<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
9 เมษายน 2555

กรุงเทพที่ครึ้นเครง เช้านี้กับเงียบเหงา

ตื่นเช้ามา มองไม่เห็นผู้คน อย่างเช่น..เคย
มันเงียบสงัด ว่างเปล่า
ทุกสิ่งเงียบ ..สงัด
เราต้องการประสบความสำเร็จ..ในชีวิตจริงหรือ
เราจะเป็นผู้ชนะ..ที่อยู่อย่างโดดเดี่ยว หรือไม่
เธอทำงาน อยู่คนเดียว
เธอคงอ้างว้าง
เธอถามเราด้วยรอยยิ้ม ..แต่เราตอบเธอไปด้วยอารมณ์ ฮ่วนๆ
เธอที่เคยยิ้ม เธอที่เคยสดใส เธอที่น่ารักกกก
วันนี้ย่อมมีหน่าย วันนี้ย่อมมีเบื่อ
โลกหมุนไป..ไกลเหลือเกิน
แต่ใจเรายังหมุนกลับที่เก่า
เบื่อหน่าย งุ่นง่าน คือสิ่งที่ฉันคิด
ฉันไม่ทำอะไรเลย ไม่ได้ทำอะไรเลย
ฉันจะทำสิ่งใดละ ฉันต้องทำในสิ่งที่มีความหมายไหม
ถ้าหากฉันทำในสิ่งที่ไม่มีความหมายล่ะ
เงินคือพระเจ้า พระเจ้าก็คือเงิน
อาจจะอยู่ในความคิดของใครหลายๆคน
ที่ยังวกวนกับคำว่าเงินและ ปัญหาต่างๆมากมาย
ฉันยังไม่ได้ทำสิ่งใดนะ
ให้ชีวิตฉัน ตื่นมาพร้อมกับความสนุก ไม่น่าเบื่อ
ตื่นมาด้วยความรัก สบายกายและใจ
ลึกๆแล้ว วางมันลง วางมันลง บอกกับตัวเอง
เมื่อเทียบกับจักรวาล เรามันก็แค่ ฝุ่นละอองเพียงเท่านั้น
จะไปทำอะไรมากมาย จะไปคิดอะไรมากมาย
ทำเท่าที่ทำไหว อย่าคาดหวังอะไรเลย
ไม่มีอะไรสำคัญกว่า การเรียนรู้
ลมแล้วลุก ลุกแล้วล้ม มันไม่สำคัญว่าก็ครั้ง
มันสำคัญอยู่ที่ว่า เมื่อเราล้มแล้วเรากล้าที่จะลุกขึ้นมาไหม
สุดท้ายเกมก็จบจบ เมื่อเรามาถึงตอนท้าย
แล้วจะหวัง อะไร เมื่อผลลัพท์มันก็เหมือนๆกัน
ช้าช้า ธรรมดา อย่าได้รีบเร่งเลย ค่อยไปที่ละก้าว
มองดูทุก ย่างก้าวที่เราเหยียบ ว่าเราได้คิดได้พูด ได้ทำอะไรไปบ้าง
อู๊ลัลล้า..ฮาเฮ่




 

Create Date : 09 เมษายน 2555
2 comments
Last Update : 9 เมษายน 2555 12:38:11 น.
Counter : 479 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน..สวัสดีครับ

 

โดย: **mp5** 9 เมษายน 2555 21:25:57 น.  

 

ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ
แต่ไม่รู้ว่ามันจะดีที่สุดสำหรับคนอื่นป่าว
ทักทายค่ะ สุขสันต์ปีใหม่ไทยค่ะ ^^

 

โดย: หวาน หวาน ได้อีก 12 เมษายน 2555 12:08:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เสือย้อมแมว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ข้าคือสปาต้า
[Add เสือย้อมแมว's blog to your web]