KCAN : ท่องเที่ยว รีวิว และ ประดิษฐ์

สงกรานต์ มหาสารคาม 2016

เวียนกลับมาอีกครั้ง วันสงกรานต์ ที่เราจะต้องมีหน้าที่พาภรรยากลับบ้านเพื่อทำบุญกระดูกพ่อ แม่ ตา ยาย และเยี่ยมญาติ พร้อมด้วยการท่องเที่ยวด้วย ปีนี้เวลาน้อย เพราะว่าภรรยาหยุด 10-15 วันที่ 16 ต้องทำงาน ส่วนผมหยุด 13-17 ซึ่งมีช่วงเวลาที่ตรงกันแค่ 3วันคือ 13, 14, และ 15 เท่านั้น โดยภรรยาผมขอให้ผมลางานวันที่ 12 อีก 1วันเพื่อใช้เป็นวันเดินทางไป เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจลติดขัด เพราะถ้าหากว่าเดินทางในวันที่ 12ตอนเลิกงาน หรือวันที่ 13 ซึ่งผมก็เลยต้องขอลางาน 1วันในวันที่ 12 ปีนี้เราเดินทางกันไปแค่ 3คน เท่านั้น ด้วยพอดีลูกสาวคนโตต้องไปค่ายฤดูร้อน จะกลับในวันที่ 12 ตอนเย็นๆ เลยไม่ได้มาด้วยกันอาม่า กับน้องสาวผมเลยต้องอยู่รอรับทำให้ไม่ได้มาด้วยเช่นกัน
เราออกเดินทางจากบ้านประมาณ 7โมงเช้าไปเปลี่ยนป้ายชื่อหินอ่อนที่แถวๆ นนทบุรี เพราะว่าทางร้านทำป้ายสลับกันระหว่าง พ่อ, แม่ กับตา, ยาย ประมาณ 10โมงกว่าป้ายหินอ่อนก็ถูกแก้ไขเสร็จ หลังจากนั้นเราก็ขับรถยาวๆ ไปพักกินข้าวเที่ยงแถวๆ ปากช่อง โคราช จากนั้นก็วิ่งยาวๆ ไปพักอีกครั้งที่บ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ตอนนั้นก็ประมาณบ่ายสามโมงเห็นจะได้ เราไปถึงที่มหาสารคาม อำเภอโกสุมพิสัยเพื่อเที่ยวที่แรกก็คือ วนอุทยานโกสัมพี ที่ที่มีลิงเยอะมากๆ เพราะว่าลูกสาวคนที่สองบอกว่าจำไม่ได้แล้วว่าเคยมา เรามาถึงประมาณ 17:00 และเดินเที่ยวอยู่ประมาณ 25นาที ก็ออกมาแวะที่สวนสาธรณะของโกลุมพิสัย ซึ่งเขาจะสร้างให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอโกสุมพิสัยเรียกว่าบึงบอน พอดีพระอาทิตย์กำลังจะตก เลยแวะเก็บภาพเอาไว้

วันนั้นเราไปถึงที่พักกันประมาณ 1ทุ่ม เป็นโรงแรมเล็กๆ กลางเมืองมหาสารคาม ก่อนเขาบ้านก็แวะซื้ออาหารแห้งเพื่อเตรียมใส่บาตรในวันพรุ่งนี้ (13/04/2016) ด้วย

13/04/2016 วันมหาสงกรานต์ 7โมงเช้าเราก็ต้องออกไปรอตักบาตรกันที่วงเวียนหอนาฬิกา ซึ่งตักบาตรประมาณ 8โมงเช้า หลังจากตักบาตรเสร็จแล้วภรรยาผมก็บอกว่าจะพาไปเที่ยว (ไม่น่าเชื่อ...) ผมก็ถามเขาว่าไปเที่ยวไหน เขาบอกว่าไปเที่ยวที่สะพานไม้แกดำดังมากเคยออกรายการทีวีด้วย ไปก็ไปครับอยากเห็น ไม่ไปก็ไม่เห็นครับ

