Google
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
18 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

ได้ฟังเพลงความฝันอันสูงสุดในงานนาฎราช แล้วเราร้องไห้

เริ่มจากเพื่อนส่งลิงค์มาให้ดู เรื่องคุณพงษ์พัฒน์ พูดในงานนาฎราช
เริ่มแรกเรา ฟังแล้ว ซึ่งมาก น้ำตาเริ่มไหล
ยิ่งได้ เปิดฟังเพลงความฝันอันสูงสุด ที่เขาร้องในงานนี้ด้วย



https://www.youtube.com/watch?v=OmvYxLDochI


เราซึ้งจนน้ำตาไหลพราก มันไม่ใช่แค่คุณอ๊อฟที่คิดแบบนี้ แต่มีหลายๆคนที่คิด
สงสารจับใจ

การเป็นลูกที่ดี ไม่จำเป็นต้องทำอะไรมาก
แค่ ไม่ทำให้พ่อ ลำบากใจก้อเกินพอแล้วตอนนี้
แค่ ไม่ทำให้พ่อ ต้องทุกข์ใจก้อเพียงพอแล้ว


ส่วน
เรื่องแรก
การฟังคุณอ๊อฟพูด มีหลายคนคิดที่แตกต่างกัน
อยากแรก
_ คนที่ซึ่งและชื่นชม คือคนที่ รักในหลวงคนนี้ (กล่มแรก)
_ คนที่ไม่ซึ่ง และยังด่าอีกคือ กล่มคนที่ ตรงข้ามกับกลุ่มแรก (กลุ่มที่สอง)
และคนที่อยู่ในกลุ่มกับผู้ที่กำลังชุมนุมตอนนี้ ที่คิดว่า คุณอ๊อฟ เคยขึ้นเวทีของผู้ชุมนุมครั้งก่อน (กลุ่มที่สาม)

ในความคิดเรา
เราคิดว่า คนอยู่ตรงข้ามกับกลุ่มแรก นะมีจริง
บางคนบอกไม่มี เป็นไปไม่ได้ เราอยากให้คนที่คิดว่าไม่มีลองเปิดใจ แล้วลองหาข้อมูลดูแล้วจะเชื่อว่ามันมีจริง
ส่วนเราที่เชื่อว่ามีจริง เพราะเราเจอมากลับตัวเอง จึงคิดว่าคนกลุ่มนี้มีจริง

ส่วนคนกลุ่มที่สามนี้
ในความคิดเรา คิดว่า เขาก้อรักในหลวงมากเช่นกัน แต่ที่ไม่ซึ่งเพราะคิดว่าคุณอ๊อฟเป็นเสื้อต่างสีจากเขา
เพราะเขามี อคติ ไปก่อนแล้ว
คนเราถ้ามีอคติไปก่อนแล้ว จะไม่ยอมรับฟังสิ่งใดๆ ที่จะเข้ามาแน่นอน

เมื่อคนเรา มีอคติกับสิ่งใดๆ หรือจิตใจไม่เป็นกลางขึ้นมาเมื่อไหร่ จิตใจอ่อนไหวขึ้นมาเมื่อไหร่ มักจะไม่ยอมรับความจริงใดๆแน่นอน
หรือบางครั้งก้อบอกว่า สิ่งที่ตนได้รับฟัง(บอกต่อจากคนที่คิดเหมือนตนนั้น) มานั้นเป็นเรื่องจริง ส่วนจากคนที่คิดต่างจากตนนั้นเป็นเรื่องแต่งขึ้นมา




ส่วนเราคิดว่า
มันเป็นความอัดอั้นตันใจของคนหลายคนที่อยากพูด
แต่ไม่กล้าพูด
คุณอ๊อฟ ได้พูดออกมาแทนแล้ว
ถ้าเรามองแบบเป็นกลาง คิดว่าเขาไม่ใช่กลุ่มที่แตกต่างจากเรา
เราจะเข้าใจเขาได้มากขึ้น คุณว่าไหม?



เราอยากบอกว่า
เรารักในหลวงมาก จึงทำให้เราอยาก ระบายความในใจของเราออกมาในบล๊อคของเราเอง
ใครไม่ซึ่งกับเรา ไม่ต้องเขียนอะไรไว้ก้อได้
เดินออกไปเงียบได้เลย




 

Create Date : 18 พฤษภาคม 2553
11 comments
Last Update : 18 พฤษภาคม 2553 18:17:02 น.
Counter : 452 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 18 พฤษภาคม 2553 15:28:18 น.  

