~*~ Happiness never melts ~*~

โครงการพี่ให้น้อง@อ.น้ำยืน อุบลราชธานี

ทริปเที่ยวคราวนี้ไปอีสานใต้คร๊าบๆๆๆ
ไปจังหวัดไหนนะเหรอ ก้อุบลฯ นะซิ ทริปนี้ไม่ได้ไปเที่ยวอย่างเดียวนะ
ไปทำบุญด้วย ไปแจกของให้น้องๆ โรงเรียนยากจน ที่ อ.น้ำยืน อุบลฯ

คราวนี้มารวมตัวกันที่ห้องเรา มานอนอัดกันที่ห้อง 5 คน เนื่องจากต้องไปถึงช่อง 5 ก่อน 7 โมง
พวกเราออกจากห้องไปถึงช่อง 5 6.45 น. อิอิ ไม่สาย ซักพักก้ได้หมาย เตรียมตัวออกเดินทาง
คันเราเลือกที่จะออกเป้นคันสุดท้ายเนื่องจากไม่รู้ไรเลย ตามหลังเค้าไปละกัน (แต่ตลอดทริปก้ตามหลังเค้าตลอด อิอิ)

เราออกจากช่อง 5 เวลาประมาณ 7.30 น. ออกกันไปเป้นขบวน ตอนแรกก้เกาะกลุ่มกัน
พอเริ่มออกต่างจังหวัด ประมาณวังน้อย ขับกันเร็วมาก 130-140 ได้ ไอ้คันเราก้ต้องกวดกันให้ทัน เพราะไม่รู้เส้นทาง ขับเร็วแบบนี้ก้ดีเหมือนกัน ไอ้เพื่อนคนขับเราจะได้ไม่หลับ อิอิ ขับรถผ่านหลายจังหวัดมาก เออดีเหมือนกัน คิดว่าได้มาเที่ยวหลายจังหวัด ตอนเที่ยงเราแวะกินข้าวกันที่หนองกี่-นางรอง
แต่ก่อนที่จะแวะกินข้าวเที่ยง ก้ไปแวะวัดหลวงพ่อโต สรพงษ์ คร๊าบบบบบบบ

หลวงพ่อโต วัดสรพงษ์

ตั้งใจมากๆเลยนะ

ขับไปได้ซักพักก็มี Accident เกิดขึ้น แต่ไม่ใช่เป้นคันเรานะ เป้นคันของพวกผู้ใหญ่ ช่อง 5 นั่งไปอะ
ยางแตก (เรียกว่าไรว่ะ ) ต้องเสียเวลารอเปลี่ยนยาง เสียเวลาไปตั้งครึ่งชั่วโมงแหนะ
ไปถึงโรงแรมประมาณ 5 โมงเย้น แล้วก้เตรียมตัวไปกินข้าวเย้นกัน มื้อนี้เราไปกินข้ามต้มกัน
สั่งมาเยอะมาก กินกันไม่หมดอะ พอตกกลางคืนก้มานั่งเล่นเกมส์เสริมมิตรภาพ (อีกแล้ว)

เช้านี้เค้านัดกันแต่เช้าเลย 6 โมงเช้าเพื่อไปทำกิจกรรมร่วมกับเด็กที่โรงเรียน
เดินทางออกจากตัวเมืองอุบลไปประมาณ 120 โล ตลอดทางก้เป้นแบบชนบท ชอบจัง
ไปถึงโรงเรียน พวกเราก้จัดแจงเตรียมเกมส์เล่นกะเด็กๆ เรา+เจด อยู่เกมส์ ปั่นจักรยานช้า
คือ ปั่นจักรยานให้ช้าที่สุด แต่ห้ามเอาเท้าแตะพื้น เกมส์นี้ก้หนุกหนานดีนะ เล่นกะเดฟ้กจนเหนือ่ยเลย
แดดแรงมากๆ ส่วนเดือน+ยุ้ย+นะ อยู่ด้วยกัน ไม่รู้ว่าเล่นเกมไรบ้าง รู้แต่เกมส์สุดท้ายที่พวกนั้นเล่นคือ วิ่งเปรี้ยว
ทำกิจกรรมกะเด็กๆ เส้ด ก้กินข้าว และคนในหมู่บ้านก้ทำพิธืบายศรีให้

