~*~ Happiness never melts ~*~

29 กุมภาพันธ์ 2551

วัดเขาสุกิม น้ำตกพลิ้ว หาดเจ้าหลาว@ จันทบุรี

ทริปเที่ยวคราวนี้พวกเราเลือกกันที่จังหวัดจันทบุรี จังหวัดที่หลายๆ คน เคยผ่านและมองข้ามที่จะเที่ยว เราก็เป็นคนนึง แต่อยากลองสักครั้งเที่ยวทั่วไทย 76 จังหวัด ก็เลยเลือกจังหวัดนี้

พวกเราออกเดินทางจากกรุงเทพตอนตีห้า ขีบรถไปเรื่อยๆ ชิลๆ อากาศตอนเย็นเย็นสบายดีจัง และเราก็ไปถึงจุดหมายแรก นั่นคือวัดเขาสุกิม พวกเราไปถึงกันประมาณ 8 โมงกว่าๆ เราเลือกขึ้นรถราง (เรามาจังหวัดนี้ครั้งที่สองแล้ว ครั้งแรกก็แวะมาวัดนี้เช่นเดียวกัน ครั้งที่แล้วเลือกเดิน คราวนี้เลยเลือกขึ้นรถราง)

ขึ้นไปชมพิพิธภัณฑ์ที่เป็นแหล่งความรู้อย่างดีเลยทีเดียว เรากะเพื่อนๆ ก็เดินไปคุยไป จนประมาณ 10 กว่าก็ออกจากวัดเพื่อมุ่งหน้าไปน้ำตกพลิ้ว

ทางเดินขึ้นวัดเขาสุกิม (ภาพนี้ถ่ายตอนเดินลง)

หลังจากนั้นไปน้ำตกพลิ้ว จากการหาข้อมูลพบว่าก่อนเข้าน้ำตกควรซื้อถั่วฟักยาวเข้าไปด้วย เนื่องจากมีปลาพลวงเยอะมาก เราก็ซื้อเดินเข้าไป พร้อมด้วยอาหารติดมือไปเล็กน้อย สำหรับใครที่จะเข้าไปปูเสื่อรับประทานอาหารริมน้ำตก คงบอกได้เลยว่าเสียใจ เนื่องจากทางอุทยานได้ทำสถานที่รองรับขึ้นมา และไม่ให้เอาของกินเอาไปรับประทานหรือถิอถุงพลาสติก หรือหนังยางเข้าไปในส่วนน้ำตก

วันที่เราไปคนเยอะมาก และเมื่อเข้าสู่บริเวณน้ำตกปลาพลวงเยอะมาก พวกเราให้ถั่วฝักยาวให้มันกินเป็นอาหารอย่างหนุกหนาน หึหึ จนกระทั่งถั่วฝักยาวหมดแล้ว ยังคิดที่จะไปซื้อต่อจากคนอื่นและจะเดือนออกไปซื้อเพิ่มเติมเลยด้วยซ้ำ

บริเวณด้านหน้าทางเข้าน้ำตก

ปลาพลวง (เราคิดว่ามีปลาหลายประเภท แต่ที่เยอะที่สุดคือปลาพลวง)

ให้อาหารปลาอย่างหนุกหนาน

หลังจากนั้นเราก็ออกเดินทางสู่หาดเจ้าหลาว เราค้างคืนที่นี่ 1 คืน โดยที่เราจะพักกันมืชื่อว่า จังเกิลเบย์รีสอร์ท อยู่บริเวณ แหลมเสด็จ จากการที่เห้นในเว็บไซต์ภายในตัวรีสอร์ทมีการตกแต่งให้ร่มรื่นเป็นป่า พอเราไปถึงรีสอร์ท เราชอบนะ มันดูร่มรื่น สรุปว่าเพื่อนๆ ทุกคนให้ผ่าน อิอิ สำหรับภายในห้องนอนก็โอเคนะ ไม่ได้สวยงามมาก แต่พวกเราก็ไม่ได้อะไรอยู่แล้ว แค่อยู่ได้ก็พอ อิอิ

หลังจากนั้นบ่ายๆ ก็ไปซื้ออาหารทะเล คืนนี้เราจะปิ้งย่างอาหารทะเลกินกันเอง อิอิ
ตั้งแต่เที่ยวด้วยกันมากะเพื่อนๆ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ลงมือทำอาหารกินกัน เราอยากกินปูมากๆ เลยสั่งปูนึ่งมา 1 โล นั่งกินคนเดียวเลย ก๊ากกกกก....

