Miss you Japan ตอน ซากุระแรก
Miss you Japan
ตอน
ซากุระแรก

พอเดือน เม.ย. ทีไรก็อดคิดถึง ซากุระที่ญี่ปุ่นไม่ได้
อาการตกหลุมรักญี่ปุ่น
จะมีใครเป็นเหมือนฉันมั่งนะ

ตั้งแต่ไปครั้งแรก ก็ไปญี่ปุ่นทุกปี
แต่พอเจอสถานการณ์ Covid 19 ก็ไม่รู้จะได้ไปอีกเมื่อไหร่

สำหรับฉัน ญี่ปุ่น เป็นเหมือนชายหนุ่มหลากหลายอารมณ์....555...2
เราเจอกันครั้งแรก เดือน เม.ย. 2016
ช่วงที่ทุกที่ทั่วญี่ปุ่นเป็นสีชมพู
เราเลือกเดินทางเที่ยวคนเดียว ไปจังหวัด Nagoya และ Gifu ทางภาคกลางของญี่ปุ่น

ขอไม่ลงรายละเอียดการเดินทางนะคะ  เพราะว่าหาข้อมูลได้ง่ายมีคนรีวิวเยอะ
ขอบอกแค่สถานที่ละกัน

วันแรกของการเดินทางไปถึง เราเดินทางจากสนามบิน chubu centrair international airport ในจังหวัด Nagoya
จากนั้นเดินทางต่อไปยัง เมือง Gujo Hachiman ในจังหวัด Gifu ค่ะ
พักอยู่ที่เมืองนี้ 3 วัน 2 คืน

มาถึงวันแรก......ฝนก็ตกต้อนรับ
ปลื้มปลิ่มยิ้มทั้งน้ำตา....ฝนตกดอกซากุระก็จะร่วง

ไหนๆ ก็ดั้นด้นมาถึงนี้ ก็เลยเที่ยวทั้งฝนตกนี่แหละค่ะ

ที่พัก 2 คืน Nakashimaya เราจองโดยตรงกับทางที่พักทาง Email
เนื่องจากที่นี่ไม่ได้เปิดให้จอง ผ่าน booking หรือ agoda ค่ะ
ที่พักเป็น Japanese style ไม่มีห้องน้ำกับห้องอาบน้ำในตัวนะคะ ต้องลงไปใช้ชั้นล่าง
มี onsen บ่อหินให้แช่แบบส่วนตัวค่ะ

Gujo Hachiman เป็นเมืองเล็กๆ เงียบสงบค่ะ มีร้านอาหารอยู่ไม่มาก  ไม่มีร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 หรือ Lawson
เย็นวันแรกเราโชคดีค่ะ เจอร้านข้าวหน้าปลาไหล ลดราคาด้วย แอบเยอะนะคะ สำหรับกินคนเดียวมีจุกค่ะ

พ่อครัวก็น่ารักมากด้วยคะ  เขาเห็นเราเป็นคนต่างชาติ ก็พยายามมาอธิบายวิธีการกินแบบ Hitsumabushi เป็น style การกินแบบคน Nagoya

เช้าวันต่อมา....อากาศแจ่มใส เลยออกมาเดินเล่นริมแม่น้ำตอนเช้า ฆ่าเวลารอร้านอาหารเช้าที่เปิด 10 โมง
เราชอบเมืองนีัจังค่ะ  รายล้อมไปด้วยภูเขา มีแม่น้ำ มีปราสาท

ใจจริงรู้สึกว่าแค่ได้นั่งอยู่เฉย ๆ มองดูซากุระ ก็มีความสุขมากแล้ว
นั่งเล่นสักพักก็ได้เวลาไปหาอาหารเช้ากิน

อาหารเช้าง่าย ๆ กาแฟ ขนมปังปิ้ง โยเกิต สลัด และไข่ต้ม

ทางระบายน้ำที่มีปลาคร๊าฟ.....102

นอกจาก ซากุระ แล้วหน้าตาสถาปัตยกรรม บ้านเรือนที่นี่ก็ดูน่าสนใจ

Gujo Hachiman ขึ้นชื่อเรื่องน้ำแร่ มีจุดให้เราดื่มน้ำแร่หลายที่ ฟรีไม่เสียตังค์
ส่วนสถานที่เที่ยวเยี่ยมชม สามารถไปขอแผนที่ได้ที่ Tourist information ของเมืองได้ค่ะ
บางจุดก็มีป้ายแนะนำสถานที่อย่างที่เห็น

การท่องเที่ยวของเมือง Gujo Hachiman สามารถเข้าไปสอบถามข้อมูล หรือเช่าจักรยานได้ค่ะ
ด้านในมีร้านขายของฝาก ขายน้ำ ขายอาหารเล็ก ๆ น้อย ๆ มีโต๊ะ ให้นั่งทาน
เราก็ไปสั่งต้มถั่วแดง ใส่โมจิย่าง กินแก้หนาวด้วย