รักเด็กสู้ตายค่ะ

พีอาร์ AIS

เล่นเกมส์กะเด็กคับ

โตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีอย่าให้เหมือนพี่นะ (อิอิ)

หลังจากนั้นก้ตรงไปน้ำตกห้วยหลวง อยู่ในอุทยานภูจอง-นายอย
ขับแม่งโคดเร้วเลย ทำเวลากันหรืองัย
และมีเรื่องที่ทำให้เพื่อนขับรถเราเป็นฮีโร่ (ที่จิงเราคิดว่ามันนั่นแหละเป็นซาตานมากกว่านะ)

เรื่องมีอยู่ว่าเพื่อนเจดซึ่งเป็นคนขับรถเราไปเข้าห้องน้ำแล้วเราก็บอกคันอื่นว่าให้รอก่อน

พอคนขับรถมาถึงปุ๊บก้รีบออกจากโรงเรียนกัน คันเราก้รีบออกตามไป เพราะไม่รู้ทาง

ขับไปได้ซักพักเพื่อนเจดก้ถามว่า "เฮ้ยยังมีคันหลังอยู่โณงเรียนอีกปะว่ะ"

เราก้ตอบไปว่าไม่มีแล้ว มันก้บอกว่ายังเห้นพี่ขวันกะพี่กุ๊ก (พี่ที่ทำงานคับ) อยู่ที่ห้องน้ำโรงเรียนเลย

เราก้พยายามโทรหาพี่คันอื่นเพื่อที่จะถามว่าพี่สองคนนั้นขึ้นรถมาหรือยัง

แต่ไม่สามารถติดต่อใครได้เลย เพราะไม่มีสัญญาณ

จนมามาถึงทางโค้ง รถทุกคันก็จอดรอกัน เราก้รีบลงจากรถไปถามคันหน้า

ว่าพี่สองคนอยู่คันไหน แต่พอลงปุ๊บคันหน้าก็ออกรถเลย เอาว่ะ ถามคันหลังก็ได้ (เกาด้วยนะ เล่นมุขฟายอีกแล้วคับท่าน)

เราก็เดินไปถามรถตู้คันหลังว่าพี่สองคนนั่งรถมาคันนี้อะเปล่า แล้วมีเสียงจากพี่คนนึงตะโกนมาว่า

"ไม่รู้คับ" เท่านั้นละ เราก้เลยบอกไปว่าเพื่อนเราเห็นพี่สองคนอยู่ที่ห้องน้ำโรงเรียน

รถตู้คันที่เราถามก้พยายามวอหาคันอื่น แต่ไม่สามารถเพราะว่ามันห่างกันเกินไป

สรุปพวกเราเลยได้ไปรับพวกพี่เค้าที่โรงเรียน

ในรถก้พูดกันว่า ถ้าเจอพี่เค้าที่โรงเรียนพวกเราจะเกิดเลยนะ แต่ถ้าไม่เจอพวกเราจะชิ่งกลับโรงแรม หรือไม่ก้เอาถุงดำคลุมหัว

พอไปถึงโรงเรียนก้ได้เจอพวกพี่เค้าจิงๆ ด้วย แต่ตอนนีมันก้มีปัญหาขึ้นอีกแล้วคือ
จะนั่งกันยังเจ็ดคนละ สรุปว่าเรากะยุ้ยนั่งกันข้างหน้า แล้วข้างหลังนั่งกันสี่คน
ตอนขึ้นรถโคดอายเลย เพราะอารายนะเหรอ ก้ชาวบ้านเค้ามามองอะดิ ว่าอีพวกนี้มันสามาถขึ้นรถกันได้ยังงัย

เอาว่ะ ได้ประสบการณ์กันอีกแบบ แล้วในรถก้คุยกันอย่างคึกคัก พูดกันแต่เรื่องถูกทิ้งนี่แหละ หลังจากพวกเราก้ตามไปกันที่น้ำตกห้วยหลวง ตอนอยู่ในรถยังมีพูดแซวๆ กันว่าไม่ใช่ว่าไปถึงน้ำตกแล้วพวกเค้าตั้งขบวนกันกลับแล้วนะ อิอิ

