Family Day - เกาะลอย - วัดญาณ - เขาชีจันทร์ - ไร่ Silver Lake - สุขาวดี
วันพายายเที่ยว ไม่แน่ใจว่ายายอยากเที่ยว หรือว่า น้าๆ อยากเที่ยวกันแน่ๆ เหอเหอ

คณะ

ที่แรกที่เราแวะ คือ เกาะลอย

เกาะลอย คือ เกาะที่ยื่นไปในทะเล เหอ เหอ เพราะมันคือ เกาะ

แต่มีถนนที่พาวิ่งไปจนถึงเกาะ เพราะเป็นเกาะใกล้

อยู่ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บ้านเฮา

พระพุทธที่เกาะลอย

เจ้าแม่กวนอิมหยกขาว

ทะเลที่เกาะลอย

บันได ขึ้นไปไหว้หลวงพ่อทันใจ ณ วัดบนเกาะลอย

ดอกบัวริมบันไดวัด

ไม่มีใครขึ้นมาด้วยเลยมีแค่กานต์ น้องน้ำแข็ง น้องเน็ท น้าหมู ตามลำดับ

ขาลงจากวัด

ที่เกาะลอย มีเต่าทะเลตัวใหญ่มาก เหมือนเต่าทะเลในการ์ตูนเรื่อง นีโม

แม่กานต์ น้องเน็ท และ น้ำแข็ง กับมุมหนึ่งในเกาะลอย

ริมขอบสระเลี้ยงเต่า

จากนั้นคณะก็เดินทางไปกินผัดไทยกุ้งสด ที่ร้านป้าหวาน อ่าวอุดม

อร่อยมาก แต่ถ่ายไม่ทัน หมดเร็วเกิน เหอ เหอ

และ ก็หลับ เพราะกินอิ่ม หนังตาก็หย่อน

หลับยาว จนมาถึง วัดญาณสังวราราม สัตหีบ

หน้าเจดีย์บรรจุพระสารีริกธาตุ แต่กานต์ไม่ได้ขึ้นไปไหว้ อยู่เป็นเพื่อนยาย

เนื่องจากเด็กๆ ทั้งสอง หลับยาว ไม่ยอมลงจากรถ

เลยไปต่อกันที่วิหารเซียน ติดกันกับวัดญาณฯ

เอ๋ นั่นซิเนอะ ลืมถ่ายด้านหน้า อันนี้ด้านใน

ที่นี่จะขายตั๋ว ค่าเข้าชม คนละ 50 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบ ไม่ต้องเสีย

แต่จริงๆ แล้ว 50 บาท อย่าไปนึกเสียดายนะค่ะ เพราะเหมือนกับการได้ทำบุญไปในตัว

ทุกปี มูลนิธิ ของทางวิหารเซียน จะมีการแจกทุนการศึกษากับเด็กยากไร้

เป็นไงค่ะ เหมือนได้ไปเมืองจีนไหม เหอ เหอ

รูปปั้น นี้ คือ รูปปั้น คุณสง่า กุลกอบเกียรติ ผู้ก่อตั้ง วิหารเซียน

ด้านหลัง นั่นคือ รถม้าที่อยู่สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้

กานต์จะบอกว่า ที่นี่ มีรูปปั้นหลายรายการที่ส่งตรงมาจาก เมืองจีน

พอดีกานต์ได้ฟังมากจากคุณลูกสาว ของคุณสง่า

แต่ฟังเมื่อตอนที่กานต์มาบวชทีวัดญาณฯ แล้วทางวัดญาณ พาชม

ตอนนั้น ลูกสาว คุณสง่าอยู่พอดี

เธอเล่าด้วยความภาคภูมิใจว่า

ในขณะนั้น รัฐบาลจีนได้ทำเรื่องส่งโบราณวัตถุต่างๆ เหล่านี้ ตรงให้กับคุณสง่า

เธอเล่าว่า สมัยก่อนนั้น โบราณวัตถุเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นสมบัติแห่งชาติ

