~*~ Happiness never melts ~*~
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
8 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
ครั้งหนึ่งในชีวิต@มวกเหล็ก

ได้ไปเที่ยวอีกแล้วคับเพื่อนฝูง
ก่อนไปก็ลุ้นๆ อยู่เหมือนกันว่าเพื่อนฝูงจะไปกันอะเปล่า
เนื่องจากสภาพคล่องทางการเงินของแต่ละคน อยู่ในขั้นวิกฤต หุหุ
แต่สุดท้ายแล้วก้ได้ไป เราเดินทางไปกันวันที่ 22-23 ก.ย. ก่อนหน้าวันเกิดเรา 1 วัน

เรา+เดือน นัดเจอกะเพื่อนเจดที่หอตอนเช้า 7.00 น.
แต่ก่อนหน้าที่จะนัดเจอกัน อิชั้นไม่ได้นอนเลย นั่งปั่นงานส่งต้นฉบับปิดเล่ม
ตั้งแต่ตี 1 ครึ่ง เป็นครั้งแรกตั้งแต่ทำงานมาที่ตื่นขึ้นมาทำงานเวลานี้
เดือนอื่นๆ จะตื่นประมาณตี3-4 แต่เอาว่ะ เพื่อการเที่ยวเราสามารถ 5555
เพื่อนเจดมารับตอน 7.40 ได้มั้งหลังจากนั้น ล้อก็เคลื่อนไปยังบ้านนะจังงัง
หลังจากนั่นก็แวะบ้านเพื่อนเจดอีก กว่าจะออกจากรังสิตก็ 9.00 น.

ขับรถชิลๆ กินลมไปเรื่อยๆ ชั่วโมงครึ่งก็ถึงมวกเหล็ก
พวกเราตัดสินใจเอาห้องเข้าที่พัก ชาร์จกล้องมือถือ และพักผ่อนกันสักพัก
เราได้จองบ้านอิงเขาไว้ เพื่อนฝูงที่ไปลงความเห็นว่า "ผ่าน" อิอิ ดีใจจัง
เพราะเราเป็นคนจองเองแหละ หุหุ สภาพห้องโอเคเลยละ ไม่ใหญ่มากแต่ก็ไม่เล้ก
บ้านก็ตั้งอยู่บนเขานะ เลที่ตั้งดีกว่าหลายๆ บ้านเลยละ
ดีที่สุดเท่าที่เราเคยพักมาตั้งแต่ได้เที่ยว หุหุ
มันเป็นโฮมสเตย์บนเขาที่ห่างจากตัวถนนนิดหน่อย แต่รู้สึกได้ว่าบรรยากาศดีมาก
หลังจากนอนเล่นหันสักพักก็ตกลงกันว่าจะแวะเที่ยวละแวกนี้

บ้านอิงเขา เรือนไม้ 1 บรรยากาศก็โอเคนะ


ที่แรกที่เราจะไปคือ น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ก่อนไปได้ดูข่าวประกาศว่า
เขาใหญ่เตือนภัยน้ำป่า หุหุ ฤกษ์งามยามดีซะแล้วสิ พวกเราก็ไม่กลัวแต่ก็ไม่ประมาท
ออกเดินทางไปยังน้ำตก ใช้เวลาเดินทางแป่บเดียวเอง
พวกเราก็วื้อส้มตำ ตับหวาน ไก่ย่าง ปลาย่าง ช้าวเหนียว เข้าไปนั่งกินที่น้ำตก
คนก็มานั่งกินกันเยอะนะ แต่สภาพน้ำไม่น่าเล่นเลย น้ำแดงมากๆ
พวกเราก็เดินหาที่ๆ เหมาะสำหรับปูเสื่อนานมาก
เราข้ามไปปูเสื่อฝั่งปากช่องเลยนะ อยู่ฝั่งสระบุรีแต่ข้ามฟากไปฝั่งนู้น
(ผู้ใดสงสัย กรุณาไปดูเองเด้อ ขี้เกียจบรรยาย หุหุ)
พวกเราก็กินและนอนเล่นได้ประมาณ 2 ชั่วโมงได้ก็กลับ

และทริปนี้ก็ไม่ได้มีการวางแพลนไว้ว่าจะไปเที่ยวไหนบ้าง
แต่เวลายังเหลืออยู่เราก็เลยตัดสินใจให้ขับไป "เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" เลย
ระหว่างทางขับผ่าน "อุโมงค์ต้นไม้" ที่ใครหลายๆ คนว่าสวยนัก
แต่สำหรับเราๆ คิดว่าซุ้มต้นไม้ทางขึ้นบ้านกร่าง สวยกว่าอีก
แล้วพวกเราก็ถึงเขื่อนป่าสักกี่โมงก้ไม่รู้ หุหุ
บริเวณเขื่อนสวยนะ แต่ใกล้ๆเขื่อนก็จะมีทุ่งทานตะวันด้วย
แต่วันที่เราไม่เค้ายังไม่ได้ปลูกเลย คงต้องรอหน้าหนาวแหละ หุหุ
พวกเราไปเสียค่ารถรางคนละ 20 บาท วิ่งรอบเขื่อน สวยดีนะ ได้ไปไหว้พระด้วย
องค์ใหญ่เหมือนที่วัดห้วยมงคลเลย
และฝนก้เริ่มตั้งเค้ามาแล้ว รถรางก็รีบออกกลับไปยังเขื่อน
แต่ไม่ทันอะ เปียกฝนกันไป แต่ก็ตกแป่บเดียวเองนะ