และสิ่งที่เราพูดกันไว้ก้เป้นจิง พอลงจากรถพี่เค้าตะโกนว่าอีก ถ นาทีจะกลับกันแล้ว พวกเราก้โห่ชอบใจกันหย่าย เป้นไปที่คิดซะงั้น เอาว่ะ ไม่ได้เล่นน้ำตกก้ขอไปดูซะหน่อย น้ำตกสวยมากเลยอะ เป็นชายหาดเลย น้ำเยอะด้วย แต่น่าเสียดายไม่ได้เล่น หลังจากนั้นก้หลับโรงแรมนอน

วันที่สามเป็นวันที่พวกเราต้องกลับแล้ว เฮ้ออออ...เวลาวันกลับและใกล้ถึงกท.ทีไร

จะต้องพูดทุกครั้งว่า" ต้องกลับไปเผชิญโลกความเป็นจริงอีกแล้วเหรอ"

วันนี้เราเลือกกลับเองไม่ได้ตามไปกะขบวน เพราะเราจะแยกไปเที่ยวกันเอง

ก้ขับรถไปเรื่อยๆ แต่กว่าจะหาทางออกจากอุบลได้ก้เสียเวลาไปตั้งครึ่งชั่วโมงแหนะ

เอาว่ะงานนี้ได้ประสบการณ์การดูแผนที่แล้วละ
สรุปเราก้ได้แวะไปไหว้ย่าโมที่โคราช แดดร้อนมากๆๆ ไม่ได้ถ่ายรูปกันด้วย

และแวะเข้าไปในเขาใหญ่ อากาศดีมากๆ อย่างว่ากว่าจะถึงเขาใหญ่ก้เย้นแล้วละ
ลืมบอกไปว่า วันนี้แอร์รถไม่เย็นอะ เซ้งเลย เปิดรับลมโคดร้อนเลย

และคิดกันแล้วละว่าเขาใหญ่จะเป็นอีกหนึ่งที่ที่จะมาเหยียบ อิอิ (ทริปเที่ยวคิดไว้เยอะมาก เยอะจนเที่ยวไม่ทันและไม่ม่ตังค์แล้วอะ)

และทริปนี้พวกเราก้ได้ประสบการณ์หลายๆอย่าง ได้ทำบุญ ได้เที่ยว ได้อารมณ์หลายๆอย่าง

สุดท้าย ขอบคุณเพื่อนฝูงนะคับที่ยอมไปอุบลด้วยกัน ไปลำบากด้วยกัน รักพวกมึงที่ซู๊ดดดดดดดดด ติดตามกันต่อไปนะ ว่าทริปหน้าพวกเราจะไปเที่ยวไหนกันอีก
และขอบคุณทุกคอมเม้นท์ และคนที่แอบอ่านนะคับ

Last Update : 22 พฤศจิกายน 2550 19:41:11 น.

ตามมาเที่ยว อ.น้ำยืน จ.อุบลฯ ด้วยคนค่ะ

โดย: iamorange 22 พฤศจิกายน 2550 21:33:59 น.

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
อยู่โคราชแท้ๆ ยังไม่เคยไปวัดหลวงพ่อโตเลยครับ

เอาทริปมิสเตอร์ฮองตะลุยเวียดนามตอนที่ 19 – ทริป Balloon ปากช่องมาฝากครับผม

มิสเตอร์ฮองตะลุยฮานอยตอนที่ 19 แล้วจ้า

Thailand International Balloon Festival 2007

คลิกที่รูปเพื่อตามมาเที่ยวด้วยกันครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง 22 พฤศจิกายน 2550 23:58:08 น.

อะจ๊ากๆๆๆๆ.....คิดว่าผู้ได๋

โดย: จ่าหมาน 2 ธันวาคม 2550 9:57:01 น.

ตามมาเที่ยวกับเด็กๆ ด้วยค่ะ

โดย: pilgrim (navyblue ) 7 ธันวาคม 2550 23:20:27 น.

cubic world

Thigh High Boots, Thigh Boots, Knee High Boots, Fashion Boots

[Add cubic world's blog to your web]