+++ ทำชั่วได้ดี มันไม่มีจริง +++
นานมาแล้วที่ฉันบอกตัวเองว่า ถ้าคนเราทำชั่วแล้วได้ดี ฉันก็จะไม่ขอทำความดีอีกต่อไป....

อะไรคือความชั่ว?? ฉันเองก็ไม่รู้หรอกว่า ดีกับชั่ว มันวัดกันอย่างไร แต่หากเอาอารมณ์ความรู้สึกของตัวเองเป็นที่ตั้งแล้ว อะไรก็ตามที่ทำแล้วส่งผลกระทบกับคนอื่นในด้านลบ ฉันถือว่ามันไม่ใช่เรื่องดีแน่ แต่มันจะแย่จนกระทั่งเรียกว่าชั่วรึเปล่านั้นก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนไป

ฉันยอมรับว่านอกจากนิสัยโดยส่วนตัวแล้ว สิ่งแวดล้อมก็เป็นอีกหนึ่งอิทธิพลที่ทำให้คนเราเอนเอียงไปในทางที่ดีบ้าง ไม่ดีบ้างเป็นครั้งคราว คนคนหนึ่งอาจจะเป็นเทพบุตรสำหรับคนคนหนึ่ง ขณะเดียวกันเขาคนนั้นก็อาจจะเป็นซาตานสำหรับคนอีกคนหนึ่งเช่นกัน

"เรื่องบางเรื่องหากไม่เกิดขึ้นกับตัวเองก็จะไม่เข้าใจ"...ฉันชูสองแขนเห็นด้วยอย่างมากกับคำพูดนี้...เพราะเรื่องที่ดีเรื่องหนึ่งของฉัน ก็เคยเป็นเรื่องที่เลวร้ายของคนอื่นอยู่เหมือนกัน

นานแสนนาน ที่ฉันรอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคนเราจะต้องได้รับผลกรรมที่ตัวเองก่อเอาไว้ และฉันก็แอบคิดลึกๆในใจว่า คำว่ากรรมติดจรวดนั้นมันเป็นเรื่องจริงหรือไม่....แล้ววันหนึ่งโชคชะตาก็ทำให้ฉันได้ประจักษ์

ฉันน้ำตาไหลด้วยความทราบซึ้งใจอย่างบอกไม่ถูก เมื่อสิ่งที่ฉันรอคอยมาเกือบครึ่งชีวิตเป็นจริง คนกลุ่มหนึ่งที่ถูกจัดอยู่ในนิยามคนชั่วของฉันได้รับการลงโทษจากสิ่งที่พวกเขาทำเอาไว้ แม้ว่าวันนี้จะไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาได้รับผลกรรมอะไรบ้างแต่อย่างน้อยที่สุด ตัวเขา คนรอบข้างเขา และครอบครัวของเขาก็ได้รู้แล้วว่าเวรกรรมมันมีจริง

ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทำให้ฉันเชื่อมั่นว่า...ทำชั่วได้ดี มันไม่มีจริง...

ขอให้ทุกคนที่เผลอแวะมาอ่านกระทู้นี้ จงหมั่นทำแต่ความดี เชื่อเถอะค่ะว่าผลกรรมดีที่เราได้ทำไว้นั้น สักวันมันจะช่วยให้เราได้ดี

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++




Create Date : 05 มีนาคม 2553
Last Update : 5 มีนาคม 2553 15:19:45 น.
Counter : 627 Pageviews.

6 comments
  
ทำชั่วได้ดี มันไม่มีจริง ถูกเเล้วครับ
ทำเเต่ความดีดีกว่า
โดย: Don't try this at home. วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:18:04:22 น.
  
ช่ายค่ะ มาทำความดีกันดีกว่า

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ
โดย: รวยระรินกลิ่นชา วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:12:51:05 น.
  
ทักทายยามดึกครับ ขอให้พรุ่งนี้มีเเต่สิ่งดีๆเข้ามานะครับ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:0:44:09 น.
  
งงอะ
โดย: kirofsky วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:13:07:30 น.
  
แวะมาทักทายครับ
โดย: เกรียงไกร (huaboonsan ) วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:16:07:46 น.
  
หวัดดีนะ
สบายดีไม๊ ?
ไม่มีอะไร แวะมาเยี่ยมเพื่อน
...

+++ ทำชั่วได้ดี มันไม่มีจริง +++
ส่วนตัว คิดว่า
ทำชั่วได้ดี มันยังมีจริงนะแต่มีระยะเวลากำหนดให้จบ

กรรมติดจรวด ก็เรื่องจริงเชียว แต่ไม่เห็นใครกลัวเลย

ขอเสนอว่า...
อย่าใส่ใจนักกับคนอื่น
เรามีสตินำกับทุกขณะจิตของตัวเองดีที่สุดเนอะ ?
คนอื่น อะไร ยังไง แล้วแต่ ตามใจเค้า
อย่างน้อย เราสบายใจ ไม่ต้องระแวง กังวลใจ
จริงไม๊ ?

ขอบคุณมาก
กับบทความให้ข้อคิดที่น่าสนใจ อีกเรื่องนะ
โดย: PANPISA วันที่: 12 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:37:08 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

รวยระรินกลิ่นชา
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









มีนาคม 2553

 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31