หลังจากนั้นก็ไม่ได้ไปไหนแวะบ้านพักเลย
กลับไปกินข้าวและกินยอดข้าวกัน (เด็กๆไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างนะ หุหุ)
กว่าจะได้นอนก้ประมาณ ตี 1 ได้มั้ง แถมยังปวดขา ปวดแขนอีก
ตอนเช้าเลยลุกไปซื้อยามานวด หายเลย พอได้เสียตังค์
หลังจากนั้นก็กินข้าวเช้า กลับห้องเข้ามานอนต่อ
และเราก็เช็คเอ้าท์ออกตอน 11 โมง

หลังจากนั้นพวกเราก็ไปไหว้พระที่วัดพระพุทธฉาย
โดยได้เห็นทั้งพระพุทธฉายและพระพุทธบาท
โดยพระพุทธบาทเบื้องขวาต้องขึ้นบันไดอีก 400 กว่าขั้น
เหนื่อยเหมือนกันนะ หุหุ ที่จิงแล้วไม่ต้องเดินขึ้นก้ได้มีทางที่รถขึ้นไปได้
แต่พวกเราอยากแสดงให้รู้ว่ายังไม่แก่งัย อิอิ ขอเดินซะหน่อย
ตอนเดินลง เราเลือกทางที่รถวิ่งลง สบายจัง แทบจะกลิ้งลงเขาได้เลยอะ หุหุ

หลังจากนั้นก็แวะไปสวนสัตว์สระบุรี
สัตว์ที่นี่มีไม่เยอะนีก แต่สัตว์แต่ละตัว ผอมโคดน่าสงสารเลยอะ
คนเข้าสวนสัตว์น้อยมาก ตอนที่เข้าไปมีกลุ่มเรากลุ่มเดียวเองอะ
พอเห็นที่นี่แล้วทำให้นึกถึง ลิงกอริลล่า ที่พาต้าปิ่นเกล้าเลย
วันก่อนเพิ่งอ่านในพันทิป ลิงกอริลล่าร้องไห้ น่าสงสารจัง แต่ถ้าเอาไปปล่อยป่าก็คงไม่รอดหรอก
เพราะชีวิตเค้าเคยอยู่แบบนี้ตั้งแต่เด็กๆ

หลังจากนั้นตอนแรกคิดว่าจะกลับแล้วละ
แต่พอดีหันไปเห็นทางเข้าน้ำตกเขาสามหลั่นพอดี
พวกเราเลยกลับรถเข้าไปแวะ ที่นี่เป็นอุทยานแห่งชาติ ต้องเสียค่าเข้าด้วย
จะได้เล่นน้พตกมั้ยทริปนี้ หุหุ ในอุทยานนี้มีด้วยกัน 3 น้ำตก
พวกเราเลือกน้ำตกเขาสามหลั่น ซึ่งน้ำตกนี้ต้องเดินผ่านป่าเข้าไปไม่ไกลมาก
ประมาณ 400 เมตร เห็นน้ำตกแล้วดีใจจัง น้ำใสน่าเล่น
แต่เราคิดแล้วละว่าไม่เล่น เพราะใส่เสื้อขาว แต่สุดท้ายก้โดนแกล้ง
จนต้องเล่นจนได้ แล้วก็ใส่เสื้อเพื่อนฝูงเนื่องจากกลัวคนอื่นจะอุจาดตา 555

พอลงไปเล่นน้ำตกแล้วก็หนุกหนานว่ะ
ไม่เคยเล่นน้ำตกแบบนี้เลย เป็นประสบการณ์ใหม่อีกแล้ว หุหุ
เล่นกันสักพักก้กลับบ้าน ไปส่งเดือน นะ และเราคนสุดท้าย (ไม่ถึงบ้านด้วย กลับเองอีกต่างหาก 555)
สรุปทริปนี้ ถือว่าสนุก ผ่านไปด้วยดี
และเป็นสถานที่ที่ใกล้กรุงเทพด้วยนะ มีที่เที่ยวหลากหลาย ขับรถชั่วโมงกว่าเอง




สุดท้ายขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนท์และที่คนที่แอบอ่านด้วยนะคับบ





Create Date : 08 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2550 18:22:32 น. 4 comments
Counter : 781 Pageviews.

 
น่าสนุกจังเลยนะคะ


โดย: PaYoonNoy วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:08:12 น.  

 
น้ำตก ส้มตำ ไก่ย่าง มักเป็นของคู่กันเอย




โดย: SIMAKHA วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:49:42 น.  

 
เอ๊ ทามมายเข้าบล็อกใครก็เจอแต่ของกินง่ะ

ระบบทางเดินอาหารร้องอีกแล้วอ่ะค่ะ




โดย: nam_sila วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:41:40 น.  

 
อ่านจนจบแล้วสะดุดตากับรูปสุดท้ายอ่ะค่ะ น้ำลายไหล

อิอิ
ไม่เคยไปน้ำตกเลย อยากไปเหมือนกัน แถมใกล้กรุงเทพด้วยเนอะ


โดย: พื้นที่สีเขียว วันที่: 15 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:09:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

cubic world
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Thigh High Boots, Thigh Boots, Knee High Boots, Fashion Boots

Friends' blogs
[Add cubic world's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.