ลูกใครก็ไม่น่ารักเท่าลูกตู
<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
3 กันยายน 2552
 
 

ลูกผมคงเห็นเจ้าที่ในบ้านแฮะ (ผอ สระอี)

ตอนนี้มิเรนอายุได้1ขวบกับ10เดือนแล้ว
พูดเก่งสมเป็นเด็กผู้หญิง ผิดกับลูกชายคนโตที่พูดช้ากว่าในอายุเท่ากัน

บ้านผมไม่มีห้องพระ มีก็แต่องค์พระตามหลังตู้ บนชั้น
ศาลพระภูมิก็ไม่มี ปู่ก็ไม่ชอบให้จุดธูปใบ้านด้วย
ผมเลยไม่ค่อยได้สอนลูกสวดมนต์ไหว้พระบ่อยนัก

นอกจากนั้น ก็เป็นที่รู้กันในบ้านว่า ที่ชั้น3บ้านผมมีสมาชิกพิเศษ(ผี)อาศัยอยู่ด้วย
พวกแม่บ้านที่เข้ามาทำงานและลาออกไปก็มาเคยเจอกันหลายคน

ซึ่งเขาก็ไม่ได้ทำอะไรหรอกครับ แค่เดินไปๆมาๆ ให้ได้ยินเสียง
ที่โดนกันบ่อยก็เห็นจะเป็นการเข้าฝันในแม่บ้านที่เข้ามาใหม่
เรียกว่าเป็นการ"รับน้อง"ก็น่าจะได้
ส่วนมากก็จะมาเล่าให้้ฟังตอนเช้าว่า
เจอคนร่างใหญ่ ตัวดำปี๋ แต่มีตาสีขาวลุกวาว
เข้ามาในห้องแล้วก็เข้ามาจ้องดูแม่บ้าน แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเลย
คุณแม่บอกว่า สงสัยท่านคงจะเข้ามาดูว่า คนใหม่ที่เข้ามาในบ้านเป็นใครล่ะมั้ง?
ซึ่งเกือบทุกคนที่เจอก็บอกว่า คืนแรกที่เข้ามานอนในบ้านนั้น
ไม่ได้สวดมนต์ก่อนนอน+ไม่ได้บอกเจ้าที่เจ้าทางแต่อย่างไร
แต่หลังจากที่ได้สวดมนต์และขอเข้ามาอยู่ในบ้านแล้ว
แม่บ้านทุกคนก็หลับฟันดี และไม่ได้เจอเจ้าที่มาเข้าฝันอีกเลย

ส่วนเรื่องของมิเรนนั้น
เรื่องคือ วันนั้น ผมอุ้มมิเรนขึ้นไปชั้น3 เพื่อหาหนังสือข้อมูล
เมื่อผมเดินอุ้มมิเรนขึ้นไปถึงชั้น3, ผมก็วางมิเรนลงให้เดินเล่นรอผมหาหนังสือ
แต่มิเรนกลับยืนนิ่งอยู่ตรงนั้น แล้วมองเข้าไปในห้องเก็บของที่ประตูเปิดอยู่

มิเรนส่งเสียงบอกว่า "คัย?" .... "คัย?"("ใคร"-เด็กสองขวบ ยังพูดไม่ชัด)

ผมก็ทำไม่รู้ไม่ชี้ ตอบมิเรนว่า ไม่มีใครอยู่หรอก
แล้วก็รีบหาหนังสือแล้วอุ้มลูก(หนี)ลงมาข้างล่างโดยเร็ว
และก็คืนนั้นเองที่ มิเรนจัง ร้องไห้งอแงทั้งคืน
เรียกว่า ตื่นมาร้องไห้ทั้งคืนเหมือนฝันร้าย นอนไม่หลับ
ทำยังไงก็ไม่ยอมนอน
ที่สำคัญคือ ปกติเราจะปิดไฟมืดๆนอนกันในห้องอยู่แล้ว
แต่มิเรนกลับส่งเสียงถามว่า "ใคร" ใคร" ไม่ยอมหยุด
ไอ้เราก็นึกว่า ลูกคงจะเห็นเงามืดๆในห้องแล้วคิดเอาเองว่าเป็นคน
แต่พอมาคุยกับแฟนแล้ว สงสัยว่าเจ้าหนูจะ"เห็น"ท่านเข้าจริงๆล่ะมั้ง?

