Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 
Young Hot Star TVB

วันนี้ท้องฟ้าอาจจะอึมครึมหรือแจ่มใส่ ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนที่เข้ามาทักทายกับผมแฮปปี้กันถ้วนหน้านะครับ ผมขอแนะนำตัวเลยคับ

ต้าเจียห่าว หว่อซื่อ หลินฟง (Lum Fung) ชื่อภาษาอังกฤษของผมเรียกกันเท่ห์ ๆ เลยคับ Raymond Lam ความจริงชื่อผมก็มี 3 ตัวอักษรจีน เหมือนคนอื่นด้วยนะครับ อยากรู้ว่าชื่ออะไรหรือคับ รับรองว่าไม่ใช่ธีระเดชหรือเจษฎาภรณ์แน่นอนล่ะครับ อักษร 3 ตัวที่ว่าของผมก็คือ Lin Yi Fung อ่านว่า หลินอี้ฟง เป็นชื่อจริง ๆ ของผมคับ แหะ แหะ แค่เกริ่นชื่อก็ปาเข้าไปยาวแล้ว แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้คับ ผมก็มีฉายาว่านาย Chocolate อีกต่างหากเพราะสีผิวของผมให้ความรู้สึกอยากกินช็อกโกแลตน่ะสิครับ
รูปเปิดตัวฮับท่านผู้ชม

ผมอุแว้ อุแว้ ออกจากครรภ์ของม่าม๊าเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2522 หรือจะพูดให้เดิร์นก็คือ 8 December 1979 คับผม บ้านเกิดของผมอยู่ที่เซี๊ยะเหมิน (Xiamen) ประเทศ China ไม่ใช่อื่นไกลเราจีนไทยพี่น้องกันใช่มั้ยคับ
มาดูรูปของผมตอนเบบี้สิคับ

ครอบครัวของผมก็อบอุ่นถึงขึ้นร้อนแหละคับ มีคุณป๊ะป๋า ม่าม๊า น้องชายและน้องสาว ตัวผมเป็นพี่ชายคนโตที่แสนดีคับ ผมเป็นหนุ่ม Type O เลือดกรุ๊ปนี้ของผมเสียสละให้เพื่อนร่วมโลกได้ทุกเมื่อเลยล่ะครับ และผมก็ตั้งใจ อดทน และมุ่งมั่นเดินไปข้างหน้าเสมอ คุณสมบัตินี้ตำราเค้าว่าอ่ะคับ แต่มันก็มีอยู่ในตัวผมอย่างเค้าว่าจิงคับ อย่างนี้แล้วเริ่มรักผมขึ้นบ้างหรือยังคับ ปีนี้ผมอายุจะเต็ม 26 ปีแล้วคับ เป็นผู้ใหญ่ที่พร้อมจะรับมือกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามา ไม่ว่าจะหนักหนาสาหัสแค่ไหนก็ตาม (ไม่ว่าจะโดนปาปารัสซี่เกาะติดทุกโมงยาม) อ่อ ! ผมเกือบลืมบอกนะคับว่า ตอนผมจบม.ปลายแล้ว ป๊ะป๋าก็ส่งผมไปเรียนที่อเมริกา (ช่วงนั้นป๊ะป๋าพอมีอันจะกินอยู่บ้างคับ) เพราะผมอาจจะต้องสานต่อธุรกิจของท่าน ผมเรียนเอกวิศวกรรมและเลือกโทสาขาดนตรีคับ ผมคิดว่าโลกนี้ต้องอยู่คู่กับเสียงเพลงมันถึงจะสมบูรณ์แบบ ป๊ะป๋าของผมเข้าถึงจิตใจของลูกชายคนนี้ได้อย่างลึกซึ้ง ผมรู้สึกซาบซึ้งท่านมากครับ ผมจะปฎิเสธได้อย่างไรคับ เมื่อป๊ะป๋าเอ่ยปากอนุญาตให้ผมได้ทำในสิ่งที่ผมรัก