สะพานไม้ที่ชาวบ้านสร้างข้ามบึงน้ำยาวมากกว่า 1กิโลเมตร มายังวัดดาวดึงษ์ ในความรู้สึกผมเป็นสะพานไม้ที่เวลาเดินข้ามแล้วได้ความรู้สึกเสียวดีครับ 5555 แปลกดีครับสามารถใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ เราเดินไปประมาณครึ่งทางแล้วก็เดินกลับครับเพราะว่าแดดร้อนมาก แต่ว่ามีลมพัดตลอดเวลานะครับ แต่ว่าก็เดินกลางแดด จากสะพานไม้แกดำ แฟนผมก็พาไปทำบุญที่วัดที่มีโบสถ์อยู่บนเรือ พึ่งสร้างเสร็จไม่นาน ชื่อวัดหนองหูลิง ก็เป็นอีกหนึ่งวัดสวยของจังหวัดมหาสารคามได้

หลังจากนั้นช่วงบ่ายเราก็ไปเตรียมของเพื่อทำบุญกระดูก ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14/04/2016 ที่วัดอภิสิทธิ์ จากนั้นไปแวะไปเยี่ยมอานางน้อยที่อําเภอกันทรลักษ์ ก่อนที่จะกลับเข้าที่พัก ประมาณ 2ทุ่มกว่าๆ

14/02/2016 ช่วงเช้าเราก็มาที่วัดอภิสิทธ์ ซึ่งมีงานทำบุญกระดูกร่วมกัน ซึ่งคนเยอะมากกว่าจะเสร็จพิธีก็ประมาณ 11โมงกว่าๆ ภรรยาผมก็แยกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ซึ่งเขานัดกันเอาไว้ ส่วนผมก็พาลูกสาวไปเที่ยว โดยไปที่วัดป่าวังเกาะเกิ้ง

เป็นสะพานไม้แข็งแรงมาก รถสามารถวิ่งผ่านได้เลย เสียดายก็แต่ไม้ ไม่รู้ว่าทางวัดไปเอามาจากไหน... วัดป่า ไม่มีศาลา ไม่มีโบสถ์ วิหาร มีแต่กุฏิพระ และพระพุทธรูป มีก็แต่สะพานนี้ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าตรงกลางสะพานเป็นศาลา สามารถให้อาหารปลาได้ นั่งพักตากลมเย็นๆ จากวัดป่าวังเกาะเกิ้ง เราก็ขับรถมาต่อที่วัดป่าวังน้ำเย็น เพื่อดูเจดีย์ศรีมหาสารคาม เห็นบอกว่าสร้างใกล้จะเสร็จแล้ว ก็เลยอยากแวะไปดูความสวยงามครับ

ก็เป็นอย่างที่เห็นตามรูปข้างบนครับ ใกล้ที่จะเสร็จแล้ว เราก็ต้องไปทำบุญกันซะหน่อยครับ ลูกสาวบอกว่าอยากไปดู ม.มหาสารคาม ผมก็เลยพาไปเยี่ยมชมครับ ใน ม.มหาสารคามมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านให้ได้เยี่ยมชมกันด้วย

ซึ่งก็เดินเล่นกันได้ชิวๆ ครับ พอดีแฟนผมโทรมาตามให้ไปรับเพราะว่าเสร็จธุระแล้ว เราก็เดินทางกลับเข้าเมืองเพื่อไปรับภรรยาที่บ้านเพื่อน และก็กลับเข้าที่พัก

15/04/2016 วันที่เราต้องเดินทางกลับปทุมธานี ตอนเข้าเราก็ไปหาซื้อของฝากและแวะกินก๋วยจับญานเจ้าอร่อยกันก่อนออกเดินทางกลับมาปทุมธานี ซึ่งก็ถึงปทุมฯ ช่วงเย็นๆ เป็นอันจบทริปสงกรานต์ครับ พบกันใหม่ปีหน้า มหาสารคาม

Last Update : 24 เมษายน 2559 21:40:15 น. 1 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 25 เมษายน 2559 เวลา:2:33:32 น.

kcan9
ปทุมธานี Thailand

Always your good friend.

space
[Add kcan9's blog to your web]