมื่อไหร่นี่ ต้องขนของแยะป่าว หรือเอาแต่สำคัญๆเอ่ย เอาใจช่วยนะจ๊า

เรื่องเปื่อยก็ดีขึ้นเป็นอันดับค่ะ พรุ่งนี้จะเดินทางแล้ว หายพอดีแบบเส้นยาแดงผ่าแปด อิอิ ขอบคุณกับความห่วงใยนะคะ ยุ่งๆก็อย่าลืมดูแลตัวเองเด้อ

เอารูปหมาน้อยที่บ้านมาฝากจ่ะ

โดย: anigia วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:1:11:26 น.

อิจฉาจังเลย ได้ของติดไม้ติดมือกลับมาด้วย

เรื่องบ้านกับค่าซ่อมแซมในยุโรป เป็นเรื่องใหญ่จริงๆค่ะคุณนก ปีแรกๆป้าแทบเป็นลม ที่เห็นว่าลุงต้องจ่ายค่าแรงนั่น นู่น นี่เป็นเงินเท่าไหร่ แล้วนึกถึงแรงงานไทย คนละเรื่องเลย

ค่อยๆทำไปนะคะ สองเดือนเองแป๊บเดียวเดี๋ยวก็ผ่านไปแล้ว.... รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ป้าคิดว่าช่วงนี้คุณนกคงวุ่นๆ เตรียมนั่นเตรียมนี่เพื่อย้ายชั่วคราว อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:1:33:53 น.

ดีค้าคุณนก วาเพิ่งกลับมาถึงบ้านได้สักพักค่ะ
คุณนกหาที่พักได้เรียบร้อยแล้ว ก็เบาไปเปราะหนึ่งนะคะ
ตอนช่างเขาทำงานนี่
ยังต้องวนๆ เขาไปดูเขาไหมค่ะ หรือว่าเป็นสัญญาเดียวจบเลย
วายังแอบหยองๆ อยู่น่ะคะกับงานช่างฝีมือแบบนี้
แฮะๆ มาคุยให้คุณนกกังวลเปล่าค่ะนี่
ทานมือค่ำให้อร่อยนะคะ แล้วพักผ่อนเยอะๆ ค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:1:45:29 น.

สะอาดจริงแหละค่ะคุณนก เพราะส่วนมากคนไปเที่ยวที่แบบนี้จะเป็นคนที่ชอบเดินเขาจริงๆอ่ะค่ะแล้วเค้าจะไม่ทิ้งขยะเกะกะไปทั่วค่ะ ก่อนเค้าจะไปเค้าจะตรวจดูแล้วตรวจดูอีกว่าเค้าเหลือเศษขยะไว้ตรงมหนรึเปล่า ดีจริงๆนะคะแบบนี้อ่ะ

ปล...วันนี้กว่าจะได้เข้ามาอีกรอบก้อยก้อเกือบเดี้ยงค่ะ นี่ยังเหลือขนมอีก 1 ถาดในเตาอบ คริคริ 5 ทุ่มแล้วค่ะ

โดย: Just a life วันที่: 8 ตุลาคม 2553 เวลา:5:10:11 น.

LoveParadise
~~เฮลซิงกิ ~~ Finland

NB: All my photos are copyrighted by LoveParadise, please do not use them without my permission! Thanks :)

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์พ.ศ. 2539
ห้ามมิให้ผู้ใดละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน ดัดแปลง ตัดทอนหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดทั้งข้อความ รูปภาพใดๆใน blog แห่งนี้ไปใช้
ทั้งในการเผยแพร่หรือเพื่อการอ้างอิงโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของบล็อกจะดำเนินการตามคดีที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด!!!

"สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับการเดินทาง" คือ "การตัดสินใจออกเดินทาง" แต่สิ่งที่ยากยิ่งกว่า "การตัดสินใจออกเดินทาง" อาจจะเป็น "แรงบันดาลใจจากสถานที่ใดที่หนึ่ง" ที่แรงพอจนทำให้เราออกเดินทางไปถึง...มีแรงบันดาลใจ...มีฝัน...ทำมันให้เป็นจริง...

... หลายๆคนอาจจะมองว่า... ความทรงจำ.. เป็นเพียงแค่.. อดีต... แต่สำหรับฉันขอเก็บมันไว้เป็นความทรงจำที่ดี - ดี... และขอเก็บเกี่ยวช่วงเวลาเหล่านั้นให้ดีที่สุด... และสวยงามที่สุด... เพื่อจะได้เรียงร้อยเป็นถ้อยคำ.... เป็นความทรงจำที่ไม่ว่าจะหยิบขึ้นมาดูเมื่อไร่ก็ทำให้คิดถึง... มีความสุข... ยิ้มได้เสมอและไม่รู้เบื่อ ...

... ยามว่างๆเก็บภาพถ่ายและความทรงจำมาใส่ในบล็อค ใครใคร่ชม ชม ใครใคร่เม้นต์ ก้อเม้นต์....

จงภาคภูมิใจในโอกาสที่ตัวเองได้รับ ศรัทธาในตัวเองให้มากๆและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

[Add LoveParadise's blog to your web]