KCAN : ท่องเที่ยว รีวิว และ ประดิษฐ์

แม่น้ำเจ้าพระยา Culture&City

จากงานเลี้ยงรุ่นของคุณภรรยาเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 14/07/2018 ที่ผ่านมา เป็นงานเลี้ยงรุ่นที่ เพื่อนที่ไม่ได้พบกันมา 30กว่าปีได้มาพบกันอีกครั้ง โดยจัดเลี้ยงที่บนเรือสำราญล่องแม่น้ำเจ้าพระยา... โดยนัดกันประมาณ 15คน แต่มาจริงประมาณ 9-10คน โดยที่คุณภรรยา ขอให้ผมไปด้วย เพื่อเป็นคนขับรถ และเป็นคนถ่ายรูป 5555 (ประโยชน์ของสามี ก็มีเท่านี้แหละ ตามแบบที่คนโบราณเรียกว่า เจ้าบ่าว...) เพราะว่าเพื่อนๆ บางส่วนมาจากมหาสารคาม และจังหวัดอื่นๆ ก็ค่อยได้ขับรถเข้ากรุงเทพฯ กัน นัดเจอกันที่ ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ตอน 16:30 โดยเพื่อนๆ ที่มากับรถผมก็มีทั้งหมด 5คน รวมผมเป็น 6คน โดยมาจากมหาสารคาม 1คน จากระยอง 1คน อยุธยา 1คน และคุณภรรยาผม
จากนั้นเราก็มุ่งหน้าสู่ตลาดยอกพิมาน ที่ปากคลองตลาด ที่เป็นจุดนัดพบ และเป็นท่าที่ใช้ขึ้นเรือด้วย โดยเรือจะมารับประมาณ 19:00 โดยจะมีเพื่อนๆ นัดมาเจอกันที่ท่าเรือนี้อีกหลายคน รวมทั้งเจ้าภพด้วย นั่นก็คือคุณน้อย เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานกว่า 30ปี ปกติเพื่อนๆ เขาจะมีการเลี้ยงรุ่นกันทุกปี และก็พยายามเพิ่มจำนวนเพื่อนขึ้น โดยจะหากันตามสังคมออนไลน์ต่างๆ และภรรยาผมก็ได้มาพบกับคุณน้อยเข้าโดยบังเอิญในสังคมออนไลน์ และก็พยายามนัดเจอกัน จนถึงวันนี้

Friend01
Friend02
ทีมขอเราไปถึงที่ตลาดยอดพิมานประมาณหกโมงเย็น ซึ่งก็เป็นทีมแรก ที่ไปถึง ก็เดินชิวๆ ถ่ายรูปรอเพื่อนๆ รอเรือกัน ประมาณ 18:30 เพื่อนๆ ก็มากันครบ 19:00 เรือก็มารับตามนัด โดยตามโปรแกรมคือ เรือจะออกประมาณ 19:30 ล่องไปทางสะพานพระราม 8 ประมาณ 30นาที แล้วล่องกลับที่เดิน 30นาที แล้วล่องไปทางสะพานสาธรอีก 30นาที และล่องกลับมาที่เดิมอีก 30นาที รวมเวลาที่อยู่บนเรือประมาณ 2ชม

Friend03
ซึ่งสิ่งที่ผมชอบมากก็คือ มีคนต่างชาติค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว คนไทยก็ไม่น้อยครับ ค่าตั๋วคือราคาท่านละ 750บาท อาหารเป็นแบบบุฟเฟ่ แต่สำหรับผมแล้ว อาหารมื้อเย็นไม่ค่อยจะกินอะไรเท่าไหร่อยู่แล้ว ก็เลยไม่รู้จะอธิบายอะไรในเรื่องของอาหาร แต่ที่ผมรู้สึกดีมากก็คือวิวสองข้างแม่น้ำครับ ด้านแรกที่ล่องไปนั้นจะดูเป็นแบบวัฒนธรรม อาคารสูงไม่เยอะมาก แต่จะมีพระปรางค์วัดอรุญฯ พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว และโบสถ์ที่อยู่ริมน้ำ ซึ่งก็สวยงามมาก ตามรูปข้างล่างครับ จุดกลับเรือแรกก็คือ สะพานพระราม 8

Friend04
Friend05
Friend06
Friend07
Friend08
นักร้องประจำเรือ เป็นกันเองมาก ร้องเพลงสากลไพเราะมาก

จากนั้นเรือก็จะล่องกลับมาที่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง ใครที่ถ่ายรูปไม่ทันในช่วงแรกก็จะมีโอกาสอีกหนึ่งครั้งที่จะเก็บตก จากนั้นเรือจะรอดผ่านสะพานพุทธ ความเป็นเมืองก็จะเริ่มปรากฎให้เห็น อาคารของโรงแรมสูงต่างๆ ที่เรียงรายอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แสงไฟจากตัวอาคาร ก็จะดูสวยงามในอีกรูปแบบนึง เรือจะล่องมาจนถึงที่ Asiatique the river fornt ก็จะกลับเรืออีกครั้ง เพื่อมุ่งหน้ากลับไปส่งที่ท่าตลาดยอดพิมาน รวมเวลา 2ชั่วโมงนิดๆ

Friend07
Friend09
Friend10

ล่องเรือเที่ยวแบบนี้ก็มีความสุขดีครับ ได้เห็นว่าแม่น้ำเจ้าพระยาเราสวยงามขนาดไหน รับรองว่าไม่น้อยหน้าประเทศใดในโลกแน่นอน ดูจากคนต่างประเทศ ที่ยืนถ่ายรูป ถ่าย VDO ไม่ว่าจะอยู่ช่วงไหนของแม่น้ำก็ตาม เห็นแล้วก็รู้สึกภูมิใจอย่างมาก ก็ถือว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้มา ต้องขอบคุณคุณเจ้าภาพอีกครั้งมา ณ ที่นี้

K.C.A.N.

Last Update : 30 กรกฎาคม 2561 7:56:51 น.

คุณKavanich96, คุณnewyorknurse

โดย: Kavanich96 30 กรกฎาคม 2561 4:32:51 น.

ขอตามมาล่องเรือด้วยคน
อุ้มเคยนั่งเรือแบบนี้ 3 หน
ให้บรรยากาศแตกต่างกันไป
แต่เราไม่สนใจ
นอกจากอาหารและวิว
และแม่น้ำเจ้าพระยา
มีความสุขตามเลยค่ะ

โดย: อุ้มสี 1 สิงหาคม 2561 18:09:19 น.

บรรยากาศกลางคืน
สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สวยมากค่ะ

โดย: newyorknurse 2 สิงหาคม 2561 2:15:09 น.

kcan9
ปทุมธานี Thailand

Always your good friend.

space
[Add kcan9's blog to your web]