ตั้งแต่วันนั้น ผมได้เข้าไปเป็นนักเรียนการแสดงของสถานีโทรทัศน์ที่เรียกว่าใหญ่ที่สุดของฮ่องกง จะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก TVB ผมเริ่มต้นเรียนการแสดงของทีวีบีในปี 1998 หลังจากสำเร็จรุ่นที่ 13 เรียบร้อยโรงเรียนทีวีบี ผมก็ได้รับงานแรกคือการเป็นพิธีกรของช่องภาษาจีนแมนดาริน (จีนกลาง) ทำไมงั้นล่ะคับ งานนี้มีคำตอบให้แน่นอน สาเหตุที่เค้าเลือกผมก็เพราะนอกจากภาษากวางตุ้ง ภาษาไต้หวัน ภาษาฮกเกี้ยน ภาษาอังกฤษ ผมเหมาหมดทุกสำเนียงอะครับ ภาษาจีนกลางของผมก็สามารถพูดได้อย่างคล่องแคล่วนั่นเองคับ ระหว่างที่ผมเป็นพิธีกรประจำ ผมก็รับจ๊อบเป็นตัวประกอบอดทนไปพร้อมกันด้วย ผมผ่านมาแล้วหลายบทครับไม่ว่าจะเป็นไอ้โม่งดำที่เห็นแค่ตา (ก็ปลื้มอะคับ) เป็นบ๋อยเสิร์ฟน้ำชา,เป็นพลทหารยืนตากแดดทั้งวันคับ และที่จะเห็นหน้าผมอย่างชัดที่สุดเมื่อเปิดทีวีให้ที่บ้านดูก็คือเรื่องยอดฮิตเชียวล่ะคับ กับบทผู้คุมเรือนจำ (บางขวาง) ในละครเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ไงคับเพื่อน ๆ จำกันได้มั่งมั้ยคับ นี่ล่ะคับผม ได้ยืนประกบกับรุ่นพี่นัมเบอร์วันของค่ายทีวีบีพี่หลอเจียเหลียง

แล้ววันหนึ่งโอกาสก็มาถึงผมแล้วคับ เพราะทางผู้กำกับกำลังจะสร้างละครเรื่อง "เหม่ยเว่ยฉิงหยวน"(A Taste Of Love) งานนี้ทุเรียนหล่นทับล่ะคับ (แค่มึนไป 3 วัน) เค้าต้องการเด็กหนุ่มที่ดูเป็น Beach Boy บุคลิกแข็งแรงรับแสงตะวันเฉิดฉาย ผมโชคดีมาก ๆ คับที่ได้มาแคสติ้ง แล้วผู้กำกับก็เลือกผมมาเล่น เป็นบทแรกที่ผมได้เล่นเยอะที่สุดในชีวิตเลยล่ะคับ ผมรู้สึกยิปปี้มาก จะเรียกว่าเป็นการจุดประกายการเล่นละครของผมเป็นครั้งแรกก็ว่าได้คับ และต่อมาผมก็ได้รับบทสำคัญขึ้นอีกขึ้นหนึ่ง จะเป็นบทอะไรนั้น ผมจะขอกล่าวถึงทีหลังแล้วกันคับเพราะตอนนี้ผลงานละครของผมก็ไม่ใช่น้อย ๆ ล่ะคับ
อิมเมจของผมตอนที่รู้ตัวว่าจะได้เล่น "เหม่ยเว่ยฉิงหยวน"

มาดูกิจกรรมสุดโปรดของผมกันหน่อยเป็นไงคับ ผมชอบเล่นวีดีโอเกมส์,ว่ายน้ำ,ร้องเพลง,และกีฬาบาสเก็ตบอลผมก็ไม่แพ้ใครเหมือนกันคับ

สุนัขตัวโปรดของผมก็คือเจ้า Mimi พันธุ์ Husky ตัวที่ถ่ายรูปกับผมนี่แหละคับ เหตุที่ผมชอบมันก็เพราะมันมีขนหนาถึง 3 ชั้น เหมือนตอนที่ผมสวมชุดละครโบราณหลาย ๆ ชั้นยังไงยังงั้นเลยคับ

มือถือคู่ใจและรถในฝันของผม
รถคู่ใจคันปัจจุบันของผมยี่ห้อไม่ค่อยแพงหรอกคับ BENZ SLK 2 ประตู 4 หน้าต่างนะคร้าบ ผมรักษาอย่างดีเพราะป๊ะป๋าผมซื้อให้คับ

เหล่าบรรดาเพื่อนซี้ในวงการของผมก็มีนาย Ron อู๋จั๊วะอวี้ที่เล่นมังกรคู่ฯกับผม, Michelle เยี่ยซวน คนนี้เข้าวงการมาพร้อม ๆ กับผม ,และ Tavia หยังอี้ เพื่อนร่วมชั้นเรียนการแสดงเดียวกันกับผม และอีกฯลฯ


หลังจากที่ผมแนะนำตัวมาพอสังเปแล้ว เพื่อน ๆ คงจะรู้จักผมดีขึ้นนะคับ และคงจำกันได้บ้างถ้าเพื่อน ๆ ที่เป็นแฟนหนังจีนมังกรคู่สู้สิบทิศ ผมโค่วจงสวัสดีทุกคนคับ






Create Date : 29 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 17 มีนาคม 2549 12:03:22 น. 7 comments
Counter : 1476 Pageviews.

