เรื่องกิน เรื่องเที่ยว คือเรื่องเดียวกัน และเป็นเรื่องราวของเราสองคน :)

ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง

ปลาหมึกน้อย กับ นายโอเลี้ยง รายงานตัวครับ
เนื่องด้วยเราสองคนเป็นคนชอบเที่ยว ชอบกิน ดังนั้นก็เลยจัดการหาที่เก็บสถานที่หรือร้านอาหารที่เคยแวะเยี่ยมมาแล้ว

และเสมือนเป็น ไดอารี่ส่วนตัว ที่ทุกคนเข้าดูได้ อาจจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่ผ่านเข้ามาแล้วต้องการหาข้อมูลสำหรับสถานที่นั้นๆ

ขอให้สนุกกับ Blog นี้นะ

ตอนนี้ Eat and Travel Diary by ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง มี fan page เพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อครับ ถ้าใคร "ถูกใจ" blog นี้ ฝากช่วยกด "Like" กันนะครับ จะได้ติดต่อกันได้ง่ายขึ้น ^_^

Click ข้างล่างได้เลยจ้า

click เพื่อเข้าสู่ facebook Eat and Travel Diary

[Add ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง's blog to your web]

London Trip ตามรอยคุณกาลิเลโอ และชะโงกทัวร์ของจริง Part1

ทริปนี้พวกเราจะไปงานรับปริญญาของน้องสาวคะ เลยกะว่าเดี๋ยวอยู่เที่ยวอังกฤษต่ออีกหน่อย แต่คุณพ่อกลับบอกว่า ไปอิตาลีกันดีกว่า พวกเราก็ตื่นเต้นกันใหญ่คะ London Bournemouth Milan Venice Rome คือจุดหมายของเรา ซึ่งเรามีเวลากัน แค่ 7 วันคะ โห อยากไปแต่เวลาน้อยจัง T_T เราเลยจัดแจง จองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก และ ตั๋วรถไฟ ไว้พร้อมคะ แต่สุดท้ายทุลักทุเล กันพอสมควร พอจะเดินทางอีก อาทิตย์เดียว คุณพ่อสุดที่รักก็ต้องอยู่โยงเฝ้าบ้านคะ งานเข้าคะ ดันมีงานด่วน ต้องเซ็นสัญญา กันใน อาทิตย์นั้นพอดี เฮ้อเซ็ง แต่เราก็เดินหน้าคะ แม้ว่าแอบกลัวกันนิดนึง ว่าแล้วจะแบกกระเป๋ากันไงเนี่ยะ แล้วอิตาลี ยังขึ้นชื่อเรื่องขโมย กันมากอยู่ เอาวะ สู้ๆๆ ไปก็ไปวะ เราเดินทางกัน TG910 คะ เครื่องออก เกือบตีหนึ่ง แต่ขอโทษมาสนามบินตั้งแต่ยังไม่ 3 ทุ่มคะ shopping กันเพลินคะ เมื่อยแล้วเข้าไปนั่งใน Louge ดีกว่าคะ

ขนมที่มีบริการคะ

ถึงเวลาเดินไปขึ้นเครื่องกันแล้วคะ ไกลใช้ได้เลย

ขึ้นเครื่องได้แล้ว คราวนี้ที่นั่งเราได้ข้างบนคะ ด้านหน้าสุด ว๊าวเครื่องรุ่นใหม่ด้วย

สิ่งอำนวยความสะดวกเพียบ นั่งปุ๊บก็เสริฟน้ำก่อนเลยคะ Flight นี้คนเต็มคะ
มื้อแรกบนเครื่องคะ

เช้าแล้วใกล้ถึงแล้ว เตรียมตัวกินอีกแล้ว อาหารคะ เริ่มด้วยผลไม้เย็นๆๆ

ถึงแล้วคะ London มาแล้วจ้า

มาถึงปั๊บเราก็ตะลุยลอนดอนกันเลยคะ เวลาน้อยอ่ะนะ

Winsor Castle คะ ที่ที่ Queen อยู่อ่ะคะ วันที่ไปเสียดายมาก เข้าไม่ได้ เห็นว่า มีแขกจากอินเดียอ่ะคะ ธงตามถนนเพียบ

สวยจังเลยคะ เลยถ่ายรูปเป็นนางแบบกันซักหน่อย หนาวมากคะ อากาศน่าจะ 10 กว่านิดหน่อย

แล้วก็ไปให้อาหารหงส์คะ กับ เป็ด

แล้วพวกเราก็กลับเข้าเมือง ไปกินข้าวเที่ยงกันที่ ร้านเป็ดชื่อดังของคนไทย Four Seasons คะ เรากินกันที่ Bayswater คะ อร่อยมากคะ

พอกินอิ่มก็เข้าโรงแรม Chk In กันก่อนคะ เราพักกันที่ Millenium Knightbridge คะ ติดกะ Harrods เลย ดีจัง Shopping มันส์ แต่เวลาน้อยจัง T_T

พอเก็บกระเป๋าเรียบร้อย คราวนี้ก็ตะลุย London กันเลยคะ Oxford Street ที่แรกที่เราไป แล้วก็หมดตัวอยู่ที่ Primak and Muimui shop คะ
ช่วงนี้หนาวมากคะ และก็มืดเร็วมาก 5 โมงไม่ถึงครึ่งก็มืดตึ๊ดตื๋อแล้วคะ

เดินเล่น shopping กันเหนื่อยแล้วก็ไปโซโห กันต่อคะ ตั้งใจไปกินอาหารญี่ปุ่น กันที่ร้าน Misato คะ คนเยอะมาก รอคิวนานสุดๆๆ จริงๆๆก็ไม่ใช่ว่าจะอร่อยมากมายนะคะ แต่อาศัยว่าเยอะและไม่แพงคะ รอคิวกันเกือบชั่วโมงก็ได้กินอาหารญี่ปุ่นร้อนๆๆ แต่เราชอบ ootoya ที่กรุงเทพฯกว่าอ่ะ มื้อนี้เลยไม่ประทับใจเท่าไร

พระจันทร์เต็มดวงเลยคะ วันที่ไปตรงกับวันลอยกระทงพอดีเลย ปีนี้เลยอดลอยกะมังกี้เลย

เช้าแล้วเราทานอาหารกันที่โรงแรมคะ ไม่อร่อยเท่าไร มีแค่พวกสลัด และผลไม้ ขนมปังเท่านี้เอง 19 ++ ปอนด์ แพงมากต่อคน ไม่เอาแล้วแพงจัง พออิ่มกันแล้วพวกเราก็ไป Bigben คะ

รูปสถานีรถไฟคะเพื่อเราจะนั่งกันไป Bournemouth

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆคะ โอเคคะ รถไฟสะอาด นั่งสบาย
ชอบวิวข้างทางคะ ถึงแล้ว

Last Update : 30 ธันวาคม 2552 21:47:36 น. 1 comments

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ ^^

โดย: เกรซายน์ วันที่: 19 ธันวาคม 2552 เวลา:15:09:46 น.