หลังจากนั้น ผมลองมานั่งนึกๆดู
ผมคิดว่ามี2-3ครั้ง ที่เคยเห็นมิเรนถามอะไรบางอย่าง
และทำท่าเหมือนจะเห็นอะไรบางอย่าง,แต่ผมกับแฟนมองไปก็ไม่มีอะไร

พอมาลองถามแฟนดู แฟนก็ตกใจ บอกว่า เค้าก็รู้สึก 2-3ครั้งเหมือนกัน
แต่ไม่กล้าพูดให้ฟัง, เรียกว่าถ้าผมไม่พูดขึ้นมาก่อนก็คงไม่กล้าบอกแน่ๆ(กลัวอ่ะ)

ยิ่งมาคุยกันย้อนหลังยิ่งขึ้น ก็พบว่า ตอนเจ้านลยังเด็กๆก็คงจะ"เห็น"กะเขาด้วยเหมือนกัน
เพราะจำได้ว่า ตอนเจ้านลไปค้างที่บ้านแฟนนั้น
มีอยู่บางครั้งที่มีการร้องงอแงแบบไม่ธรรมดา แต่ไม่ทราบสาเหตุอยู่หลายครั้ง
ซึ่งทุกครั้งก็ต้องแก้กันด้วยการลงไปไหว้พระ ไหว้เจ้าที่
จนถึงแม่ยายต้องเอา "ฮู้"(ยันต์คนจีน) มาใส่ไว้ในเสื้่อ
ถึงได้หยุดงอแงก็หลายหน
แต่เดี๋ยวนี้เจ้านลโตขึ้นแล้ว คงไม่เห็นอะไรอีก เพราะไม่เห็นพูดอะไรแปลกๆ
และก็นอนหลับอุตุทั้งคืนเป็นอย่างดี

ถ้าคิดๆดูแล้ว ผมว่ากรณีของพวกผมก็ยังโชคดี
คือเจ้าที่ท่านก็อยู่ของท่าน,เราก็อยู่ของเรา
เราไม่กวนท่าน ท่านก็ไม่กวนเรา

ผมเคยได้ยินผู้ใหญ่หลายคนบอกว่า เด็กๆมักจะเห็นอะไรๆที่เรา(ผู้ใหญ่)มองไม่เห้น, ซึ่งผมก็ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับลูกของผม

หลังจากที่ผมได้คุยกับแฟนแล้ว ผมคิดว่าอย่างมากก็คงจะเก็บเอาไว้เล่าให้ลูกๆฟังตอนโต ส่วนตอนนี้ก็คงต้องเงียบๆกันไปก่อน

และที่สำคัญคือ ผมควรที่จะเตือนตัวเองให้ทำบุญ+พยายามแผ่ส่วนบุญส่วนกุศล
ให้กับเจ้าที่ในบ้่านให้มากกว่านี้ซะแล้วซิ




 

Create Date : 03 กันยายน 2552
4 comments
Last Update : 16 มิถุนายน 2553 1:47:05 น.
Counter : 1567 Pageviews.

 

อ่านแล้วนึกถึงครอบครัวเพื่อน พาลูกไปนอนบ้านคุณย่าของเด็ก ลูกก็ราว ๓ ขวบ ลูกร้องงอแงบอกว่าเขาไม่อยากเล่น ๆ ๆ แล้วชี้ไปที่หิ้ง บอกว่าเด็กคนนั้นมาชวนเขาเล่น (บ้านนั้นเลี้ยงรักยม)

ส่วนตัวไม่เคยเจออะไรแบบนี้ กลัวมากค่ะ

 

โดย: aicm 3 กันยายน 2552 9:21:28 น.  

 

อ่านแล้วขนลุกเลยอ่ะค่ะ

 

โดย: Julie_pikaju 3 กันยายน 2552 9:54:15 น.  

 

เมื่อก่อนตอนอยู่ที่บ้านน้า ก็มีเหมือนกันค่ะ
ในบ้านเจอกันทุกคน จนชินแล้วค่ะ
แต่พอน้าสร้างศาลพระภูมิ กับศาลตายายใหม่
ก็ไม่มีใครเห็นอีกเลยค่ะ

 

โดย: Ann (ann_shinchang ) 3 กันยายน 2552 20:05:22 น.  

 

เรื่องนี้มีจริงๆค่ะ ขอบอกเคยเจอมาเหมือนกันค่ะ

 

โดย: อุ้ม IP: 118.173.69.13 8 ตุลาคม 2552 21:08:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

แมวกนล
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






[Add แมวกนล's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com