ไม่สามารถจะยกให้กับใครได้ง่ายๆ

ซึ่งถือเป็นเรื่องที่พิเศษมากที่ทางการรัฐบาลจีน ส่งมอบ ให้กับคุณสง่า

โดยที่สมัยนั้น คนที่เซ็นส่งมอบส่งโบราณว้ตถุให้กับคุณสง่า คือ ประธานเหมาเจ๋อตุง แห่งจีน

ดังนั้น เราไม่ต้องไปถึงเมืองจีน แค่มาที่นี่ เราก็ได้ชม

ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดศิลปินดังๆ จากจีน

หรือ จากรูปข้างบน ด้านข้างแจกัน นั่น คือปฏิมากรรม ที่ทำมาจาก พลอยเม็ดสี ทั้งนั้น ไม่ใช่เป็นรูปเขียน

รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ด้านหลังรูปปั้นนี้ มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมหยกขาวอยู่ด้วย

แต่พอดีกานต์ไม่ได้ถ่ายมา เหอ เหอ ถ่ายมาเหมือนกันแต่ไม่ค่อยชัด

หุ่นขี้ผึ้ง คุณสง่า

ด้านบน

ที่นี่มี 3 ชั้นนะค่ะ รูปที่ ถ่ายนี้ คือ ชั้น 2 ชั้น 3 มีพระบรมสารีริกธาตุ

จิตรกรรมฝาผนัง

กลางแจ้ง

อีกหนึ่งเทพ

กลางแจ้งชั้น 2

รูปเด็กๆ ที่ไม่ยอมขึ้น พอตื่นนอนปุ๊ป ก็ถ่ายรูปกันเลย ที่สวนด้านหน้า

แล้วเราก็เดินทางต่อไปยังเขาชีจันทร์ ที่ยิงแกะสลักด้วยเลเซอร์

น้าหมูกับเด็กๆ

ถ่ายรูปหมู หมู่ ไม่เป็นทาง

ไปต่อยัง Silver Lake ไร่องุ่นของอดีต นางงาม คุณสุพรรษา นามสกุลอะไร่ไม่รู้ สวนสวยดี

เต็นที่ไว้นั่งเล่น ก็ดูดีมีสไตล์ เหอ เหอ

อีกมุมหนึ่ง

ต้นไม้ที่อยู่ใน Silver Lake พอถ่ายมุมนี้ยังกะไปภูกระดึงแนะ

เราก็ไปกินข้าวกันที่บางเสร่ ร้านอะไรไม่บอก เพราะบริการไม่ถูกใจ

คู่แม่ลูก ชูชื่น

ทางเดินเข้าไปยังร้านอาหารที่ลึกไปในทะเล

กินอิ่ม หลับไปหนึ่งตื่น เราก็มาถึง สุขาวดี

ปรากฏว่าตอนนี้สุขาวดี ต้องเสียค่าเข้า เป็นคนละ 100 บาท

เมื่อก่อนมันยังฟรีอยู่เลยนิ ทำไมวันนี้เก็บตังค์ซะแล้วอ๊า

เหอ เหอ ตามประสาคนงก เปล่า ม่ายช่าย ก็เคยเข้าไปแล้วอ่ะ ตอนนั้นเข้าฟรีด้วย จะเสียตังค์เข้าทำไมเล่า เนอะ เฮ้อ

สุขาวดี คือ สถานที่ที่สร้างในแนวยุโรป สวยงามมาก สวนก็สวยมาก

ถ้าใครมีโอกาสแวะมา เสียตังค์เข้าไปดูเลยนะค่ะ ถือซะว่าเป็นค่าบำรุงสถานที่

กานต์รับรองว่าสวยจริงๆ ภายในตึกติดแอร์ ทั้งหลัง มีหุ่นขี้ผึ่ง มีเจ้าแม่กวนอิม และวิวทะเล สวยมากๆ ใครจะไปถ่ายรูปแต่งงาน หรือ ถ่ายรูปชุดครุย เหมาะมาก เหอ เหอ ไม่ได้โฆษณานะ

เอ้าดูรูปด้านนอกกันไปแล้วกัน เพราะไม่ได้เสียตังค์เข้าไป

แล้วเราก็เดินทางกลับบ้าน ของฝากติดมือ คือ ไก่ย่างสหฟาร์ม 2 ตัว 150 เหอ เหอ

Last Update : 14 พฤศจิกายน 2550 18:47:15 น.

