Livinginsider ลงประกาศ ซื้อ ขาย เช่า คอนโด ในประเทศไทย
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
21 กรกฏาคม 2559
 
All Blogs
 

ลงทุนอสังหาฯ ไม่ต้องใช้เงินซักบาท






หลายปีมานี้ ผมเห็นคอร์สสอนหลายๆ สำนักมักจะโปรโมทด้วนประโยคทอง หอมหวน ยั่วใจ ชวนให้คนไปเรียน "ลงทุนอสังหาฯ ไม่ต้องใช้เงินซักบาท" ผมไม่ได้ต่อต้านนะ ออกไปในแนวทางเห็นด้วยอีกด้วย แต่อยากเล่าความจริงบางอย่าง เบื้องหลังประโยคนี้ ที่เค้าอาจยังไม่ได้บอกคุณ

ปรมาจารย์ : เรียนคอร์สกับผมมั้ยครับ เรียนเสร็จสามารถลงทุนได้กำไรเป็นล้านโดยไม่ต้องลงทุนเงินตัวเองซักบาท


นายรู้มาก : (หูผึ่งเพราะไม่มีเงินเก็บแต่อยากกำไรและมี passive income) อาจารย์ น่าสน แต่ไม่มีเงินซักบาท แล้วใครจะให้ผมลงทุนละครับ


ปรมาจารย์ : อย่าเอ็ดไป เงินธนาคารไง เงินเดือน 20k ก็กูได้เป็นล้านแล้ว เจ๋งใช่มั้ยหละ


นายรู้มาก : อ้าว แล้วเงินค่าตกแต่ง ค่าโอน ค่าจดจำนอง ค่ากองทุนเริ่มต้น และอีกร้อยแปดประการ ผมจะไปเอาจากไหน


ปรมาจารย์ : กู้มันให้หมดนั่นหละ ด้วยวิชาที่ผมจะสอน มันทำได้ ชัวร์ รับรอง!


นายรู้มาก : เท่าที่ผมรู้มาธนาคารจะให้กู้ไม่เกินราคาซื้อขายและราคาประเมินหนิอาจารย์


ปรมาจารย์ : ไม่ยากเลยไอ้น้อง เราก็หาบ้านที่ขายถูกต่ำกว่าราคาประเมิน และทำสัญญาด้วยวิชาที่ผมจะสอน แค่นี้ก็กู้ได้เกินราคาซื้อ เอาเงินส่วนเกินมาจัดการค่าใช้จ่ายทั้งหมดซะ


นายรู้มาก : อ้าวอาจารย์ กู้ขนาดนั้นยอดผ่อนต่อเดือนก็เบิกบานเลยสิ แค่กู้เท่าราคาซื้อปกติก็ผ่อนอ้วกอยู่แล้ว


ปรมาจารย์ : อย่าได้กลัวไปหลานเอ้ย คนเช่าจะเป็นคนผ่อนให้เรา (พร้อมทำหน้าเท่ๆ)


นายรู้มาก : อาจารย์ครับ ขนาดกู้เท่าราคาซื้อ ผมต้องหาบ้านที่ได้ค่าเช่า Yield 7% อย่างน้อยถึงจะพอผ่อนธนาคาร แล้วนี่จะกู้เกิน 


ปรมาจารย์ : ไม่ยาก เรียนกับผม หาบ้านที่ Yield 10% ไปเลย


นายรู้มาก :  เจ๋งๆ  แต่ ผมจะหาคนเช่าได้ทันทีที่ซื้อหรอ แค่ตอนรอแต่ง 1-2 เดือน ผมก็ต้องผ่อนเองแล้ว แต่ผมไม่มีเงินซักบาท


ปรมาจารย์ : ก็ไม่ยากอีกหนะหละ ก็กู้ให้ได้เงินก้อนออกมาพอค่าผ่อนซัก 6 เดือน ชิวๆ คล้ายๆ ตอนกู้มาตกแต่งหนะหละ


นายรู้มาก : โอ้โห แบบนี้ผมต้องหาการลงทุนที่ ราคาขายต่ำกว่าราคาประเมิน 20% อัตราค่าเช่า 10% ต่อปี(เทียบราคาซื้อ) แล้วต่อให้หาได้ เงินที่ผมมีจะพอผ่อนแค่ 6 เดือน ซึ่งทำให้ผมตกเป็นรองทันทีเวลาคุยกับคนเช่า เพราะผมต้องรีบปล่อย ต้องปล่อยเช่าแบบรีบๆ แต่ต้องปล่อยเช่าให้ได้ Yield 10% หูย งูกินหาง ผมคงต้องเทพมากๆ นะครับ


ปรมาจารย์ : คุณมาถูกทางแล้ว คุณถึงต้องมาเรียนกับผมไง ถึงจะเก่งเทพ


นายรู้มาก : แค่ผมเข้าเรียนคอร์สอาจารย์ ผมจะเก่งเทพแบบนั้นเลยหรอ แต่ผมไม่มีเงิน เลยไม่เคยลงทุนจริงมาก่อน อะไรจะทำให้ผมมั่นใจได้ว่าผมจะเก่งเทพได้โดยยังไม่เคยลงมือทำ? ถ้าอาจารย์มั่นใจขนาดนั้น หุ้นกับผมมั้ยครับ คนละครึ่ง?


ปรมาจารย์ : เอ่อ....พอดีผมต้องรีบไปทำธุระก่อน ว่างๆคุยกันใหม่นะ


อ่านต่อได้ที่ : ลงทุนอสังหาฯ ไม่ต้องใช้เงินซักบาท

สนใจลงประกาศคอนโด




 

Create Date : 21 กรกฎาคม 2559
1 comments
Last Update : 21 กรกฎาคม 2559 14:20:06 น.
Counter : 916 Pageviews.

 

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: peepoobakub 15 มีนาคม 2560 16:19:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 2281610
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2281610's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.