เมื่อซื้อของเสร็จการจัดเตรียมเตา ถ่าน จาน ทุกอย่างทางรีสอร์ทจัดเตรียมให้ (ขอบคุณมากนะค่ะ ประทับใจในการบริการมากๆ) และหลังจากนั้นพวกเราก็ไปเล่นน้ำกัน เล่นกันตอนจะ หกโมงเย็นแล้วอะ คลื่นแรงมาก จำได้ว่าไปทะเลเล่นน้ำครั้งล่าสุดคือตอนที่ไปเกาะล้าน (นานมากเลยตั้งแต่กรกฎาคมปีที่แล้วอะ)

หลังจากนั้นก็ปิ้งย่างตามประสาและนั่งเล่นคณิตคิดเร็วกันอย่างสนุกสนาน สำหรับวันรุ่งขึ้นก็ตื่นเช้าออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์เสร็จแล้วก็มาเล่นเกมใช้สมองกันหน่อย อิอิ พวกเราช็คเอาท์ประมาณเที่ยง หลังจากนั้นก็ขับรถไปคุ้งวิมาน แต่พวกพี่ๆที่อยู่รีสอร์ทบอกว่าตอนนี้ทำทางอยู่ เนื่องจากการกัดเซาะของทะเล ทำให้วิวไม่สวย แต่ยังงัยพวกเราก็ขับรถไป

หลังจากนั้นก็ขับรถไปเรื่อยๆ เพื่อกลับมาสู่โลกของความจริงที่ต้องเผชิญตอ่ไป
สำหรับหาดเจ้าหลาว เราว่าไม่ได้สวยนะ แต่ถ้ามาพักผ่อน ชิลๆ ไม่คิดไรมาก ก็โอเค สำหรับแค่ได้เที่ยวก็พอแล้ว

หน้าบ้านพักครับ มีชิงช้าด้วย นั่งเรื่อยๆ ชิลๆ สบาย

ที่รีสอร์ทมีสระว่ายน้ำด้วย น่าเล่นจัง

ท้ายสุด Special thanks คุณ prettyguide สำหรับข้อมูลท่องเที่ยวเมืองจันท์นะค่ะ และคาดว่าคงได้แวะไปจังหวัดนี้อีกแน่ๆ เพราะว่ายังมีที่เที่ยวที่ยังไม่ไป อีกตั้งหลายที่แหนะ

Last Update : 29 กุมภาพันธ์ 2551 0:51:51 น.

อยากได้เว็บจังเลยค่ะ

มีคนรู้จักอยากไปเยี่ยมเค้า แต่ว่าไม่รู้จะไปพักที่ไหน

โดย: gluhp 29 กุมภาพันธ์ 2551 7:13:47 น.

โดย: นายแจม 29 กุมภาพันธ์ 2551 12:55:41 น.

ลัลลากันจิงๆ นะจ๊ะ
ดีใจที่ได้เห็นเที่ยวด้วยกันอีกนะ เด็กๆ

โดย: blossa 8 มีนาคม 2551 12:13:54 น.

ขอบคุณนะครับที่พาไปเที่ยวนะครับ

โดย: พื้นเมือง IP: 61.90.91.23 6 พฤศจิกายน 2556 23:47:22 น.

cubic world

Thigh High Boots, Thigh Boots, Knee High Boots, Fashion Boots

[Add cubic world's blog to your web]