... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
กันยายน 2557
 
11 กันยายน 2557
 
All Blogs
 

คุณเป็นสาวอารมณ์ศิลป์หรือนักวิทยาศาสตร์น้อย?

คุณเป็นสาวอารมณ์ศิลป์หรือนักวิทยาศาสตร์น้อย?

สาวเก่งอย่างคุณมีแววเป็นนักวิทยาศาสตร์ด้วยการใช้เหตุผล
หรือใส่อารมณ์ความรู้สึกแบบศิลปินมากกว่ากันนะ?
มาหาคำตอบกันเลยว่าคุณเป็นสาวสมองซีกซ้ายหรือขวา

เลือกข้อที่ตรงกับลักษณะของคุณเลย

1. ฉันมักไปสายเสมอเวลามีนัด (R)

2. ฉันทำไม้ทำมือประกอบเวลาที่พูด (R)

3. ฉันมักจะเดาเวลาได้ถูกเสมอ (L)

4. เวลาซื้อของมาใหม่ ฉันจะอ่านวิธีการใช้ก่อนทุกครั้ง (L)

5. ฉันฝันกลางวันประจำเลย (R)

6. ฉันคิดว่าการจำชื่อง่ายกว่าจำหน้าซะอีก (L)

7. เวลามีคนถามคำถามกับฉัน ฉันจะเบนหน้าไปทางซ้าย (R)

8. ฉันจะตั้งเป้าหมายของตัวเองและจัดสรรเวลา (L)

9. ฉันจะทำงานได้ดีขึ้นเมื่อได้ฟังเพลงหรือวิทยุคลื่นโปรด (R)

10. ใครๆ ก็มักจะต้องคอยถามฉันอยู่เสมอว่า "เฮ้ ฟังอยู่รึเปล่าน่ะ" (R)

11. ฉันให้ความสนใจว่าสิ่งที่คนอื่นพูดมาคืออะไร มากกว่าวิธีที่สิ่งนั้นถูกพูดออกมา (L)

12. ฉันวิเคราะห์ข้อดีและข้อเสียเสมอเวลาที่ต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญๆ (L)

13. โต๊ะรกๆ เป็นเหมือนโลโก้ของอัจฉริยะ (R)

14. ถ้าฉันมีอะไรต้องทำหลายๆ อย่าง ฉันจะเริ่มจากสิ่งที่ง่ายก่อน (L)

15. ฉันจะเขียนการ์ดช่วงเทศกาลไว้ล่วงหน้า (L)

16. ฉันเข้าถึงสิ่งใหม่ๆ โดยเชื่อมโยงเข้ากับสิ่งอื่นๆ ทำทำสำเร็จไว้แล้ว (R)

รวมคะแนนกันเลย



คำตอบตรงกับ L เป็นส่วนมาก

สมองซีกซ้าย เป็นคนช่างวิเคราะห์ชัดเจนและเข้าถึงประเด็น
จะคำนึงถึงการแจกแจงรายละเอียดและเน้นตรรกะมากกว่าความรู้สึก
มีทักษะในการสื่อสารและจูงใจคนได้อย่างดีเลยล่ะ

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

คำตอบตรงกับ R เป็นส่วนมาก

สมองซีกขวา เป็นคนที่มีเซนส์สร้างสรรค์ และช่างจินตนาการ
ค่อนข้างยืดหยุ่นและเน้นการมองที่ภาพรวมมากกว่าเจาะลึกถึงรายละเอียด
แต่จะหุนหันพลันแล่นทำอะไรไปเองโดยสัญชาตญาณ และไม่ชอบการจำกัดเวลา
มักไม่ถนนัดที่จะต้องอธิบายไอเดียด้วยคำพูด
แต่จะชอบอธิบายโดยมีภาพตัวเอย่างประกอบมากกว่า



ที่มา : เรื่องจาก fwdmail ภาพจากอินเตอร์เน็ต




 

Create Date : 11 กันยายน 2557
0 comments
Last Update : 19 เมษายน 2558 19:46:56 น.
Counter : 1750 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.