เที่ยวนิวซีแลนด์ 15 วันจากเกาะเหนือสู่เกาะใต้ ทะเลสาบเทคาโป- เมาท์คุก







 
 
Lake tekapo- Mount Cook


วันที่ 9 เมษายน 2554

วันนี้จุดมุ่งหมายเราอยู่ที่ Mount cook และแวะชมทะเลสาบเทคาโป

Christchurch -Tekapo 230 Km/ 3 hr.

ขับรถมาได้ประมาณ140 กิโลเมตร พวกเราก็แวะชมเมือง Gerdaldine

Geraldine มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 3500 คน เป็นประชากรที่นี่ส่วนใหญ่การเกษตร เช่น ปลูกพืช ผัก เลี้ยงโคนม, แกะ, วัว, กวาง

เราแวะเข้าไปดู i site ที่เมืองนี้ ไม่ใหญ่มาก ขายของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆ เราก็เริ่มซื้อของที่ระลึกที่เมืองนี้ซะเลย

Gerdaldine





บริเวณรอบๆจะเป็นเหมือนตลาดนัดมีของหัตถกรรมขายหลายร้าน

ตลาดนัดนี่แหละที่ทำให้พวกเราหยุดแวะเดินเล่นก่อน




สินค้าส่วนใหญ่เป็นไหมพรมทอมือ ราคาไม่แพงมาก เราจึงซื้อกลับไปเป็นของฝากเพื่อนๆ



เราขับรถต่อไปยัง ทะเลสาบเทคาโป เส้นทางเริ่มสวยขึ้น เห็นแนวเทือกเขา



และเราก็เริ่มเห็นทะเลสีเทอคอยด์อยู่ข้างหน้า



ทะเลสาบเทคาโป ( Lake tekapo ) เกิดจากGodley River ที่ไหลผ่านเทือกเขาเทือกเขาแอลป์ มาบรรจบกัน มีขนาดเนื้อที่ 83 ตารางกิโลเมตร มีสีเขียวอมฟ้า ที่เรียกว่า ทะเลสาบสีเทอร์ควอยส์ สีพิเศษนี้เกิดจากแร่ธาตุผสมกับธารน้ำแข็งของภูเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดปีไหลลงมาสู่ทะเลสาบ



สวยแบบไม่ต้องบรรยาย





จากนั้นเราก็เดินไปชมโบสถ์ที่เล็กที่สุดในนิวซีแลนด์

โบสถ์เล็กๆ น่ารักแห่งนี้ สร้างในปี 1935 ทำจากก้อนหินขนาดใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันยังใช้ในการประกอบพิธีการต่างๆ

Church of the Good Shepherd





สร้างขึ้นในปี 1968 ด้วยทองสัมฤทธิ์ เพื่อเป็นการยกย่องคุณความดีของสุนัขแสนรู้

อนุสาวรีย์สุนัขต้อนแกะ



พวกเรารับประทานอาหารกลางวันที่นี่ วันนี้เรารับประทานอาหารไทย ที่นี่มื้อกลางวันเขาจะทำเป็น set ในราคา 10 เหรียญ

พวกเราใช้เวลาที่นี่พอสมควร เราก็เดินทางไปยัง Mount cook ต่อ

Lake Tekapo - Mt Cook 104 Km (1.25 hrs)

แวะถ่ายรูปที่ทะเลสาบปูคากิ

ทะเลสาบ ปูคากิ (Pukaki ) ทะเลสาบที่สวยงามจนได้ชื่อว่า Million Dollar View ซึ่งมียอดเขาเมาท์คุกที่มีเทือกเขาสูงถึง 3,753 เมตร เหนือยอดเขามีหิมะและธารน้ำแข็งปกคลุมตลอดปี เป็นฉากหลัง



ทะเลสาบน้ำใสมาก จนเห็นเงาสะท้อน สวยมาก

พวกเราเข้ามาใน Aoraki/Mt Cook National Park

ยอดเขาคุก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเมาท์คุก บนเทือกเขาแอลป์ของนิวซีแลนด์ โดยเป็นยอดที่สูงที่สุด คือ 3,704 เมตรเป็นยอดเขาที่สูงอันดับที่ 37 ของโลก ตั้งชื่อตามกัปตันเจมส์ คุก ผู้ค้นพบนิวซีแลนด์

