ลูกใครก็ไม่น่ารักเท่าลูกตู
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
10 กุมภาพันธ์ 2552
 
 
ไปไหว้เจ้าที่วัดเล่งเน่ยยี่ (วัดมังกร-เยาวราช)

ปีใหม่ตรุษจีน คนไทยก็ไปไหว้พระเพื่อเสริมสิริมงคลกัน
คนจีนก็ด้วยแหละครับ

ด้วยความที่ผมเป็นเขยไทยของบ้านคนจีน ก็ต้องปรับตัวเอาใจแม่ยายบ้าง
ปกติบ้านผมจะทำบุญประจำปีตอนสงกรานต์
แต่แม่ยายผมนี่ ขยันไหว้พระไหว้เจ้ากว่าบ้านผมเยอะเลย
พระไทยก็ไหว้ พระจีนก็ไหว้
ปีใหม่ก็ชวนไปไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง บางทีก็จัดรถไปทัวร์ไหว้พระต่างจังหวัด
หลังตรุษจีนใครที่เกิดปี"ชง" หรือไม่ถูกโฉลก ดวงตก ก็ต้องไหว้เจ้าฝากดวง
ที่พูดๆอยู่นี่ ผมเองก็เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง
ก็ค่อยๆหัดกันไปแหละครับ

อย่างวันก่อนมาม๊า(แม่ยายผม) ก็ชวนให้ไปไหว้เจ้าที่วัดมังกร
นัดให้ผมไปรับที่บ้านตอนหกโมงเช้า (แหงะ)
แต่พอดีลูกผมไม่ค่อยสบาย เลยให้อยู่บ้าน ผมไปไหว้แทนลูกเมียด้วย

ไช้ก้วยเจ้าประจำที่ไม่อยู่ ไม่รู้ว่าโดนไล่หรือว่าขายหมด

กระถางธูป ที่ถูกเก็บขี้ธูปกัน จนขี้ธูปหล่นไม่ทันใช้

แป๊ะกง ที่ใครๆก็ต้งมาไหว้ แต่หากันไม่ค่อยจะเจอ
แป๊ะกงอยู่ไหน ๆ

ประกาศ ที่ว่า มาแสวงบุญ ก็ต้องแสวงหา จริงๆ




Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 16 มิถุนายน 2553 3:17:57 น. 0 comments
Counter : 591 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

แมวกนล
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






[Add แมวกนล's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com