Livinginsider ลงประกาศ ซื้อ ขาย เช่า คอนโด ในประเทศไทย
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
15 มิถุนายน 2559
 
All Blogs
 
การลงทุนคือการเล่นเป็นทีม




นักลงทุนมือใหม่มักจะชอบบินเดี่ยวเพราะคิดว่าไม่อยากแบ่งผลประโยชน์ให้ใคร 

แต่ในความเป็นจริงแล้วโลกแห่งการลงทุนสามารถหาการทำงานแบบ Win&Win 

ได้เสมอครับ วันนี้ผมขอพูดถึงทีมงานที่ผมมองว่าสำคัญที่สุดสำหรับนักลงทุนอสังหาก่อนนะครับ

(1) กองหน้า/Agent คนกลุ่มนี้มักจะถูกมองว่าเป็นพวกจับเสือมือเปล่า ... ผมอยากจะบอกว่านี่เป็น"ความคิดที่ปิดกั้นความรวย" Agent ที่เก่งๆ จะเข้าถึงอสังหาฯ ชั้นดีก่อนเราๆ เสมอ และถ้าเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับ agent เค้าจะนำข้อเสนอดีๆ มาให้เราอย่างต่อเนื่อง ถ้าข้อเสนอถูกใจเราก็เอา ถ้าข้อเสนอไม่ถูกใจเราก็ไม่เอา ... มีข้อเสนอดีๆ เข้ามาหาเรื่อยๆ โดยที่เราไม่ต้องออกแรง และไม่ได้ออกเงินเลย แล้วทำไมถึงจะไม่ดีหรอครับ??? เค้าจะกินส่วนต่างเท่าไหร่ นั่นมันงานของเค้าครับ งานของนักลงทุนคือแค่พิจารณาข้อเสนอและโอกาสต่างๆ ที่เข้ามา โดยมองตัวของเรา
ถ้าเราได้ของดีและ agent ที่ผมถือเป็นเพื่อนการลงทุนได้เงินด้วย มันก็ดีไม่ใช่หรอครับ? เห็นไม๊ครับแค่เปลี่ยนมุมที่มอง กลายเป็นคนละเรื่องเลย

(2) กองหลัง/พนักงานสินเชื่อ คนกลุ่มนี้จะเป็นคนหาเงินมาให้เรา เราเป็น"ลูกค้า"ของธนาคารนะครับ ธนาคารอยู่ได้เพราะมีคนไปกู้ อย่าไปอายที่จะคุยกับสินเชื่อครับ มันไม่เหมือนตอนที่เราไปขอยืมเงินเพื่อน ตามมุมมองของผม นักลงทุนควรมีสินเชื่อคู่ใจไว้ซัก 3 คน(จากคนละธนาคาร) เพราะสินเชื่อที่เก่งเค้าจะ ... (1) รู้ว่าต้องทำยังไงเราถึงจะได้เงินจากธนาคาร (2) ทำงานไว (3) ให้ข้อมูลราคาประเมินคร่าวๆ ได้ในทันที 
ถ้าเราเจอสินเชื่อคู่ใจ อย่าลืมเก็บเค้าไว้เป็นเพื่อนเลยนะครับ !

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ :: การลงทุนคือการเล่นเป็นทีม



Create Date : 15 มิถุนายน 2559
Last Update : 15 มิถุนายน 2559 10:10:57 น. 0 comments
Counter : 589 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2281610
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2281610's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.