Let's Diving and Take Photo
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
12 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
การพบกันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

เคยคิดกันบ้างไหม
ทำไมเราต้องมาคุยกับเพื่อนคนนี้
ทำไมเราต้องคบกับแฟนคนนี้
ทำไมเราต้องเลิกกับแฟนคนก่อน
ทำไมเราต้องมาคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ห้องการเงินคนนี้
ทำไมเรามาธนาคารทีไรต้องเจอพนักงานคนนี้ทุกครั้ง
เคยคิดกับบ้างรึเปล่า

เราเชื่อว่า การได้พบ ได้รู้จักใครสักคนนั้น "ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ" แน่นอน
แล้วมีใครไปกำหนดไว้ล่ะ

ฟังดูก็เหมือนหนังในแนวอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ มีอำนาจจากเบื้องบน คอยมากำหนด ให้ชีวิตคนนั้นคนนี้ต้องเดินไปทางนั้น ทางนี้
หลายคนอาจเถียงว่า "ชีวิตฉัน ฉันกำหนดเอง"
แน่นอนว่า ไม่มีใครมาบงการชีวิตใครได้แน่นอน
ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการดำรงชีวิต ในการคบหาสมาคมกับใครก็ได้ เท่าเทียมกัน
แต่เราก็ยังเชื่อว่า การพบกันไม่ใช่เป็นเพียงแค่เรื่องบังเอิญ

การคิดแบบนี้ ทำให้เราพยายามรักษาความสัมพันธ์ของคนทุกคนที่เราได้รู้จัก ได้ผ่านพบ ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ไว้ให้อย่างทะนุถนอมที่สุด เท่าที่จะทำได้
เพราะเราศรัทธา และเคารพในความมหัศจรรย์ของการได้มารู้จักใครสักคนหนึ่ง
เราจะกลับมาคิดมากทุกครั้ง ถ้ามีเหตุให้ต้องทะเลาะ หมางใจกับใครสักคน
และจะคิดมากหนักเข้าไปอีก ถ้ามีเหตุที่ทำให้เพื่อนหรือคนรู้จักสักคนหนึ่ง หลีกหนีหน้าเรา ไม่ได้พบกันอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่มีเหตุผลหรือไม่ก็ตาม

เราเสียดาย ความมหัศจรรย์ แห่งการได้พบ ได้รู้จักกัน

บนโลกใบนี้ มีคนหลายพันล้านคน
เอาง่ายๆ ว่า ในเมืองไทยมีคนหลายสิบล้านคน
ถ้าเอาให้เล็กกว่านั้น ในกรุงเทพฯ มีคนเดินไปเดินมา เกือบสิบล้านคน

แต่ทำไม เราต้องเปลี่ยนที่ทำงาน แล้วได้มารู้จักกับเพื่อนร่วมงานใหม่อีก 10 คนนี้
ทำไมหนูน้อยที่วิ่งไปวิ่งมาในสวนสาธารณะ ต้องมาสะดุดล้มข้างหน้าเรา และเราต้องช่วยประคองเขาขึ้นมา
ทำไมคนบางคนที่เราไม่เคยได้รู้จักกันมาก่อน อยู่ๆ ก็ต้องมาทำงานร่วมกัน

เคยได้เห็น หรือว่าได้รู้จักเพื่อนใหม่สักคนไหมครับ ที่รู้สึกแว่บแรกที่เห็น ก็เหมือนว่าเราเคยรู้จักกันมานานแสนนานแล้ว ยิ่งได้พูดคุย ก็ยิ่งคุ้นเคยกันมากขึ้น ในชีวิตหนึ่ง เราจะได้เจอคนแบบนี้กันสักกี่คนกัน

คิดว่าเป็นเรื่อง มหัศจรรย์ ไหมล่ะครับ



Create Date : 12 มีนาคม 2550
Last Update : 12 มีนาคม 2550 23:48:22 น. 4 comments
Counter : 7522 Pageviews.

 
พี่ปิงคิดลึกดีนะ
ตัวน้องเองไม่ค่อยคิดลึกสักเท่าไหร่ กับเรื่องแบบนี้
ว่าเพราะใครกัน กำหนดมา หรือว่าเพราะบังเอิญ

แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร จุดกำเนิดจะมาจากอะไรก็ช่าง
น้องก็เห็นด้วยกับพี่ปิงนะ ตรงที่ว่า
ถนอมมิตรภาพไว้ให้ยาวนานที่สุด
มันน่าเสียดายมากนะ ถ้าหากมันต้องจบลงด้วยอะไรบางอย่างก็ตาม


โดย: เเสงตะวัน วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:15:02:12 น.  

 
เราก็เชื่อว่า การได้รู้จักกับใครสักคนบนโลกนี้
เป็นเรื่องของโชคชะตานำพามา.. และกำหนดให้คนนี้เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง หรือเป็นคนรัก..


โดย: ..dOraOyL.. IP: 124.120.222.153 วันที่: 1 มกราคม 2551 เวลา:14:28:33 น.  

 
แอบแปลกใจนิดๆ ที่พี่มีความคิดเหมือนกันหลายๆอย่าง
สู้ๆต่อไปนะคะ ดีใจที่มีหมอดีๆแบบนี้
เราก็จะเป็นหมอฟันที่ดีเหมือนกัน^^


โดย: เด็กทันตะ IP: 183.89.134.120 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:48:00 น.  

 
การที่เราพบเจอคนหนึ่งคนแล้วรู้สึกดีกีบเขา แต่เขากับไม่อยากรู้จักเรา แล้วเรื่องอย่างนี้เป็นเรื่องบังเอิญ หรือเป็นพรหมลิขิตครับ


โดย: Myint IP: 49.230.235.202 วันที่: 18 มีนาคม 2561 เวลา:19:26:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jeafish
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Let's Diving and Funning with Photography
Friends' blogs
[Add jeafish's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.