เราเช่าจักรยานปั่นเที่ยวเมือง เก็บภาพระหว่างทางที่ไป ปราสาท Gujo Hachiman

ระหว่างทางขึ้นไปปราสาท

จำไม่ได้ว่าใช้เวลานานแค่ไหน ถ้าใครไม่อยากเดิน ก็เรียกเท็คซี่ได้ค่ะ

มุมจากด้านบนสุดของปราสาท สามารถมองเห็นวิวเมือง Gujo Hachiman

ภายในปราสาท จัดเป็นพิพิธภัณฑ์
จำได้ว่าปราสาทเป็นพื้นไม้ เดินแล้วเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดมาก

ปราสาทไม่ใหญ่มากค่ะ เดินไม่นานก็ทั่ว
จากนั้นก็ถึงเวลาเดินกลับข้างล่าง

เดินไปทางไหนก็เห็นสายน้ำเล็ก ๆ สมกับเป็นเมืองสายน้ำ

เดินกลับลงมาเอาจักรยานแล้วปั่นเที่ยวต่อ
แวะไปศาลเจ้าที่มีน้ำแร่ออกมา อยู่ข้างๆแม่น้ำ

มีคนเอาขวดมารองน้ำไปด้วย น่าจะประมาณน้ำแร่ศักสิทธิ จากศาลเจ้า
เราไม่มีขวด ไม่งั้นทำมั่ง

ขากลับเดินผ่านร้านเหล้าสาเก สังเกตุได้จากลูกกลมๆ ห้อยหน้าร้าน
เป็นสาเกท้องถิ่นทางร้านผลิตเอง น่าจะเป็นเพราะที่นี้น้ำแร่คุณภาพดี ส่งผลให้สาเกอร่อย
สายแอลกอฮอล์อย่างเราไม่พลาด สอยมาขวดนึง

อีกอย่างที่สร้างชื่อเสียง ให้ Gujo Hachiman คือเป็นเมืองที่ผลิตโมเดลเมนูอาหาร
ที่อยู่ในตู้กระจกหน้าร้านอาหารญี่ปุ่น
จุดเริ่มต้นมาจากเมืองนี้

มี workshop ให้ทำอาหารจำลองด้วย แต่เราไม่ได้ลองทำ แค่เข้าไปดูเฉย ๆ ก็ ว๊าวแล้วเหมือนจริง ๆ

ปูขนนี่สุดยอด เหมือนมาก น่าจะใช้เวลานานกว่าจะทำเสร็จ

ที่นี้เดินเล่นชิว ๆ ไม่เบื่อนะสำหรับเรา
บางคนอาจจะเบื่อเพราะเมืองเล็ก ๆ คนไม่รู้จักกัน ตื่นเช้ามาเขาก็ยังทักทาย สวัสดี  warm hearted มาก
ปั่นเอาจักรยานมาคืนที่ Tourist Information แล้วแวะดูทางน้ำข้าง ๆ เห็นว่าคนชอบมาเดินเล่นให้อาหารปลา

เจอตุ๊กๆ บ้านเรา คนญี่ปุ่นชอบมากนะ
ขนาดมีงาน Fair ตุ๊ก ๆ ไทย
นำเข้าแยกส่วนไปประกอบขายที่ญี่ปุ่น

เดินเล่นริมแม่น้ำไปเรื่อย ๆ บรรยากาศดีจัง

ดอกแดง ๆ นี้น่าจะเป็นดอกบ๋วย

เดินเล่นจนมืด ด้านข้างของ Tourist Information จัด light up ส่องไปที่ซากุระต้นริมน้ำ
ขาตั้งกล้องก็ไม่มีเลยอกกมาเบลอๆ

ปิดท้ายค่ำคืนสุดท้ายที่ Gujo Hachiman
ด้วย Craf Beer ของเมือง

พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าออกเดินทางต่อ

ในความทรงจำ Gujo Hachiman เป็นเมืองแรก แล้วก็ครั้งแรกของการเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นของเรา
เมืองเล็ก ๆ เงียบสงบ มีสายน้ำไหลผ่านท่ามกลางภูเขา
ดูเป็นผู้ชายสุขุมเยือกเย็น ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ....โรแมนติกจุง....9999
คิดถึงจังอยากไปหาอีก

Miss you Gujo Hachiman

ข้อมูลเพิ่มเติมเมือง Gujo Hachiman

Last Update : 17 เมษายน 2564 22:52:42 น.

ภาพถ่ายสวยมากๆค่ะ ยังไม่เคยไปญี่ปุ่น กะจะไปๆ แต่ก็ไม่รู้ทำไม ถึงไม่ได้ไปสักที อยากไปเห็นดอกซากุระบานด้วยตาของตัวเองค่ะ ^__^
โดย: settembre วันที่: 20 มิถุนายน 2564 เวลา:17:35:08 น.

Little My @ Moominland

......Start diary 09/11/12.....

@.....ไก่ตุ๋นยาจีน......@ @...ต้มกะทิสายบัว...@