~*~ Happiness never melts ~*~

ทริปเจ๋อ@ภูกระดึง

กว่าจะได้เอามาลงก็เลยไปหลายเดือนแล้ว เราไปทริปนี้ตั้งแต่วันหยุดรัฐธรรมนูญ คนเยอะมากๆๆ มีคนอื่นภูตั้ง 9 พันกว่าคน เหอะๆๆๆๆ

ทริปนี้พูดได้เลยว่าเป้นทริปเจ๋อ เนื้องจากที่ทำงานเพิ่อนของเพื่อนไป เราก็เลยขอแจมด้วย ไปทั้งที่ไม่รู้จักใคร (ที่จิงรู้จัก 2 คนและไม่ใช่เพื่อนเราด้วย ทั้ง 2 คนเป้นเพื่อนเมท) แต่เอาเหอะ ยังงัยเราก็ชอบเจ๋ออยู่แล้วนิ เอาฟร่ะ ไปละกัน อิอิ

ทริปนี้เรานัดเจอกันที่ไปรษณีย์รองเมืองตอนทุ่มครึ่ง โดยมีพลพรรครักเอยไปทั้งหมด 11 คน มาพร้อมกับสัมภาระที่เยอะโคด เราลงทุนซื้อถุงนอนเองเลยนะ ก็ยืมคนอื่นมันลำบากไปเอานิ้เลยซื้อเองเลย

ตอนแรกมีทั้งหมด 18 คนและลดลงเรื่อยๆ เราใช้รถตู้ 2 คัน
คันเรามีทั้งหมด 5 คน เราก็เลยไปนั่งหลังสุดคนเดียวเลย เลยสามารถนอนยืดได้เต็มที่ อิอิ

เราแวะกินข้าวกันที่ลำตะคองตอน 5 ทุ่ม และนอนยาวจนถึงอุทยานตี 4 ครึ่ง
มีพี่ๆ ไปดูลาดเลา ก่อน บอกว่าคนเริ่มต่อแถวกันแล้ว พวกเราก็เลยต้องไปต่อแถวชั่งของกันบ้าง พวกเราได้ลำดับการชั่ง ที่ 136 คนเยอะมาก ไม่คิดเลยว่าช่วงลองวีคเอนท์คนจะเยอะเยี่ยงนี้

เราเดินขึ้นภูตอน 7 โมงเช้า แค่ซำแรก เราก์คิดในใจแล้ว ตรูจะไหวมะเนียะ
แต่เอาว่ะ ไปเรื่อยๆ เราก็บอกเพื่อนเราไปว่าขึ้นไปก่อนไม่ต้องรอก็ได้นะ
(ถ้าไปกะกลุ่มที่ไปเที่ยวด้วยกันประจำจะรู้ว่าร่างกายเราเป็นอย่างไร)
เป็นครั้งแรกที่เราไม่กะคนที่ไม่สนิทด้วยก็กลัวว่าจะไปเป้นภาระให้เค้า
แต่เอาว่ะสุดท้ายเราก็ขึ้นถึงภู อิอิ เก่งเหมือนกันนะเนียะ
ใครที่เคยไปจะรู้ว่าซำสุดท้ายเป้นงัย ต้องถือได้ว่าปีนกันเลยทีเดียว
แต่ก็สนุกดีนะ คนเยอะก็จริงแต่ก็ได้ความสนุกไปอีกแบบ

พวกเราไปถึงที่พักเป้นกลุ่มคนท้าย (แบ่งออกเป้น 3 6 3)
โดยไปถึงตอนบ่ายโฒงครึ่ง โดยกลุ่มแรกที่มาถึงตอน 9.30 น. (ไม่รู้ว่าตอนนั้นเราเพิ่งถึงซำไหนเองฟร่ะ)ไปถึงก็นั่งพักกะว่าจะอาบน้ำ เพราะคิดว่าสัมภาระน่าจะได้แล้ว ที่ไหนได้ได้กระเป๋าตอน 2 ทุ่ม เน่ามากกก พูดออกมาเป็นไอเลย ชอบมาก อิอิ

ถ่ายป้ายตีนภูหน่อย...ครั้งหนึ่งในชีวิต ขอพิชิตภูกระดึง

จุดบริเวณชมวิว "ซำแฮก"

เราขึ้นมาถึงหลังแปรแล้วววว...

ไส้กรอกหมู อาหารมื้อเย็นวันที่ 2 อร่อยนะ ไม้ละ 10 บาทเอง

ตอนเช้าพวกพี่ๆ เต็นท์อื่นลุกขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน มีแต่เต็นท์เราที่นอนเก็บแรงไว้ อิอิ ตื่นมาพวกเราก็นั่งเล่นคณิตคิดเร็ว โดยมีของกินเป็นเดิมพัน อิอิ
หลังจากนั้นพวกเราก็เตรียมตัวออกเดินทางไป เพื่อไปยังผาต่างๆ ไม่ต้องบอกว่าผาไรมั้งนะ จำไม่ได้ เอาเป็นว่าแต่ละที่ก็เป็นที่ๆขึ้นเชื่อของภูฯ
และเราก็ไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่ผาเหยียบเมฆ ตอนเดินกลับมีเพื่อนร่วมเดินเยอะแยะเลย ชอบๆๆๆ มีเพลงด้วย เพราะว่าบางคนก็ดีดกีตาร์ไปด้วย เราก็เลยขอแจมบ้าง อิอิ