 
ดีคับพี่ช็อคโกแล็ต เพิ่งรู้ว่าพูดจีนได้ตั้งหลายสำเนียง ว่าแต่พี่ไม่ลองพูดแต้จิ๋วบ้างอ่ะ เผื่อจะได้มาเมืองไทยบ่อยๆ อิอิ ที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นแต้จิ๋วทั้งน้าน

จากบทไอ้โม่ง จนได้กลายเป็นผู้คุมเรือนจำบางขวาง ตอนนี้ใครไม่รู้จักพี่นี่ถือว่าเฉยมากๆ

บายๆคับ แล้วจะแวะมาเยี่ยมอีกนะอากอ


โดย: qiying IP: 61.91.69.212 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:31:09 น.  

 
กรี๊ด.. อาฟง.. น่ารักเชียว... แต่ว่า... หลัง ๆ นี้ผสม milk ด้วยป่าวคะ... ไม่ค่อย chocolate เท่าไหร่นะ.. อิ อิ

เอ๋... แล้วเกี่ยวอะไรกะพี่ [เคน] ของเราด้วย.... อ่อ.. เกี่ยวตรงความหล่อนี่เอง.. อ๊ะ.. ไม่ใช่เหรอ... กลับไปอ่านใหม่ เป็นชื่อ ตะหาก

ดีจัง... มีบล๊อกแล้ว... ไม่ทำ Yummy Yummy ในบล๊อกด้วยอะคะ... จะได้ไม่หาย

จะติดตามทุกตอนเรยนะคร้า....

(. .*)


โดย: ^Lyn[z] (LynZyJo ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:28:12 น.  

 
โพสต์ตอบเอง ครืออออ จะทำข้างในอย่างเดียวได้มั้ยค๊า มะรู้เอาไง จะได้เก็บไว้อย่างที่ลินบอก


ผสมวานิลาไง๊ลิน


โดย: ข้าน้อยคาราวะ IP: 210.203.180.38 วันที่: 1 ธันวาคม 2548 เวลา:11:23:23 น.  

 
โย่ แวะเข้ามาทักทายคับผม


โดย: midori IP: 58.10.175.207 วันที่: 2 ธันวาคม 2548 เวลา:22:47:58 น.  

 
สวัสดีจ้า ตื่นมาอ่าน Yummy เรียกความสดชื่นยามเช้า
ก่อนออกไปผจญภัย src=https://www.bloggang.com/emo/emo19.gif> เลยได้โอกาสเข้ามาเยี่ยม Blog
ของข้าน้อยด้วยซะเลย โพสได้ซะที ก็เราดันขี้เกียจ
สมัครสมาชิกพันทิป ก็เลยไม่เคยได้โพสขอบคุณกับเค้าเล้ย

ข้าน้อยเล่าเรื่องได้สนุกดีค่ะ
คุณชายฟง-เจ้าพ่อโปรเจค
ก็แนะนำตัวได้น่ารักน่าหยิกซะจริง
อ่านแล้วใจหายไปกับเจ้าพ่อโปรเจคจริงๆ
นึกว่าทีมจะล่มซะแล้ว
คุณพี่เลี้ยง Mandy ก็นะ ขัดขวางความรักเค้าได้ทุกตอน
แฟนๆ ฟง โปรดให้อภัยซักหลายๆที

ไปแล้วค่ะ เตรียมตัวไปผจญภัยก่อน


โดย: O-yohyo IP: 61.91.133.185 วันที่: 3 ธันวาคม 2548 เวลา:6:30:09 น.  

 


โดย: Zantha วันที่: 4 ธันวาคม 2548 เวลา:13:03:56 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเยือนค่ะ

บล็อคน่ารักดี

คลาสสิคๆ แจ๋ว


โดย: Pat_lm วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:17:38:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ข้าน้อยคาราวะ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 32 คน [?]




小花

Friends' blogs
[Add ข้าน้อยคาราวะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.