สมกับเป็นแฟมิลี่เดย์จริง ๆ มากันครบเลย

ทริปนี้เราเคยไปเมื่อ 3 - 4 ปีมาแล้ว คิดแล้วก็น่าไปเยือนอีก ใกล้แค่นี้เองเนอะ

แต่ว่าตอนนี้น้ำมันแพงว่ะ
โดย: bench วันที่: 14 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:47:47 น.

สวัสดียามค่ำคืน ค่ะ
ตามมาเที่ยวเกาะลอย วัดญาณ เขาชีจันทร์
ด้วยคนค่ะ บรรยากาศ ดีจัง เลย
emoemoemoemoemo
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะค่ะ
โดย: iamorange วันที่: 14 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:52:18 น.

น่าไปเที่ยวมากๆเลยครับ
มีรูปปั้นเทพเจ้ามากมายเลยนะครับ
โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:18:00 น.

ที่บ้านเค้าจะเอาตะเองไปปล่อยเกาะอ่ะจิ
ถ่ายรูปสวยดีโน้..^^
โดย: เจโลเลี้ยว IP: 117.47.33.244 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:01:27 น.

ไม่ได้แวะมาแอ่วหาเสียนาน

เกาะลอยพี่เคยไปมาแล้ว ครั้งหนึ่งเคยพานางแบบไปถ่ายแฟชั่นที่นั้น นานมากแล้ว
โดย: แพรจารุ วันที่: 22 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:34:55 น.

รูปสวยแจ่มมากครับ
ไปดูภูกระดึงมาแล้ว

ผมเคยไปอยู่จังหวัดเลย 2 ปี
แต่ไปได้แค่ตีนภูกระดึงครับ 55555

ยังไม่เคยขึ้นไปถึงจุดที่คุณกานไปถึง
ได้รูปก็ดีแล้วครับ 5555

สวยมากจริงๆนะครับ

เอ่อ...ชมภูกระดึงนะครับ
ไม่ได้ชมสาวๆ อิอิอิ

ล้อเล่นนะครับ 55555

สวยทั้งสองเลยเอ้า

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:36:46 น.

emoสวัสดีครับ

เอ่....วิหารเซียน น่าจะมีหุ่นขี้ผึ้งของ เซียน_กีตาร์ ด้วยสิครับ
ไม่งั้นจะครบองค์เซียนได้ไงอ่ะ

มีความสุข นะครับemo
โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:33:08 น.

ดีจ๊าน้องกานต์สบายดีน๊า ไม่เห็นกันตั้งนานเลย ไปเที่ยวกันน่าสนุกมากๆเลย เด็กๆน่ารักเนอะ ถ่ายรูปกันฮาดี อิอิ รูปภาพถ่ายมาชัดๆทุกรูปเลย

น้องกานต์พี่เพิ่งอัพบลอกใหม่จ๊า ว่างๆไปดูน๊า ช่วงนี้รักษาสุขภาพน๊า อากาศเปลี่ยนแล้ว คิดถึงตลอดเลย
โดย: bagarbu วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:07:20 น.

สวัสดียามเช้าวันหยุดค่ะ
ไปภูกระดึงไม่ชวนเลย
แย้วเอารูปมาฝาก ป่าว อยากเห็นจัง เลย
emoemoemoemoemoemo
โดย: iamorange วันที่: 1 ธันวาคม 2550 เวลา:8:31:27 น.