หลังจากนั้นพวกเราก็มานั่งวางแผนกันว่าจะตื่นกี่โมง เพราะว่าวันรุ่งขึ้นเราจะเดินทางลงแล้ว และกลัวไม่มีลูกหาบ คนเยอะมาก เราก็เลยนัดกันตื่นตี 3 ช่วยกันเก็บเต๊นท์ เพราะเจ้าหน้าที่จะมาชั่งน้ำหนักตอนตี 4 เราก็ช่วยเก็บกัน และไปตั้งแถวรอจนได้ชั่งของและออกเดินไปหลังแปรตั้งแต่ยังไม่สว่างเลย

ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่หลังแปร สวยดี พระอาทิตย์ที่นี่ดวงใหญ่มาก สวยจังชอบๆๆ ทะเลหมอกด้วย

ตอนลงภูพวกเราก็แบ่งเป็นกลุ่มเหมือนเดิม ตอนขึ้นที่ใครว่าลำบากนะ เราว่าตอนลงนี่แหละ สุดยอดกว่า โคดเจ็บเข่าเลย เราแวะกันที่ซำไร จำไม่ได้ หึหึ หลังจากนั้นก้เดินยาวไม่หยุดพักเลย ที่ไม่หยุดเพราะว่า ถ้าหยุดแล้วจะไม่สามารถเดินต่อได้ เส้นยึด เราใช้เวลาลงจนถึงตีนภู 10.30 น. เป็นเวลาที่ดีมาก อิอิ ลงมาก็อาบน้ำรอกระเป๋าอีกแล้ว แล้วก้นั้งกินข้าว พูดคุยและพวกเราได้กระเป๋ากันตอนบ่ายโมง หลังจากนั้นก็ทยอยขึ้นรถ

กลับขึ้นรถก็กินยากันไว้ เพราะเมื่อคืนตอนอยู่บนภูดันกระแดะสระผม ตอนสามทุ่มื พอขึ้นรถปุ๊บก้หลับปั๊บ ไม่สนใจไรเลย 5555จนมาพักที่สีคิ้ว หาไรกินกัน ปั๊มที่สีคิ้วโอเคมากเลยนะ ห้องน้ำสะอาดด้วย หลังจากนั้นขึ้นรถไปก็หลับยาวอีก จนมารู้สึกตัวถึงดอนเมืองแล้ว และเราก็ลงรถที่หอวัง ประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง นั่งแทกซี่กลับห้องโดยสวัสดิภาพ

สำหรับทริปนี้เป็นทริปที่ประทับใจอีกทริปหนึ่ง เก็บเป็นความประทับใจมิรู้ลืมกับมิตรภาพที่เพิ่งเจอกันครั้งแรก

ขอบคุณ พี่ๆเพื่อนๆ น้องๆ CONS ทุกคนนะค่ะที่ทำให้ทริปนี้มีความสนุกสนานมาก
ขอบคุณเป็นพิเศษ แอน และ หญิง ที่อยู่เป็นเพื่อนเราตลอด ไม่ว่าจะขึ้นช้าแค่ไหน ขอบคุณมาก

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เราคงได้กลับไปอีก เพราะชอบมาก และมีอีกหลายผาที่ยังไม่ได้เดินทางไปดูแล้วเราจะกลับไปอีกครั้ง ภูกระดึง

Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2551 18:36:13 น. 5 comments

เวลามีใครพูดถึงภูกระดึงก็อดมาแจมไม่ได้สักที ไปทีไรก็ประทับใจทุกทีเลยครับ

ลองไปช่วงเวลาที่คนน้อยอีกนิด จะสวยไปอีกแบบนะครับ

แต่ท่าทางเจ้าของบล็อกจะหลงเสน่ห์ภูกระดึงเข้าซะแล้วล่ะเนี่ย

โดย: pilok วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:51:49 น.

หึหึ เพื่อนผมมันก็ไปรอบ 2 กันเมื่อวันรัฐธรรมนูญที่ผ่านมา มันบ่นเลยอ่ะว่าคนเยอะมาก แย่งกันกิน แย่งกันอยู่

ผมเคยไปช่วงคริสมาสอีฟอ่ะครับ คนน้อยมาก รู้สึกเป็นทริปที่มันส์สุด ๆ

โดย: ganblade วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:43:49 น.

ดีใจด้วยค่ะ ที่พิชิต ภูกระดึง สำเร็จ สำหรับเรา คงไปได้แค่ภูเรือ..ภูหินร่องกล้า ภูทับเบิก..แหล่ะ ลองแวะเข้าไปดูซิ

โดย: คนชุมแสง วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:46:25 น.

ขอบคุณนะคะ ที่แวะเข้าไปเยี่ยม ถ้าว่าง..อย่าลืม..แวะไปใหม่นะคะ

โดย: คนชุมแสง วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:01:12 น.

เราได้แฟนมาแล้ว 2 คนจากภูกระดึง

โดย: flying_dragger วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:21:39:50 น.

cubic world

Thigh High Boots, Thigh Boots, Knee High Boots, Fashion Boots

[Add cubic world's blog to your web]