เที่ยวนิวซีแลนด์ 15 วันจากเกาะเหนือสู่เกาะใต้ ทะเลสาบเทาโป-เวลลิงตัน

ทะเลสาบเทาโป-เวลลิงตัน

วันที่ 5 เมษายน 2554

วันนี้เป็นวันที่ขับรถไกลวันหนึ่งเพราะต้องเดินทางถึงเวลลิงตัน พวกเราจึงออกเดินทางเวลา 08.30 น. ไปเดินชมทะเลสาบเทาโป

ทะเลสาบเทาโปทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในนิวซีแลนด์ มีเนื้อที่ขนาด 606 ตารางกิโลเมตร ซึ่งเกิดจากการที่ภูเขาไฟระเบิดแล้ว ทำลายส่วนยอดของภูเขาไฟไปเมื่อราว 2,000 ปีมาแล้ว ตั้งอยู่ใกล้กับต้นน้ำไวกาโต ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดในนิวซีแลนด์

วันนี้อากาศไม่เป็นใจเลยท้องฟ้ามืดครึ้มอย่างไรไม่รู้

ทะเลสาบเทาโป

ขนาดของทะเลสาบเทาโปเทียบเท่ากับประเทศสิงคโปร์ทั้งประเทศ

ที่นี่เป็นเมืองหลวงของการตกปลาเทราต์ของโลก เพราะดูจากรูปปั้นก็เป็นเครื่องชี้วัดว่าปลาเทราต์ที่นี่ใหญ่มาก และในช่วงปลายเดือนเมษายนของทุกปี จะมีการแข่งขันตกปลาเทราต์ โดยมีนักตกปลาจากทั่วโลกมาร่วมประลองฝีมือ

หลังจากลงมาถ่ายรูปกันสักพักพวกเราก็ตรงไปยังน้ำตกฮูก้า ( Huka falls )เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในแถบแม่น้ำไวกาโต( Waikato ) ที่ซึ่งแม่น้ำไวกาโตกระโจนผ่านช่องเขาแคบ ๆ และข้ามชันหินสูง 11 เมตรซึ่ง มีกระแสน้ำตกลงมากกว่า 300,000 ลิตรต่อวินาที เป็นน้ำตกที่สวยงามเมื่อต้องแสงแดด ฝอยน้ำที่เย็นเฉียบจะ ทอประกายสีเขียวอมฟ้าก่อนไหลลงสู่สระน้ำเบื้องล่าง

พวกเราไปทาง High way 5 ประมาณ 10 กิโลเมตร ก็มาถึง Wairakei Park

Huka falls เป็นน้ำตกที่ใหญ่และน้ำไหลแรงมาก

เมื่อกระทบกับแสงแดดจะเกิดรุ้งกินน้ำสีสวย

ความแรงของน้ำทำให้เกิดน้ำสีเทอคอยด์

มีกิจกรรม Huka jet ที่โลดโผนแล่นเข้าใกล้น้ำตก ดูน่าตื่นเต้น

หลังจากที่พวกเราเดินชมน้ำตกแล้วพวกเราก็ไปรับประทานอาหารที่ Huka Prawn Farm ฟาร์มที่เลี้ยงกุ้งด้วยน้ำอุ่นที่อุณหภูมิ 24-28 องศาเซ็นเซียส

ร้านเปิด 10.30 น.พวกเรามาเป็นกลุ่มแรกเลย

Huka Prawn Farm

บ่อเลี้ยงกุ้งจะมีทัวร์ชมฟาร์มกุ้งซึ่งมีถึง 19 บ่อ และกิจกรรมให้อาหารกุ้ง ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 24 เหรียญและเด็ก 20 เหรียญ

พวกเราห่วงเรื่องกินมากกว่าจึงเดินผ่านเข้ามาในส่วนของภัตตาคาร

ร้านตกแต่งน่ารักดูสบายตา

เมนูแรก steam whole prawns ครึ่งกิโลกรัม 46 เหรียญ และ 1 กิโลกรัม 90 เหรียญ
พวกเราลองสั่งครึ่งโลก่อนเพราะมีอย่างอื่นอีกที่อยากกิน เนื้อกุ้งที่นี่หวานจริงๆอร่อยมากๆ

เมนูต่อมา shimp cocktail ราคา 14.50 เหรียญ

Tempura Prawns 18.50 เหรียญและPrawn curry 23.50 เหรียญอย่างหลังพวกเรากินไป 2 set ขอบอกว่าอร่อยมาก โดยเฉพาะโคคาโคล่าซ่ามากจนหลอดกระเด็น กินจนลืมตัวพอ check bill ต้องจ่าย 146 เหรียญ

หลังจากกินอิ่มแล้วเราก็เดินเล่นสักหน่อยเพื่อย่อยอาหาร

ด้านข้างร้านอาหารเห็นวิวแม่น้ำไวกาโต (Waikato River)

แม่น้ำใสมากๆ

พวกเราขับรถย้อนกลับไปทางทะเลสาบเทาโปอีกครั้งเพื่อไปยัง Wellington

lake taupo - Wellington 378 km /5 hr

แสงแดดกลับมาแล้ว เราก็ไปถ่ายรูปอีกครั้ง

ทะเลสาบเทาโป

เราขับผ่านทะเลสาบนี้อีกครั้ง และทะเลสาบยาวมากจริงๆ

เส้นทางที่ขับผ่านสวยและเป็นธรรมชาติมาก ป่าที่นี่ยังเขียวอยู่ มีฟาร์มเลี้ยงแกะอยู่ข้างทาง

เส้นทางแสนสวย

พวกเราขับผ่านภูเขาสามลูก Mt. Ruapehu, Mt. Ngauruhoe และ Mt. Tongariro อยู่ในบริเวณ อุทยานแห่งชาติทองการิโร (Tongariro National Park) ซึ่งเป็นมรดกโลก

ทั้งสามลูกยังประทุอยู่ (Active Volcano) โดย Mt. Ruapehu เป็นภูเขาไฟสูงสุดในเกาะเหนือ (2,797 เมตร ) Mt. Ngauruhoe (2,291 เมตร)และ Mt. Tongariro (1,968 เมตร) โดยเป็นฉากในหนังเรื่อง Lord of the ring และ The last samurai

เมฆลงเยอะไปหน่อย

พวกเรานั่งรถไปหยุดถ่ายภาพไปตลอดทางทำให้ใช้เวลานานกว่ากำหนดกว่าจะถึง wellingtonก็ปาเข้าไป 6 โมงเย็นอีกทั้ง GPS เราไม่สามารถคำนวณเส้นทางที่อยู่บนทางด่วนได้ทำให้พวกเราหลงทางไปอีก พวกเราพักที่ Du Pont Motel ซึ่งอยู่ที่ใกล้กับท่าเรือ Ferry ประมาณ 7 กิโลเมตร พวกเราเหนื่อยเกินกว่าจะไปเที่ยวในเมืองจึงแค่ขับรถไปหาอาหารกินเท่านั้น

Last Update : 20 สิงหาคม 2562 23:37:13 น. 2 comments

สีน้ำสวยจังเลย สีฟ้ามรกตหรือเขียวมรกตดีเดราพูไม่ถูกแต่รู้ว่ามันสวย

โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:00:16 น.

วิวสวยจัง กุ้งก็น่าทาน
เห็นแล้วหิว...

โดย: jrmai IP: 161.200.100.2 วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:45:13 น.

goffymew

Flag Counter Welcome to Goffymew Blog

[Add goffymew's blog to your web]