นี่ถ้าผมเกิดช้าอีกสัก 10 ปี
เคนมีหนาวววววว 55555

เพราะตอนนี้ผมอวตาลกลายเป็นเคน ธรีเดชภาคตกน้ำขึ้นอืด 3 วันครับ

ปีใหม่ปีนี้
จะเหมือนกับทุกปีครับ
คืออยู่บ้าน นั่งทำงานที่ค้างอยู่ให้หมด

ไม่ได้ฉลองที่ไหน เพราะผมไม่ทานเหล้า
ไม่เคาท์ดาวน์เพราะง่วงนอนครับ 55555

แต่ที่แน่ๆ ต้องนอนกอดมาดามและก๋าน้อยครับ

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 1 ธันวาคม 2550 เวลา:13:34:09 น.

โห....วันเดียวรึคะเนี่ย ไปได้หลายที่จัง

เคยไปแต่เกาะลอย กับวิหารเซียนค่ะ สวยเนอะ

ส่วนงานญี่ปุ่น เห็นเพื่อนชวนเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ไปเลย ถ้าไปแล้วจะมารีวิวให้ชมนะคะ
โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย วันที่: 1 ธันวาคม 2550 เวลา:20:43:41 น.

รูปสวยมากคะ แหล่ม มาก
แต่รูปที่เดินขึ้นวัด น้าหมู...คงโม๊ดแรง
โดย: Supplier วันที่: 2 ธันวาคม 2550 เวลา:7:11:43 น.

เพิ่งไปเมื่อสามสี่เดือนที่แล้ว...เปลี่ยไปเยอะมากจากที่เคยไปมาเมื่อสิบปีก่อน555 ก้ต้องเปลี่ยและเนอะ10ปีล่วงเลยเข้าไปแระเนี้ย..
โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 2 ธันวาคม 2550 เวลา:9:44:36 น.

มอนิ่งค่ะน้องกานต์

มาแอบดูรูปอีกรอบค่ะ สถานทีดูสวยงามมากเลยเน๊าะ น่าไปๆเที่ยวจัง ครอบครัวน้องน่ารักจังเลยค่ะ ดูเฮฮาสนุกสนานกันมากเลย อิอิ วันหยุดไปไหนกันป่าวค่ะ พี่คงอยู่บ้านค่ะฝนตกด้วยแระ หนาวด้วย น้องกานต์รักษาสุขภาพด้วยน๊า
โดย: bagarbu วันที่: 2 ธันวาคม 2550 เวลา:14:46:35 น.

แวะมาเยี่ยมอีกครั้งจ้าเพื่อน ช่วงนี้อากาศหนาว ระวังเป็นหวัดน่อ ด้วยความห่วงใจทางทิฟฟี่
โดย: bench วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:20:15:53 น.

ถ้าไม่ติดว่ามาดามอยากดูละคร
ผมไม่ดูละครแน่นอนครับ
แต่อันนี้มาดามบังคับแกมขอร้อง
ว่ามานอนดูเป็นเพื่อนหน่อย
จำต้องยอมครับ 555555

ไม่ยอมเมีย
แล้วจะไปยอมใคร 55555

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:7:41:15 น.

Almost final kha. So tired and frustrating. Miss everyone so much naa kaa.

P.S. next semester should be Ann's last semester kha. So Ann is really busy doing so many things kha.

Wab mar kha...

Congratulation to P'Baimai and P'Kit(and K'P'Madam) naa kaa.

Will up blog and come to see everyone after Ann done with final naa kaa.

Ruk Took kon mak mak kha.

emoemoemoemoemoemo
โดย: CSULB@FineArt วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:8:50:18 น.

Wab mar kha...

Ruk Took kon mak mak kha.

emoemoemoemoemoemo
โดย: CSULB@FineArt วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:8:51:13 น.

กลับมาแล้วจ้า...
รูปถ่ายมาเพียบแต่เอามาลงให้ดูไม่เปงง..555
โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:15:21:06 น.

สวัสดีครับ
โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:15:50:38 น.

กานต์เอารูปสวย ๆ กว่านี้มาลงบ้างนะรักษาหน้าตาคนในครอบครัวเราด้วย
โดย: น้ามณี IP: 202.91.18.206 วันที่: 9 สิงหาคม 2551 เวลา:23:11:18 น.

งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
โดย: คน IP: 118.172.217.140 วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:12:05:42 น.