 

พี่วรรณหวัดดีจ้า ไม่ได้คุยกันซะนานเลย สบายดีบ๋อ? ตัวเล็กป่านนี้โตขึ้นอีกหลายเซนแล้วสิ ตั้งแต่ทริปไปฟูจิซังไม่เห็นรูปน้องเคนอัพเดทเลย

คลิปพี่ออฟจอยก้อดูค่ะ อินกะเค้าน้ำตาหยดติ๋งเหมือนกัน แต่ไม่อยากออกความเห็นใดๆเลย ไม่ใช่กลัวใครแต่เหนื่อยกะการทะเลาะเบาะแว้ง เห็นกระทู้ที่คนตั้งเกี่ยวกะเรื่องนี้ทีไรก้อมีคนเห็นต่างกันทะเลาะกันไปมา ไม่จบสิ้นก้อเพราะทุกคนไม่หยุดที่จะพยายามเปลี่ยนความคิดของคนอื่นโดยที่เอาความคิดตัวเองเป็นบรรทัดฐาน ทุกวันนี้เลยไม่พูดเรื่องการเมืองกะใคร เดินสายกลางอย่างเดียวเลยค่ะ

 

โดย: enjoymiracle 18 พฤษภาคม 2553 20:35:03 น.  

 

พี่ค่ะหนูก้รักในหลวงและซึ้งที่พี่พูด มาก
ฟังแล้วน้ำตาไหล

 

โดย: เพชร IP: 118.173.218.90 18 พฤษภาคม 2553 22:19:05 น.  

 

สวัสดีค่ะขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อคนะคะ นอนหลับฝันดีค่าาาา

 

โดย: นู๋มาริ 19 พฤษภาคม 2553 21:15:07 น.  

 

ขอบคุณนะคะที่แวะไปทักทายที่บล๊อก ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ เห็นข้าง ๆ บล๊อกบอกไว้เป็นวิศวะที่มินิแบร์เหรอคะ เราก็เคยเป็นเลขาฯ MD ของบริษัทฯ ญี่ปุ่นในนวนครอยู่พักนึงเหมือนกันก่อนจะย้ายไปทำธุรกิจ Export น่ะค่ะ ถือว่าเป็นเพื่อนบ้านกันได้เนอะ

 

โดย: Jujastar 19 พฤษภาคม 2553 21:17:29 น.  

 

รักพระองค์ท่านเช่นกันค่ะ ... สงสารบ้าน
เมืองของเราขณะนี้นะคะ ... บอบช้ำมาก
มาย อยากให้เหตุการณ์สงบลงจริง ๆ

 

โดย: Tristy 20 พฤษภาคม 2553 10:44:54 น.  

 

ผมรัก ชาติศาสนา พระมหากษัตริย์
ผมรักในหลวงครับ........

 

โดย: รักชาติยิ่งชีพ IP: 112.142.157.7 28 พฤษภาคม 2553 14:57:26 น.  

 

ฟังแล้วน้ำตาไหลเช่นกัน
รักในหลวงพระองค์ท่าน

 

โดย: แม่เฮือน 30 พฤษภาคม 2553 2:39:01 น.  

 

ซึ้งค่ะ ยิ่งเวลาไม่ได้อยู่เมืองไทย
เปิดเน็ตดูข่าว ได้ยินเพลงชาติแล้วคิดถึงสุดๆๆ

 

โดย: แม่ไทโย IP: 118.172.66.55 30 พฤษภาคม 2553 7:11:40 น.  

 

แวะมาทักทาย ยามบ่ายของวันอาทิตย์เจ้า

มีความสุขสดชื่นตลอดวันนะเจ้า

 

โดย: แม่เฮือน 30 พฤษภาคม 2553 12:20:54 น.  

 

สวัสดีค่ะ ... ตอนนี้บ้านเราคงสงบลงมาก ๆ
แล้วนะคะ เห็นเพื่อนเล่าให้ฟังค่ะ :))

 

โดย: Tristy 2 มิถุนายน 2553 1:29:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Hamuko
Location :
Shizuoka Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




จากสาววิดวะโรงงานหมีน้อยกลอยใจ
กลายมาเป็นแม่บ้านต่างแดนเต็มตัว
มีลูกชาย สองคน คนโตอายุมากแล้ว
ส่วนคนเล็กเพิ่งได้ ขวบกว่าๆเอง
ติดลูกมากมาย
ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมนะคะ
Color Codes ป้ามด



Friends' blogs
[Add Hamuko's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.