ผู้พิชิตยอดเขานี้เป็นกลุ่มแรก คือ ชาวนิวซีแลนด์ 3 คน ได้แก่ เจมส์ แจ็ก คลาร์ก (Clarke ทอม ฟิฟ (Fyfe) และจอร์จ เกรแฮม (Graham) ในวันที่ 25 ธันวาคม ค.ศ. 1897 (พ.ศ. 2437)

ในเวลาต่อมา ยอดเขาแห่งนี้ได้เป็นสนามฝึก ให้กับนักไต่เขาหลาย ๆ คน (รวมถึงเซอร์เอ็ดมันด์ ฮิลลารี) ได้ซ้อมก่อนไปพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ในเทือกเขาหิมาลัย

พวกเราพักที่ the hermitage ซึ่งอยู่ภายในเทือกเขาเมาคุก



พวกเราเข้า check in แล้วก็จอง buffet dinner คืนนี้เลยเพราะไม่มีร้านอาหารใกล้บริเวณนี้

บ้านที่พวกเราพักเป็นแบบ Chalet นอน 4 คน สะอาดและน่ารัก




ที่นี่มีจุดให้เดินเล่นหลายแห่ง เช่น

1.Hooker Valley ทางนี้จะผ่าน Alpine Memorial และ ไปสิ้นสุดที่ Hooker Lake ใช้เวลาเดินไปกลับ 3 ชม.

2. Kea Point Walk ทางเดินนี้สามารถเริ่มได้ที่ The Hermitage Hotel ใช้เวลาเดินไปกลับ 2 ชม.

พวกเราเลือกเดินเล่น Hooker Valley แต่ต้องขับรถออกไปบริเวณ Camp Ground ก่อน

เราดูตามป้ายบอกระยะทางในการเดิน

Mount Cook



ยอดเขา Mount cook



ตามเส้นทางไปประมาณ 5 นาทีก็จะถึง Alpine Memorial

อนุสรณ์สถานสำหรับนักปีนเขาที่เสียชีวิตจากการพิชิตยอด Mt. Cook โดยเกิดหิมะถล่มในปี คศ. 1914 มีผู้เสียชีวิตทั้งหมดสามคน

Alpine Memorial



พวกเราเดินทางอีกประมาณ 15 นาทีก็เดินจุดชมวิว

จะมองเห็น Mt.Sefton(3,158 เมตร) , The Footstool(2,764 เมตร) และ Cadogan peak(2,398 เมตร) เรียงจากซ้ายไปขวา






มองลงไปก็เห็นสะพานเชือก





วิวบนสะพานเชือก



พวกเราเดินมาถึงสะพานเชือกก็เดินกลับเพราะ เกือบ 6 โมงเย็นแล้ว กลัวไม่ทันอาหารเย็นที่จองไว้ 1 ทุ่ม

ยังเห็นแสงอาทิตย์อยู่แม้จะเย็นแล้ว



แสงยามเย็นนี้สวยมาก



พวกเราไปรับประทานอาหารเย็นที่ The heritage เพื่อกินบุฟเฟ่ หัวละ 62 เหรียญ

อาหารที่นี่หลากหลายมากและสดมากๆ มีปลาแซลมอน กุ้ง หอยแมงภู่ สเต็กหมู เนื้อแกะ สลัดบาร์ ซูซิ ขนมหวาน เบเกอรี่ ผลไม้ ไอศครีม เต็มไปหมด ที่นี่คัดสรรอาหารจริงๆสมกับโรงแรม 5 ดาว



ขนมที่นี่อร่อยมากโดยเฉพาะเยลลี่ใช้น้ำผลไม้สด บราวนี่ ซีสเค็ก และกีวีสดอร่อยจริงๆ



หลังจากนั้นพวกเราก็กลับไปที่พักของเรา วันนี้อร่อยมากๆ


 



Create Date : 09 พฤษภาคม 2554
Last Update : 22 สิงหาคม 2562 0:07:23 น. 0 comments
Counter : 2478 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

goffymew
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Flag Counter Welcome to Goffymew Blog
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add goffymew's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.